Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Mourinho, Conte và cuộc xung đột của những “Người đặc biệt”

Chủ Nhật 25/02/2018 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mối thù giữa Jose Mourinho và Antonio Conte bắt nguồn từ việc cả Man United và Chelsea của hai HLV đầy tham vọng này tụt lại phía sau ngôi đầu Premier League quá xa.


Trận đấu M.U vs Chelsea luôn rất được mong đợi, cả thời điểm này cũng vậy. Trong những nguyên nhân, không thể thiếu sự thù địch của hai người HLV trưởng hai đội. Trong cuộc họp báo cách đây gần 10 ngày, một nhà báo đồng hương người Ý bất ngờ chuyển tới Antonio Conte món quà kỳ lạ: Chiếc áo đấu Manchester United có số 1 trên lưng đi kèm tên của chính ông.

Nhà báo vui tính đó còn dí dỏm thông báo chiếc áo đó là phần quà do đồng nghiệp Jose Mourinho gửi tặng Conte (có cả chữ ký của Mourinho thật 100% do những người thực hiện dùng mưu kiếm được). Nghe thấy cái tên Mourinho, thuyền trưởng Chelsea lập tức tỏ thái độ không hài lòng. “Anh hãy giữ nó cho mình”, ông nói với người đối diện.

Goc nhin Mourinho, Conte va cuoc xung dot cua nhung Nguoi dac biet hinh anh
Mourinho và Conte không ngừng đấu khẩu thời gian qua

Đó là những gì khái quát cho mối quan hệ giữa Conte và Mourinho lúc này. Nó chẳng hề tốt đẹp chút nào, thậm chí đến mức không thể tha thứ. Thật khó để biết sự thù địch của họ bắt đầu khi nào. Có thể nó được khởi nguồn từ khi Conte “chuốc nhục” cho Mourinho trong ngày ông trở lại sân Stamford Bridge tháng 10 năm 2016. Ở đó, không chỉ M.U của mình thua đậm 0-4, cái cách mà nhà cầm quân người Ý ăn mừng càng khiến cho Mourinho “nóng mắt”.

Kể từ đó, những cuộc đấu khẩu giữa Conte và Mourinho không ngừng nổ ra. Conte chế giễu cách tiêu tiền như phá của Mourinho và ngược lại bị gọi là “thằng hề”. Conte nhắc lại câu chuyện buồn của Mourinho tại Chelsea khi bị sa thải ngay trước Giáng sinh và nhận lại danh xưng “kẻ giả tạo”. Trước khi Conte từ chối bắt tay Mourinho trong màn so tài giữa Chelsea và M.U nửa đầu mùa này, mái đầu hói được cấy công phu để giờ trở nên bồng bềnh của nhà cầm quân người Ý cũng bị đồng nghiệp mang ra chế giễu.

Conte lo sợ chịu chung số phận với Mourinho
HLV người Ý thẳng thắn thừa nhận “lịch sử đang lặp lại ở Chelsea” khi nguy cơ bị sa thải đang ngày một hiển hiện.

Mourinho khẳng định không muốn rụng một sợi tóc nào vì Conte. Nhưng sự thật là người dẫn dắt M.U ngày một bạc cả đều vì cuộc xung đột với nhà cầm quân cá tính phía Chelsea. Cuối tuần này, hai người họ sẽ trực tiếp đối đầu trên sân cỏ (vòng 28 Premier League) và hứa hẹn sẽ có nhiều điều hay ho xảy ra cả trong và ngoài sân Old Trafford.

Thông thường, Mourinho có thói quen chỉ công kích những kẻ cản trở con đường vô địch của đội bóng mình cầm quyền. Nhưng giờ đây, khi ngôi đầu Premier League của Man City đã bỏ cách tới 16 điểm, trọng tâm “tâm lý chiến” của ông không còn là Pep Guardiola. Nếu phải lựa chọn giữa Jurgen Klopp của Liverpool, Mauricio Pochettino của Tottenham hay Conte của Chelsea, Mourinho muốn đấu đá với cái tên cuối cùng nhất. Dù gì, Conte cũng là thù xưa và chưa cần thiết nhà cầm quân người Bồ Đào Nha phải mở những cuộc chiến mới với những HLV khác.

Goc nhin Mourinho, Conte va cuoc xung dot cua nhung Nguoi dac biet hinh anh 2
Man City đang bỏ rất xa M.U và Chelsea

Về cơ bản, cả Mourinho và Conte đều đã trải qua những ngày tháng thất vọng từ đầu mùa giải này khi liên tục phải “hít khói” Man City. Với những người thèm khát chiến thắng đến điên dại như họ, đó rõ ràng là điều không thể chấp nhận nổi. Cả hai đều xem nhau rồi đội bóng của nhau như những “cái thớt” dù thực sự giận dữ với “con cá” Guardiola và Man City.

Sự kiêu hãnh của Conte và Mourinho đã bị lấy đi gần hết và giờ họ buộc phải níu kéo lại phần nhỏ nhoi còn sót lại. Hai “Người đặc biệt” của bóng đá châu Âu buộc phải đấu đá nhau bởi họ không còn ai khác phù hợp hơn để làm điều đó cho đỡ ngứa ngáy. Cũng giống như 2 học sinh cá biệt ở trong trường, chúng thường xuyên đánh nhau cũng chỉ bởi tất cả phần còn lại đều tránh xa chúng.

Trước vòng 28 Premier League: Đại chiến ở Old Trafford
Trong trận cầu tâm điểm vòng 28 Premier League 2017/18, Man Utd vs Chelsea sẽ gặp nhau tại sân nhà Quỷ đỏ.

Bất kể vì lý do gì, cuộc đọ sức M.U vs Chelsea trên sân Old Trafford vẫn sẽ rất hấp dẫn và đáng chờ đợi. Sẽ có những chiếc camera hiện đại được dành riêng để ghi hình về 2 nhà cầm quân từ lúc họ bước ra từ đường hầm cho tới lúc rút vào trong. Với Mourinho và Conte, tất cả những lời mỉa mai đối phương trong thời gian qua có thể trở nên vô nghĩa nếu họ thất bại ở màn so tài trực tiếp này.

Goc nhin Mourinho, Conte va cuoc xung dot cua nhung Nguoi dac biet hinh anh 3
Kẻ thắng ở trận M.U vs Chelsea sẽ có rất nhiều

Cũng dễ hiểu khi Mourinho và Conte đều đang cảm thấy áp lực và giận dữ với chính mình chứ chưa nói tới người khác. Trước đây, họ đều là những nhà sưu tập các danh hiệu đặc biệt là ở những cuộc đua đường dài như Premier League. Nhưng giờ đây, khi mùa giải còn 3 tháng nữa mới khép lại, cả hai đều cùng M.U và Chelsea không còn nhìn thấy cúp bạc ở đâu.

Một chiến thắng trong trận cầu “6 điểm” chủ nhật này không những giúp Mourinho và Conte vớt vát danh dự mà còn giúp họ có thêm một cây đinh đóng vào chiếc ghế nóng đang lung lay của mình. Còn nếu không, những cuộc họp báo như những show diễn có hai HLV này trong thời gian tới sẽ thiếu vắng đi nhiều khán giả, nhiều sự chú ý.

Một số thống kê trước trận đấu M.U vs Chelsea:

M.U vs Chelsea

Xem thêm một số bài viết khác về trận đấu M.U vs Chelsea trên trang bongda24h.vn:


Hoài Dung (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X