Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Man City có tôn trọng tuyển Việt Nam?

Thứ Ba 28/07/2015 12:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thay vì thực hiện cuộc dạo chơi trên sân, các cầu thủ Man City đã cố gắng chứng tỏ mình, nỗ lực ghi thật nhiều bàn thắng vào lưới của tuyển Việt Nam và đây chính là sự chuyên nghiệp, sự tôn trọng đối thủ của Á quân Premier League.

Như vậy, trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam vs Man City đã kết thúc với thắng lợi đậm đà 8-1 cho đại diện đến từ Anh quốc. Sau trận đấu này, đã xuất hiện rất nhiều tranh cãi từ cộng đồng mạng, từ NHM về việc liệu Man City đã thật sự tôn trọng thầy trò HLV Miura hay chưa? Mặc dù với tính chất là trận giao hữu nhưng HLV Pellegrini đã tung ra đội hình khá mạnh. Điều đó chứng tỏ, ông không hề coi nhẹ trận đấu này, khi mà mùa giải mới sẽ bắt đầu trong vòng 2 tuần nữa. Ngoài những ngôi sao vắng mặt vì lý do bất khả kháng như Aguero, Demichelis nghỉ ngơi sau khi tham dự Copa America 2015, đội trưởng Kompany không thể tham dự tour du đấu vì lý do gia đình, tân binh Delph gặp chấn thương thì NHM đã được chứng kiến rất nhiều ngôi sao đẳng cấp như Silva, Navas, Dzeko hay thậm chí là tân binh trị giá 49 triệu bảng – Raheem Sterling.

Man City da that su ton trong tuyen Viet Nam hinh anh
Man City đã thể hiện sự tôn trọng rất lớn với tuyển Việt Nam (ảnh Zing).

Mặc dù chỉ phải thi đấu với một đội tuyển Việt Nam có trình độ chuyên môn kém hơn rất nhiều nhưng các cầu thủ Man City đã tôn trọng đối thủ theo cách “chuyên nghiệp nhất có thể”. Thay vì thực hiện cuộc dạo chơi trên sân Mỹ Đình thì The Citizens đã chứng tỏ hết khả năng của mình. Đó là nỗ lực tấn công, nỗ lực ghi thật nhiều bàn thắng về phía khung thành của thủ môn Tô Vĩnh Lợi. Đặc biệt là những ngôi sao tên tuổi như Silva, Sterling… họ đã thi đấu với một tinh thần cao nhất. Đó là lúc NHM Việt Nam được nhìn thấy khả năng đá phạt siêu đẳng cấp của Kolarov. Kỹ thuật giữ bóng điêu luyện và khả năng quan sát tuyệt vời của Silva. Khả năng càn lướt và tinh thần chiến đấu máu lửa của Sterling. Hay những pha bứt tốc quen thuộc của Navas ở bên phía hành lang cánh phải, đây đều là những hình ảnh quen thuộc mà các cầu thủ này đã từng chứng tỏ khi thi đấu tại Premier League.

Ngoài 8 bàn thắng ra thì Man City tiếp tục chứng tỏ sự chuyên nghiệp của mình trong những pha tranh chấp. Đó là hình ảnh mà Sterling đã nỗ lực truy cản Thành Lương trong một tình huống phản công của tuyển Việt Nam. Sau tình huống đó, cầu thủ gốc Jamaica đã bị đau và điều này khiến cho BLĐ và NHM của Man City rất lo lắng. Ai cũng biết rằng, khi mà mùa giải sắp sửa bắt đầu thì bất cứ một trường hợp chấn thương nào cũng sẽ mang lại hiểm họa cho The Citizens mà nhất là cầu thủ quan trọng như Sterling. Ngay sau đó, HLV Pellegrini đã không yêu cầu Sterling phải thi đấu chậm rãi hay rút cầu thủ này ra khỏi sân mà vẫn để tài năng sinh năm 1994 thi đấu với sự nhiệt huyết như lúc đầu. Thế mới biết, HLV Pellegrini đã chỉ đạo các học trò của mình thi đấu với quyết tâm và nỗ lực cao nhất đúng với những gì mà nhà câm quân người Chile đã cam kết trước trận đấu.

Goc nhin Man City co ton trong tuyen Viet Nam hinh anh 2
Việt Nam đã thể hiện nỗ lực thi đấu quyết tâm với đối thủ mạnh hơn rất nhiều (ảnh zing).

Bên cạnh đó, Man City đã cho NHM Việt Nam thấy hết được điểm mạnh của họ. Đó là khả năng kiểm soát bóng vượt trội, đó là thực hiện những miếng đánh sở trường ở hai bên cạnh với sự xuất hiện của Kolarov và Navas. Chưa hết, một phương án tấn công khác chuẩn bị được The Citizens áp dụng mùa tới với mắt xích quan trọng Sterling cũng được đội bóng này phô bày. Tất cả đã chứng minh rằng, Man City đã dành sự tôn trọng rất lớn đối với tuyển Việt Nam bằng cách thi đấu với tất cả những gì tốt nhất có thể. Cách mà họ thể hiện ở Mỹ Đình vào tối qua cũng không khác gì những gì mà Arsenal làm được trong chuyến du đấu cách đây hai năm. Phát biểu sau trận đấu này, HLV Pellegrini cũng thừa nhận, đội bóng của ông đã rút được ra rất nhiều kinh nghiệm sau trận giao hữu quý giá với Việt Nam để chuẩn bị tốt cho mùa giải mới. Đây không biết có phải là bài phát biểu xã giao không nhưng tất cả đã cho thấy sự tôn trọng, sự thân thiện của nhà cầm quân người Chile.

Về phía Việt Nam, chúng ta cũng đáp lại đối thủ bằng màn trình diễn nỗ lực và quyết liệt. Trong bối cảnh bị đối thủ dẫn trước tới 8 bàn, thầy trò HLV Miura đã dồn toàn lực lên tấn công ở những phút cuối nhằm tìm kiếm món quà cho NHM. Và tất cả đã được đền đáp bằng một bàn thắng quý hơn vàng của Văn Quyết ở phút cuối trận. Đây không phải là sự sắp đặt như nhiều người đã nghĩ. Nhìn cái cách Văn Quyết nỗ lực đưa bóng vượt qua tầm kiểm soát của thủ môn Caballero, và nhìn cái hình ảnh mà cầu thủ phòng ngự của Man City đã nỗ lực bay hết người để cứu bóng nhưng không thành đã nói lên sự chuyên nghiệp của trận đấu này. Tất cả đã tạo nên mộ trận giao hữu tuyệt vời trên sân Mỹ Đình vào tối qua. Điều chưa được nhất trong trận đấu này có lẽ đến từ việc bài phát biểu quá dài của ban tổ chức đã khiến cho các cầu thủ hai đội phải đứng rất lâu ở trên sân. Và đây cũng là hình ảnh không được đẹp mắt, đang bị báo chí thế giới phê phán.

Xem video Việt Nam 1-8 Man City (giao hữu quốc tế):

H.T

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X