Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Liverpool đã đạt cảnh giới bất chấp mọi thế lực

Thứ Bảy 22/09/2018 06:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool của HLV Jurgen Klopp đã và đang gây được những ấn tượng mạnh. Họ từ một đội bóng e sợ các trận đại chiến đã đạt tới đẳng cấp bất chấp mọi thế lực cả tại Anh và châu Âu.
 

Chiến thắng ấn tượng trước PSG


Liverpool của HLV Jurgen Klopp không biết sợ. Họ có lúc chơi hay, chơi dở, nhưng tinh thần không bao giờ mất đi. Đến thời điểm này, Lữ đoàn đỏ đã là một nỗi khiếp sợ cho mọi đối thủ. Họ đang tiệm cận đến sự hoàn hảo trên nhiều phương diện: Nhân sự, chiến thuật rồi ý chí…

6 trận chính thức từ đầu mùa, mới nhất là trước Paris Saint-Germain (3-2) ở lượt trận ra quân tại Premier League, Liverpool toàn thắng. Suốt nhiều năm qua qua, niềm hy vọng giành các danh hiệu lớn nơi CĐV của họ chưa khi nào lớn đến vậy.

Góc nhìn Liverpool của HLV Jurgen Klopp bất chấp mọi thế lực hình ảnh
Liverpool đang tạo nhiều niềm tin cho người hâm mộ

Trong bóng đá hiện tại, các đội bóng được hỗ trợ triệt để về mặt chuyên môn bởi những công nghệ hiện đại. Nhưng bao giờ cũng vậy, tâm lý thi đấu trong thể thao nói chung luôn rất quan trọng. Nếu đã xem trận đấu gần nhất của Liverpool, sẽ nhận thấy họ không biết sợ mà chỉ có đối thủ của họ mới lâm vào trạng thái đó.

Ngay cả khi trước mặt là một dàn sao PSG với tổng giá trị đội hình lên tới 400 triệu bảng, điều đó cũng không thay đổi. Ngay từ sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool của HLV Jurgen Klopp đã cho thấy một hình ảnh rất đặc trưng. Họ di chuyển đến bất tận dù có bóng hay không.

Van Dijk Liverpool vs PSG
Những thể hiện của The Kop trước PSG là rất ấn tượng

Tất cả được thực hiện bằng sự tự tin cao độ bất chấp những siêu sao hàng đầu thế giới như Neymar, Kylian Mbappe hay Edinson Cavani… hiện diện trước mặt. Vẫn là một lối chơi bề thế và triết lý rõ rệt nơi Liverpool của HLV Jurgen Klopp. Họ kiểm soát thế trận và khiến PSG lâm vào thế bị động.

Sự tự tin đang tràn ngập trong mỗi thành viên Liverpool. Một lần nữa, nó được thể hiện trước PSG và họ có được chiến thắng thứ 6 liên tiếp trong mùa giải. “Sự tiến bộ tuyệt vời nhất của CLB là khi bạn biết Liverpool đá với PSG, bạn không nghĩ rằng chúng tôi không còn cơ hội nữa. Một vài năm trước, mọi người đều nghĩ chúng tôi thảm bại”, Klopp nói.

3 điều tích cực với Liverpool sau trận thắng PSG
Trận thắng kịch tính phút bù giờ trước PSG đã đưa Liverpool lên dẫn đầu bảng C Champions League năm nay. Và dưới đây là 3 điểm tích cực với The Kop sau trận...
 

Liverpool không còn biết sợ


Mọi chuyện đúng như lời Jurgen Klopp đã nói. Người tiền nhiệm Brendan Rodgers của ông vẫn là chủ đề tranh luận nảy lửa trong giới CĐV, đặc biệt là việc HLV này có xứng đáng được dẫn dắt Liverpool trong hơn 3 mùa giải với 166 trận đấu trên mọi đấu trường hay không.

Rodgers cùng Liverpool trải qua mùa giải 2013/14 khá ấn tượng. Họ chạy đua chức vô địch Premier League tới những vòng cuối và sau cùng chịu thua Man City. Nhưng tại sân chơi châu lục, thành tích của The Kop khi đó không có gì nổi bật nếu không muốn nói là nhạt nhòa.

Real Madrid vs Liverpool Ronaldo di bong
Từng có thời điểm Liverpool rất sợ đại chiến

Tổng cộng Rodgers dẫn dắt Liverpool trong 22 trận đấu cả tại Champions League và Europa League. Họ thắng 9, hòa 6 và thua 7. Trong khi đó, dưới thời Klopp, Liverpool chơi 29 trận tại lục địa già, giành 16 chiến thắng, hòa 9 và chỉ thua 4 với 3 là các trận chung kết.

Không chỉ có những số liệu thống kê đẹp hơn, Liverpool của HLV Jurgen Klopp còn khiến người ta nhớ về họ nhiều hơn. Lật ngược quá khứ, khi Liverpool tiếp đón Real Madrid tới sân nhà tại vòng bảng Champions League tháng 10 năm 2014, người ta đã dự đoán trước về một thất bại cho họ.

thay tro Klopp
Liverpool của HLV Jurgen Klopp đang tràn đầy khí thế

Nhưng sự thật còn tàn khốc hơn thế nhiều. Sau 45 phút hiệp 1, Real Madrid đã dẫn trước Liverpool 3-0. Sang nửa sau trận đấu, gã khổng lồ Tây Ban Nha nhởn nha chơi bóng, rút cả Cristiano Ronaldo ra sớm để chuẩn bị cho trận cầu El Clasico với Barcelona ngay sau đó.

Tái ngộ 2 tuần sau tại Santiago Bernabeu, Liverpool chỉ thua Real 0-1. Nhưng gộp cả 2 lượt trận, chưa khi nào người ta cảm thấy Lữ đoàn đỏ tiệm cận đẳng cấp của đội bóng giàu truyền thống nhất châu Âu. 3 năm đã trôi qua và giờ khoảng cách giữa Liverpool với các ông lớn như Real đã được thu hẹp đáng kể.

Van Dijk: Liverpool muốn vô địch mọi giải đấu
Liverpool đang có khởi đầu ấn tượng ở mùa giải này, và Virgin Van Dijk muốn càn quét mọi danh hiệu có thể.

Klopp đã nói nhiều lần rằng thành tích lọt vào chung kết Champions League mùa 2017/18 sẽ giúp Liverpool dễ dàng chiêu mộ nhân tài hơn. Điều đó thực sự đã xảy ra khi Naby Keita, Fabinho, Xherdan Shaqiri rồi Alisson lần lượt cập bến sân Anfield.

Alisson Fabinho Keita
Những tân binh giúp nâng tầm The Kop

Chiến tích trên cộng với thần thái lừng lững của Klopp cũng tạo cho đoàn quân Liverpool sự tự tin đáng nể khi bước ra sân chơi châu Âu. “Các đội bóng cần học tập Liverpool”, hậu vệ Thomas Meunier của PSG nói sau trận thua 2-3 trước Liverpool. “Họ chơi đơn giản, tốc độ, sức mạnh và quyết tâm cao. Họ như những đợt sóng, không khi nào dừng lại và khiến đối phương giống như bị dồn ép vào chân tường.”

Cuối tuần này, Liverpool sẽ tiếp đón Southampton tới sân nhà tại vòng 6 Premier League. Sau đó, một cặp trận đấu với Chelsea, chuyến làm khách tới Napoli hay đại chiến với Man City trên 3 mặt trận khác nhau sẽ chờ họ. Nhưng dù có là ai, có thể tin Liverpool cũng đều không e sợ. Ngược lại là các đối thủ của họ…

Xem thêm một số bài viết khác về Liverpool trên trang bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Nếu đánh bại West Ham ở trận hạ màn đêm nay, Man City sẽ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giành 4 chức vô địch Premier League liên tiếp. Với quyền tự quyết, thầy trò Guardiola đang nắm trong tay cơ hội lập kỉ lục mới.

Video

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Chấn thương (ở vùng đầu và mắt) của Ederson trong trận thắng 2-0 trên sân Tottenham khiến anh phải kết thúc sớm mùa bóng 2023/24 rõ ràng là một mất mát đáng kể đối với Man City. Tuy nhiên, những gì mà “số 2” Stefan Ortega thể hiện trong khoảng nửa giờ thi đấu tại Tottenham Hotspur, với những pha cứu thua xuất sắc, cho thấy thủ môn người Đức hoàn toàn sẵn sàng cùng Cityzens  “về đích” trong khúc khải hoàn.

Xem thêm
top-arrow
X