Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Hãy ra đi nếu còn liêm sỉ, Ole!

Thứ Tư 09/10/2019 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kể từ khi được trao bản hợp đồng chính thức ở vị trí thuyền trưởng, HLV Solskjaer không thể giúp MU bay cao như giai đoạn tạm quyền. Và giờ, mọi thứ ngày càng vượt xa khỏi tầm kiểm soát.

Solskjaer là người có lỗi

Cuối tuần qua, Quỷ đỏ thua ê chề Newcastle trong một trận đấu được dự đoán rất dễ dàng. Nhưng rồi, màn trình diễn hạng bét của các cầu thủ đã biến điều không thể thành có thể, với hàng thủ đầy những sai lầm, tuyến giữa chỉ biết chuyền ngang 5m đổ lại, trong khi hàng công vừa thiếu vừa yếu.
Giành 9 điểm sau 8 vòng đấu đầu tiên, MU dưới thời Ole Gunnar Solskjaer có sự khởi đầu tồi tệ nhất sau 30 năm. Những David Moyes, Louis Van Gaal và Jose Mourinho đều làm tốt hơn thế, và đều đã bị sa thải. Giờ tới lượt Ole? Hãy đưa ra một sự so sánh khách quan thế này.
Trên thực tế, Solskjaer chẳng thể sánh tầm với 2 người tiền nhiệm Mourinho và Louis Van Gaal về mặt chiến thuật (so với David Moyes thì có thể). Hệ thống phòng ngự khu vực cùng sơ đồ 4-2-3-1 đã đưa Người đặc biệt chinh phục châu Âu. Trong khi đó, Tulip thép là HLV có phong cách tấn công tổng lực 4-3-3, xây dựng lối chơi từ tuyến dưới với những tam giác phối hợp cùng khả năng duy trì cự ly chính xác từng cm.

Góc nhìn HLV Solskjaer nên chủ động từ chức thì hơn! hình ảnh

Ole Gunnar Solskjaer không tài năng bằng những người tiền nhiệm đã bị sa thải


David Moyes – Người được chọn, vẫn được xem như một trong những HLV tồi tệ nhất lịch sử Man United với lối chơi tạt cánh đánh đầu nhàm chán và thiếu hiệu quả. Nhưng hãy nhìn lại sự nghiệp của Moyes, khi ông dẫn dắt Everton trong một thập kỷ, giúp The Toffee trở thành đối thủ không dễ bắt nạt tại Premier League.
Và bây giờ, hãy nhìn sang Ole Gunnar Solskjaer, điều gì hiện ra đầu tiên trong suy nghĩ của bạn? Rằng cựu danh thủ MU có kinh nghiệm dẫn dắt những CLB như Cardiff và Molde FK, chấm hết. Lối chơi? Ole vẫn thường xuyên nói về triết lý của Sir Alex, về phong cách tấn công, nhưng chẳng ai biết MU giờ tấn công thế nào. Những trận đấu họ chơi hay nhất (bao gồm trận thắng Chelsea mùa này), đều tới từ phòng ngự phản công với khả năng kiến tạo của Paul Pogba.
Điều đó có nghĩa là xét về tài năng hay danh tiếng, Solskjaer không bằng 3 người tiền nhiệm. Công sức lớn nhất của ông chỉ là thúc đẩy động lực cho các cầu thủ, nâng cao tinh thần đoàn quân đang rệu rã, chứ ông không thể kiểm soát được cả một đội ngũ lớn. Nói dễ hiểu, Ole làm bạn với các cầu thủ thì tuyệt vời, nhưng làm thầy thì không.

Góc nhìn Hãy ra đi nếu còn liêm sỉ, Ole! hình ảnh 2

Quỷ đỏ đang gặp khủng hoảng tồi tệ nhất dưới thời Solskjaer

Nhưng BLĐ MU mới đáng trách nhiều hơn

Suy cho cùng, chiến lược gia người Na Uy đã đến, giúp MU vượt qua hình ảnh tồi tệ dưới thời Mourinho và bây giờ cũng đã trở thành HLV chính thức. Tuy nhiên, như đã nói, kinh nghiệm huấn luyện của Ole rất hạn chế, và dẫn dắt Man United CÓ THỂ là đỉnh cao chói lọi nhất cho sự nghiệp của người đàn ông 46 tuổi này. Mới đây, cựu danh thủ Jamie Redknapp gọi Solskjaer là Người May Mắn – The Lucky Man.
Đó có thể coi là một động thái bất ngờ, có phần liều lĩnh của BLĐ Quỷ đỏ. Họ đã có thể tiếp tục kéo dài quãng thời gian tạm quyền của Ole tới hết mùa, sau đó bổ nhiệm Mauricio Pochettino thay thế. Nhưng không.
Và hãy nhìn vào “môi trường làm việc” của cựu tiền đạo nổi tiếng này hiện tại, tất cả sẽ nhận ra MU giờ tồi tệ đến mức nào. Vài ngày qua, có một bức ảnh đang khiến CĐV Chelsea vô cùng hào hứng, khi Michael Ballack trở về Stamford Bridge, góp sức cùng Petr Cech và HLV trưởng Frank Lampard để cống hiến cho The Blues. Họ là những người đã làm nên tên tuổi tại Chelsea, trở thành huyền thoại tại đây và đang được lèo lái những thế hệ trẻ.

Góc nhìn Hãy ra đi nếu còn liêm sỉ, Ole! hình ảnh 3

Bức ảnh về các huyền thoại Chelsea khiến MU phải xấu hổ


Còn MU, dám cá là họ chẳng thua kém bất kỳ CLB nào trên khắp thế giới về những huyền thoại, những tượng đài. Nhưng ngoại trừ Solskjaer – một cựu danh thủ, dũng cảm đứng ra nhận việc tại Man United, những người còn lại làm gì ngoài liên tục xỉa xói đội bóng cũ hàng tuần?
Chúng ta đều biết khả năng dẫn dắt của Gary Neville đến đâu, khi ông còn chẳng trụ nổi 6 tháng ở Valencia. Nhưng trước và sau đó, vẫn “hót” như đài, phân tích, bình luận và chỉ trích lối chơi của MU. Phiên chợ hè vừa qua, Neville chửi rủa Lukaku béo như lợn, và khẳng định sự thiếu chuyên nghiệp của anh sẽ lan ra cả đội. Mới vài ngày trước, Neville lại phân tích và cho rằng MU nhớ Lukaku? Thật sự?

Góc nhìn Hãy ra đi nếu còn liêm sỉ, Ole! hình ảnh 4

Còn đây là các huyền thoại Quỷ đỏ, những người HLV Solskjaer rất thân thiết từ khi còn thi đấu

Cựu danh thủ Paul Ince cũng là một cái tên đáng chú ý, mới đây chỉ trích De Gea vì những phát ngôn phá hoại đội bóng. Bằng mọi sự tôn trọng, với vị trí của một người ngoài cuộc, Paul Ince không có tư cách để yêu cầu De Gea (hay bất cứ cầu thủ nào khác của MU) nên cảm thấy thế nào.
Tháng 12 năm ngoái (2018), Jose Mourinho đã bị BLĐ sa thải ngay sau trận thua kình địch Liverpool. Và giờ, như một định mệnh, Ole Gunnar Solskjaer cũng sẽ đối mặt với The Kop vào ngày 20/10 sắp tới. Một thất bại sẽ ngày càng khiến niềm tin vào ông cạn kiệt, nhưng chưa cần nói tới điều đó, hãy nghĩ đến những áp lực đang chầu trực bủa vây Ole, thậm chí trước cả khi màn đọ sức diễn ra.
Một HLV đang chịu áp lực, sẽ bước vào trận đấu với sức ép “thua sẽ bay ghế”. Thôi thì nếu có liêm sỉ, Ole Gunnar Solskjaer tốt nhất nên từ chức ngay từ bây giờ.

VIDEO: Solskjaer khẳng định MU vẫn còn mục tiêu vào Top 4


Góc nhìn: Ole không phù hợp dẫn dắt MU? Đây là giải pháp
Càng ngày, người hâm mộ Quỷ đỏ càng cảm thấy sự hạn chế trong phương pháp huấn luyện, chiến thuật của HLV Solskjaer. Tuy nhiên, sa thải ông thì lại chưa phải...
Những phát ngôn ấn tượng của Sir Alex Ferguson: Solskjaer nhìn mà học tập
Với những chiến tích vĩ đại đạt được trong suốt sự nghiệp của mình, Sir Alex là huyền thoại của những huyền thoại, HLV thành công nhất lịch sử bóng đá thế...
Góc nhìn: Đá cho vui, MU chính là HAGL của Premier League
Từ một phát ngôn gây sốc của một ông bầu tại mảnh đất hình chữ S, chiếu theo phong độ hiện tại của Man United nó lại… hợp lý vô cùng.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X