Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn từ vòng bảng Champions League 2015/16: Giá như người Anh không quá… giàu!

Thứ Năm 17/09/2015 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Những Chicharito, Angel di Maria, Dzeko… đã tỏa sáng rực rỡ ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League 2015/16. Đây đều là những cầu thủ bị các đại gia tại Premier League đẩy đi một cách không thương tiếc mùa hè vừa rồi.


Premier League luôn là giải đấu chi tiêu rất nhiều tiền trong những kỳ chuyển nhượng và mức độ chịu chơi không ngừng gia tăng ở mấy mùa giải gần đây. Hè 2014, người Anh bỏ ra 1 tỷ euro để mua sắm cầu thủ, một năm sau đó số tiền này tăng lên thành 1,2 tỷ euro. Đưa về những tân binh chất lượng đồng nghĩa với việc họ phải đẩy đi số cầu thủ hết giá trị, thế nhưng việc mua sắm liên tục và quá nhiều khiến khả năng của các cầu thủ đôi khi không được đánh giá chính xác. Việc những Cuadrado, Pogba, Di Maria hay Chicharito tỏa sáng ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League 2015/16
đã nói lên điều đó.
Vong bang Champions League 201516 Gia nhu nguoi Anh khong nhieu tien hinh anh
Pogba giúp Juventus hạ sát Man City
Sau 90 phút tại Etihad khép lại, Man City áp đảo Juventus về mọi chỉ số. Họ kiểm soát bóng nhiều hơn với 59%, tung ra 13 pha dứt điểm, trong đó có 5 cú sút trúng mục tiêu. Riêng Juventus chỉ có 41% thời lượng kiểm soát bóng, đưa ra 10 pha dứt điểm nhưng chỉ 3 cú sút trúng đích, số đường chuyền của đội khách chỉ là 348 so với 527 của đội chủ sân Etihad. Tuy nhiên, các con số thống kê đó chẳng nói lên điều gì bởi Man City phải nhận thất bại 1-2 trước Á quân Champions League 2014/15. Chiến thắng của Juventus có dấu ấn rất lớn từ Cuadrado, Evra và Pogba. Những ngôi sao này có một điểm chung: Họ đều là những cầu thủ mà Premier League đã thải loại. Pogba bị M.U ném đi từ lâu, Van Gaal coi Evra hết hạn sử dụng còn Mourinho chỉ nhìn vào gần 20 lần ra sân của Cuadrado rồi kết luận cầu thủ này không có khả năng tỏa sáng.
M.U thảm bại trước PSV: 5 quyết định sai lầm của Van Gaal
(Bongda24h.vn) - Tại trận đấu PSV vs M.U tại vòng bảng Champions League 2015/16 vừa qua, Quỷ đỏ đã gây thất vọng rất lớn khi thất thủ 1-2 dù dẫn trước. HLV Van...
Tại Italia, Roma xuất sắc cầm hòa Barca 1-1 trong trận đấu mà họ thua thiệt so với đối thủ về mọi chỉ số. Đại diện của Serie A chỉ cầm bóng 25%, tung ra 8 có sút còn đối thủ của họ cầm bóng tới 75% và tung ra tổng cộng 16 cú dứt điểm. Thành tích mà đội bóng chủ sân Olimpico có được có những đóng góp không nhỏ của Salah và Dzeko, những cầu thủ cách đây vài tháng vẫn là người của Chelsea và Man City. Với Salah, anh không được Mourinho trao cơ hội và nhanh chóng bị đẩy đi. Trong khi đó, 50 bàn sau 130 trận rõ ràng không phải là một con số tồi, vậy mà thành tích này không thể giúp Dzeko trụ lại Etihad. Trước khi loạt trận mở màn vòng bảng Champions League bắt đầu, Premier League có quyền huênh hoang nói rằng: Serie A đang tái sử dụng rác thải từ Premier League. Nhưng giờ đây có lẽ bản chất của vấn đề là: Những cầu thủ đó hoàn toàn không phải là rác thải, mà chính những kẻ nhìn vàng ra rác mới thật sự là vứt đi.
Vong bang Champions League 201516 Gia nhu nguoi Anh khong nhieu tien hinh anh 2
Di Maria giúp PSG đánh bại Malmo
Không chỉ tại Serie A, những cầu thủ được coi là “hàng thải” của Premier League còn phủ sóng khắp nơi. PSG đánh bại Malmo 2-0 nhờ màn trình diễn tuyệt vời của tiền vệ Angel di Maria. Cầu thủ người Argentina mở tỉ số ngay phút thứ 4 và chơi tuyệt hay sau đó. Còn nhớ, mùa giải đầu tiên của anh tại Old Trafford kết thúc với 3 bàn và tung ra 10 đường kiến tạo, nhưng Van Gaal cho rằng con số này là không thuyết phục. Bản hợp đồng kỷ lục của M.U nhanh chóng phải ra đi với lý do anh không phù hợp với lối chơi mà “Tulip thép” xây dựng. Một cầu thủ khác của M.U cũng tỏa sáng rực rỡ ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League 2015/16: tiền đạo Chicharito. Ngay ở trận ra mắt Bayer Leverkusen tại Champions League, chân sút người Mexico đã để lại dấu ấn với một bàn thắng, góp công lớn giúp đại diện của nước Đức đánh bại Bate 4-1. Chẳng biết Van Gaal thấy thế nào khi Di Maria và Chicharito tỏa sáng, còn đội bóng của ông thì thua xấu mặt trước PSV.
Martial – Depay: Tương lai của M.U là đây
(Bongda24h.vn) – Bộ đôi tân binh của Man United là hai cầu thủ hiếm hoi chơi tốt trên hàng công Quỷ đỏ trong trận đấu khó khăn trên sân Philips Stadion đêm qua.
Những đội bóng lớn tại Premier League đối mặt với áp lực thành công rất lớn, cứ sau một mùa giải là họ lại lao vào TTCN nhằm đem về viện binh chất lượng. Mua sắm quá nhiều và liên tục khiến họ phải đẩy đi những cầu thủ không dùng đến hoặc có phong độ không cao, điều này khiến giá trị của những cầu thủ không được đánh giá đúng mức. Trước khi Di Maria đến M.U, anh chơi nổi bật trong màu áo Real Madrid. Thế nhưng Quỷ đỏ chỉ nhìn vào một mùa giải rồi vội vàng kết luận về tài năng của anh. Ngay lập tức Di Maria phải ra đi bởi trong tay Van Gaal đã có Depay, một cầu thủ cũng sở trường chạy cánh trái. Cuadrado thậm chí chỉ có hơn 4 tháng gắn bó với Chelsea, ngôi sao người Colombia cũng nhanh chóng phải rời Stamford Bridge bởi Chelsea đã có trong tay Pedro. Giá như Premier League không có quá nhiều tiền, họ biết tạo cơ hội cho những cầu thủ nhiều hơn có lẽ mọi chuyện đã khác.

Video Tổng hợp: Manchester City 1-2 Juventus (Vòng bảng Champions League 2015/16)


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X