Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Eden Hazard không còn là chỗ dựa của Chelsea

Thứ Sáu 09/02/2018 19:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từng được kỳ vọng sẽ cạnh tranh ngai vàng của Ronaldo – Messi, hay chí ít cũng vươn đến đẳng cấp của Neymar. Nhưng những gì tiền vệ Eden Hazard thể hiện chỉ khiến các CĐV thất vọng.


Bạn thấy gì khi nhìn vào The Blues lúc này? Một đội bóng vô hồn, không tìm nổi một thủ lĩnh khi thua liểng xiểng 2 nhược tiểu Bournemouth và Watford. Số phận của Antonio Conte như chỉ mành treo chuông, còn người được xem là chỗ dựa – Eden Hazard đang ở đâu trong thời điểm nước sôi lửa bỏng? Câu trả lời, anh đang bận “thả thính” Real Madrid, với lời tuyên bố nghe khá là quen thuộc: “Trong bóng đá, điều gì cũng có thể xảy ra.”
 
Goc nhin Eden Hazard khong con la cho dua cua Chelsea hinh anh
Hazard đang bị nghi ngờ về tinh thần chiến đấu

Có một sự trùng hợp “không hề nhẹ” khi nhìn vào giai đoạn cuối của Jose Mourinho tại Chelsea, và Antonio Conte thời điểm này. Họ đều là những nhà ĐKVĐ của nước Anh, đều sở hữu những tinh binh trong hành trình vô địch trước đó, nhưng cũng chính họ, không thể kiểm soát được nội tình của đội bóng. Nói cách khác, Chelsea bây giờ chỉ còn là cái xác không hồn, khi các cầu thủ dường như không còn tinh thần chiến đấu.
 
Trong bối cảnh tân binh Alvaro Morata bị chìm nghỉm bởi sự khác biệt của Premier League, cùng với “chấn thương tâm lý” do bạn thân mới qua đời, mọi ánh nhìn của The Blues được hướng đến Eden Hazard. Nhưng anh, chẳng những trở thành chỗ dựa của đội chủ sân Stamford Bridge như mọi người kỳ vọng, lại liên tiếp gây ra những lùm xùm không đáng có, mà mới nhất là màn khen ngợi Zidane của Real Madrid. Với tiền vệ người Bỉ, việc ra sân lúc này chỉ như nghĩa vụ mà anh buộc phải làm, bởi đang nhận lương hàng tuần ở Chelsea.
 
Vẫn là một Conte giàu khát khao như vậy, nhưng từ mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch, Chelsea giảm xuống giữ vị trí thứ 2 và bây giờ – đặt mục tiêu ở lại Top 4. Hơn nữa, khoảng cách với một Spurs đang có phong độ rất cao chỉ còn là 1 điểm. Lúc này, Chelsea đang đối mặt với mùa giải trắng tay toàn tập, khi đã bị loại khỏi Cup Liên đoàn. Với phong độ hiện giờ, chẳng ai tin họ có thể làm nên chuyện trước Barca tại Champions League, còn FA Cup dù có vô địch chăng nữa, chẳng thể che mờ một mùa giải thất bại toàn tập. Còn Eden Hazard, người luôn miệng khẳng định muốn trở thành cầu thủ số 1, lại chẳng thấy ra tay cứu giúp đội bóng.
 
Goc nhin Eden Hazard khong con la cho dua cua Chelsea hinh anh 2
Trong cơn khủng hoảng của Chelsea, Hazard đóng vai trò rất lớn
 
Một trong những phát kiến lớn nhất của Conte mùa giải này, chính là đưa Hazard lên đá tiền đạo ảo trong một vài trận đấu. Nhưng cầu thủ người Bỉ cũng chỉ nổi được một vài trận, trước khi tiếp tục chìm nghìm trong chuỗi trận thất vọng của The Blues. Điều đó có nghĩa, HLV người Italia đã tối đa hóa sự phục vụ cho Hazard bằng mọi phương án có thể để tận dụng khả năng của anh, nhưng tiền vệ sinh năm 1991 vẫn không tài nào “bật” lên được. Anh vẫn cần một trung phong mục tiêu để tự do trình diễn kỹ thuật cá nhân, bởi sự đóng góp của Eden Hazard trong vai trò người đá cao nhất, có lẽ chỉ hơn Batshuayi.
 
Bởi vậy, nếu so sánh với những Messi hay Ronaldo, cầu thủ người Bỉ chưa, và có lẽ không bao giờ bằng được. Họ là những cái tên có thể nâng đỡ khi đội bóng gặp khó khăn nhất, cũng là những người vượt ra khỏi mọi ranh giới chiến thuật. Eden Hazard thì sao? Cứ mỗi khi các CĐV Chelsea kỳ vọng anh sẽ kéo đội nhà vượt ra khỏi sự khủng hoảng, cũng là từng đó lần anh gắn với nghi án... phản thầy.
 
Ở cầu thủ này, vì thế, chỉ có thể nhận ra sự ích kỷ, thay vì là một phần của đội bóng. Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái, Cesc Fabregas khi đó quá cao hứng với phong độ xuất thần của Eden Hazard, đã lên tiếng khẳng định tiền vệ người Bỉ cần phải cá nhân hơn. Rằng nếu sẵn sàng tự mình dứt điểm thay vì kiến tạo, Hazard sẽ vươn đến đẳng cấp của Messi. Số 10 của Chelsea đương nhiên rất khoái chí với lời nhận xét của người đồng đội. Chỉ có điều, Antonio Conte đã... gạt phăng ý tưởng này bằng tuyên bố: “Không bao giờ tôi chấp nhận một người như vậy trong đội hình, thà chịu thất bại còn hơn là chứng kiến một cầu thủ chỉ biết cá nhân anh ta.”
 
Goc nhin Eden Hazard khong con la cho dua cua Chelsea hinh anh 3
Hazard đang gây thất vọng lớn

Có hay không sự “lệch pha” trong tính cách và sự huấn luyện giữa Conte – Hazard? Chỉ biết rằng lúc này, 2 người họ đã không còn đi chung một hướng. Những tháng ngày được dự đoán là cuối cùng của Antonio Conte, thật trùng hợp khi gắn liền với tinh thần thi đấu kém cỏi của Eden Hazard. Đừng quên, chính cầu thủ này hết mực ca ngợi HLV người Italia đầu mùa giải trước, khi anh cho rằng làm việc với Conte một tuần còn hơn thi đấu dưới quyền Mourinho nhiều năm.
 
Một mùa giải thất bại đang hiển hiện trước mắt The Blues, còn thuyền trưởng của họ đang run rẩy trước sự phán xét cuối cùng của Roman Abramovich. Điều đáng buồn ở chỗ, ngôi sao được kỳ vọng số 1 của họ lại chẳng thể là chỗ dựa cho các đồng đội, khi anh mãi vẫn chỉ dừng ở mức cầu thủ giỏi. Hơn nữa, có lẽ Eden Hazard lúc này chẳng còn để ý đến những trận đấu của đội nhà, vì anh còn đang quan tâm đến... chiếc ghế của Conte.
 
Thống kê về tiền vệ Eden Hazard mùa giải này
Eden Hazard

Chelsea sa thải Conte: Lời giải nửa vời cho bài toán trầm kha
1/1/2018 thực sự mang ý nghĩa ở Stamford Bridge, không đơn giản bởi nó là ngày đầu tiên của năm mới hay mở màn cho giai đoạn thảm họa kéo dài cả tháng và hiện...
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X