Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Để Sanchez tới M.U là nỗi đau lớn với CĐV Arsenal

Thứ Ba 23/01/2018 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Alexis Sanchez đã chính thức là người của Man United và điều đó làm tổn thương người hâm mộ Arsenal nhiều hơn so với viễn cảnh anh sang Man City

Mùa hè năm ngoái, Arsenal đã nhất mực cự tuyệt Man City khi họ liên hệ hỏi mua Alexis Sanchez. Ngay cả khi đề nghị cao nhất mà Nửa xanh Manchester gửi đến lên tới 60 triệu bảng, phía Pháo thủ vẫn chặn cánh cửa ra đi của Sanchez bất chấp chính anh đã đệ trình yêu cầu chuyển nhượng. Có hai lý do chính dẫn tới quyết định trên của Arsenal: Một là họ không muốn bán ngôi sao cho đối thủ trực tiếp tại Premier League, hai là chưa tìm được người thay thế.

Nhưng rốt cục, giấy đã không gói được lửa. Đã tìm mọi cách để thuyết phục Sanchez ở lại, Arsenal vẫn không thể thành công. Tham vọng cả về chuyên môn lẫn tiền tài của tuyển thủ Chile là cực lớn và đội bóng của Arsene Wenger không thể đáp ứng. Nhất là khi một tên tuổi như Man United tiếp cận, Sanchez càng trở thành một quả bom có thể phát nổ bất cứ lúc nào. Chính HLV người Pháp thừa nhận rằng mức đãi ngộ mà Quỷ đỏ đã đưa ra với ngôi sao 29 tuổi là không thể từ chối.

Goc nhin De Sanchez toi MU la noi dau lon voi CDV Arsenal hinh anh
M.U đã chính thức có Sanchez từ Arsenal

Mất Sanchez là một nỗi cay đắng với Arsenal và khi mất anh vào tay M.U, nỗi niềm càng tăng lên. Họ thà để Sanchez sang Man City còn dễ chịu hơn phải chứng kiến anh khoác lên mình chiếc áo đỏ từng là nỗi ám ảnh của mình. Như cựu danh thủ Paul Ince đã từng nhận xét: Man City đang là ứng viên số 1 cho chức vô địch Premier League song M.U mới là đội có bề dày lịch sử lớn nhất giải đấu. Arsenal không có nhiều hiềm khích với Man City trong quá khứ, nhưng M.U là chuyện khác.

Trong quá khứ, đã từng có trường hợp Arsenal buộc phải bán ngôi sao cho M.U. Đó là năm 2012 khi Robin van Persie dứt áo đi theo tiếng gọi của Sir Alex Ferguson để rồi mang lại nỗi đau lớn cho Pháo thủ. Ngay mùa đầu tiên khi tới sân Old Trafford (2012/13), cựu đội trưởng Arsenal đã cùng với M.U giành chức vô địch Premier League.

Goc nhin De Sanchez toi MU la noi dau lon voi CDV Arsenal hinh anh 2
Mất Van Persie vào tay M.U vẫn là nỗi đau của Wenger

Hiện tại, Alexis Sanchez đã chính thức là người của M.U với Henrikh Mkhitaryan di chuyển theo chiều ngược lại đến Arsenal. Tuy nhiên, lịch sử đau buồn của Pháo thủ có thể sẽ chưa tái hiện ngay mùa 2017/18 này. Với khoảng cách lên tới 12 điểm so với ngôi đầu của Man City sau vòng 24, mấy ai nghĩ M.U có thể lật ngược tình thế giành chức vô địch Premier League ngay cả khi tạo ra “bom tấn” với Sanchez?

Do đó, không phải Man City, chính M.U cùng cuộc đua vào tốp 4 mới là trọng tâm phấn đấu của Arsenal trong chặng đường còn lại của Premier League. Và với lý do đó, nếu Sanchez sang Man City, cảm xúc của CĐV Arsenal sẽ nhẹ nhàng hơn là khi anh tới với M.U. Với những gì đã thể hiện, Man xanh không có điểm yếu trong tấn công để phải tăng cường lực lượng, dù đó có là Sanchez. Trong khi đó, Man đỏ thực sự cần “El Nino Maravilla” (cậu bé kỳ diệu) để sửa sai cho những niềm tin đặt nhầm chỗ.

“Thương vụ Sanchez nói lên vị thế của M.U”
Cựu danh thủ Paul Ince tin rằng thương vụ chiêu mộ Alexis Sanchez chứng tỏ vị thế của Man United tại nước Anh.

M.U bỏ tới 75 triệu bảng tậu về Romelu Lukaku song đổi lại chỉ là 11 bàn thắng sau 24 trận đã qua tại Premier League và đều vào lưới những đội bóng ngoài tốp 6. Ngoài ra, Mkhitaryan rớt phong độ thê thảm, Anthony Martial phập phù, Marcus Rashford thiếu tiến bộ rồi Juan Mata thiếu đột phá cũng không đủ để tạo nên một tiền tuyến Quỷ đỏ đủ sức chinh phục ngai vàng quốc nội.

Giờ đây, Sanchez đã tới M.U, trở thành ngôi sao sáng giá nhất của họ và dĩ nhiên cũng tác động trực tiếp hơn đến mục tiêu vào tốp 4 của Arsenal. Đi kèm với niềm vui của các Manucians là sự bứt rứt của các Gooners. Trong khi Mourinho cười lớn vì có Sanchez thì Wenger lại đang chuẩn bị đối mặt với những lời mỉa mai từ đồng nghiệp trẻ hơn 14 tuổi như suốt hơn một thập kỷ qua.

Goc nhin De Sanchez toi MU la noi dau lon voi CDV Arsenal hinh anh 3
Phương án đổi Sanchez lấy Mkhitaryan liệu có hiệu quả?

Có thể Wenger chấp nhận “tháo gông” cho Sanchez là bởi nhận được Mkhitaryan theo chiều ngược lại. Arsenal của ông từng theo đuổi tuyển thủ Armenia năm 2016 song rốt cục anh đã chọn sang M.U. Giờ đây, trong bối cảnh sớm hay muộn cũng phải chuẩn bị cho ngày Sanchez rồi có thể là Mesut Ozil ra đi, Pháo thủ hài lòng với phương án trao đổi người với đối thủ khó ưa của mình. Ít ra, điều đó với họ cũng tốt hơn là mất Sanchez mà không có được một xu sau đây 6 tháng (hết hợp đồng).

Alexis Sanchez nói gì sau khi chính thức chuyển tới M.U?
Không còn phải chờ đợi nữa, rốt cuộc tiền đạo Alexis Sanchez đã chính thức khoác áo Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, các CĐV Arsenal thì không nghĩ được xa xôi như vậy. Họ chỉ nghĩ đơn giản là Mkhitaryan chưa có những dấu hiệu của việc thích nghi với môi trường bóng đá Anh. Thể lực của tiền vệ mới kỷ niệm sinh nhật lần thứ 29 hôm 21/1 là không đủ đáp ứng yêu cầu về tốc độ và sức mạnh trong các trận đấu tại xứ sương mù. Từ mùa trước tới nay, chưa lúc nào người ta thấy Mkhitaryan duy trì phong độ ổn định trong một thời gian dài.

Việc Mkhitaryan có thể thay thế trọn vẹn chỗ trống mà Sanchez để lại hay không còn chờ tương lai trả lời. Đây vẫn sẽ là một mùa giải gian khó dành cho Arsenal (đang kém tốp 4 tới 5 điểm). Chứng kiến niềm hy vọng một thời là Sanchez tỏa sáng trong màu áo M.U, góp phần kết liễu mục tiêu còn lại tại Premier League khiến nỗi đau còn trở nên lớn hơn với các Gooners.

Xem thêm một số thông tin về Alexis Sanchez

Xem thêm một số bài viết khác về Alexis Sanchez trên trang bongda24h.vn:


Minh Thư (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X