Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Ben Davies là thương vụ cần thiết cho hàng thủ Man City

Thứ Ba 17/01/2017 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ben Davies là cái tên mới nhất lọt vào tầm ngắm của Man City và đây dường như là thương vụ đáng để họ theo đuổi.


Không khó để nhận ra hàng phòng ngự đang trở thành một tử huyệt của Man City. Sau 21 trận đã đấu tại Premier League, đoàn quân của Pep Guardiola để lọt lưới tới 26 bàn, thành tích chỉ thuộc hàng trung bình tại giải. Tổng cộng các cầu thủ phòng ngự của Man City đã mắc tới 9 sai lầm cá nhân và 4 trong đó đã bị trừng phạt bằng các bàn thua. Chẳng nói đâu xa, trận thua 0-4 trước Everton cách đây vài ngày là minh chứng rõ nét cho sự yếu kém nơi hậu phương của họ.

Ở đó, 2 bàn thua của họ xuất phát từ những sai lầm trực tiếp và 2 tới từ hệ thống phòng ngự lỏng lẻo. Trước khi Romelu Lukaku và Ademola Lookman ghi bàn, những Gael Clichy và John Stones đều đã chuyền hỏng tạo ra một cơ hội thuận lợi cho Everton. Rồi tới những pha lập công của Kevin Mirallas và Tom Davies, đúng ra các hậu vệ rồi các tiền vệ đánh chặn của Man City đã phải làm tốt hơn thay vì như những cầu thủ nghiệp dư bị vượt qua một cách dễ dàng.

Goc nhin Ben Davies la thuong vu can thiet cho hang thu Man City hinh anh
Hàng thủ là nguyên nhân lớn khiến Man City lao đao ở mùa này

Nhìn lại tổng thể tất cả các thành viên ở hàng thủ Man City, không một ai hoàn thành tốt nhiệm vụ duy trì sự chắc chắn chứ chưa nói tới đáp ứng yêu cầu khắt khe của HLV Guardiola. Sau một số những cú sảy chân, cựu thuyền trưởng Barcelona đã có sự thay đổi để giúp Man City trở nên đa dạng hơn song cũng chỉ mới diễn ra trên hàng công. Ông có thể cho phép những mũi nhọn chơi theo cách của mình còn từ thủ môn Claudio Bravo tới bộ tứ vệ vẫn phải tuân thủ nguyên tắc kiểm soát bóng triệt để ngay từ sân nhà.

Đó là lý do có nhiều tình huống bị dồn đến mức buộc phải phá bóng lên song những cầu thủ phòng ngự của Man City vẫn thực hiện những đường chuyền ngắn không hợp lý để rồi phải trả giá đắt. So với mùa trước, hàng thủ The Citizens chỉ bổ sung thêm duy nhất Stones và Bravo từ Everton và Barcelona sau khi không thể có những mục tiêu hàng đầu.

Goc nhin Ben Davies la thuong vu can thiet cho hang thu Man City hinh anh 2
HLV Guardiola cần nhiều hơn những nhân tố phù hợp với lối chơi

Để rồi giờ đây Stones và Bravo chơi từ tệ tới rất tệ, không xứng với kỳ vọng của người hâm mộ cũng như HLV Guardiola trong khi phần còn lại không cho thấy được mình là mắt xích thích hợp với đội bóng ở thời điểm này. Stones và Bravo được mua về với tổng giá trị xấp xỉ 70 triệu bảng nhưng người thì bóc mẽ sai lầm nhìn người của Guardiola, người thì choáng ngợp với môi trường mới giàu tốc độ. Ở trung tâm, Vincent Kompany chấn thương liên miên còn Nicolas Otamendi không phải điểm tựa vững chắc và ổn định.

Ở hai cánh, những lão tướng Bakary Sagna, Alex Kolarov, Pablo Zabaleta hay Gael Clichy không phải là tương lai và cũng chẳng phải là hiện tại của Man City. Bộ tứ có độ tuổi lên tới gần 32 chỉ là những giải pháp tình thế của Guardiola trong bối cảnh không còn ai khá khẩm hơn. Họ không thể kiểm soát bóng thật tốt trong khi không đủ thể lực để dâng lên cao tấn công và lập tức quay về phòng ngự khi cần. Điều đó dẫn tới việc Guardiola xoay vòng liên tục mà vẫn không ai tạo dựng được niềm tin.

Vì sao Guardiola chưa thành công ở Man City?
Trận thua Everton 4-0 Man City là một trong những thất bại nặng nề nhất sự nghiệp Guardiola. Sẽ không đáng nói nếu đối thủ không phải một Everton thường thường...

Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này, Man City được cho là đã liên hệ với nhiều hậu vệ tiếng tăm như Virgil van Dijk, Aymeric Laporte rồi cặp cánh của Tottenham là Kyle Walker và Danny Rose. Mới nhất, có tin họ để mắt tới Ben Davies cũng của đội bóng thành London. Suốt 2 năm rưỡi kể từ khi gia nhập Tottenham từ đội bóng thuở niên thiếu Swansea, Davies chỉ đóng vai trò dự bị cho Rose bên hành lang trái trong khi lại là nhân tố quan trọng giúp ĐT xứ Wales lọt vào bán kết Euro 2016.

Dù HLV Mauricio Pochettino của Tottenham không hề muốn mất đi cầu thủ đa năng có thể chơi hậu vệ trái và trung vệ này, cơ hội chuyển sang Man City và đá chính thường xuyên là khó có thể chối từ. Năm nay 23 tuổi, Davies sẽ là một giải pháp dài hạn cho Nửa xanh thành Manchester thay thế lập tức cho những lão tướng như Kolarov, Zabaleta hay Clichy.

Davies trẻ trung, là người xứ Wales (không khác mấy người bản địa), không còn thiếu kinh nghiệm và đủ tố chất để đáp ứng yêu cầu của Guardiola. Ngoài khả năng phòng ngự, Davies còn có thể cầm bóng, dâng cao tấn công và tung ra những cú sút xa trái phá. Chỉ sau 7 lần ra sân tại Premier League mùa này, tuyển thủ xứ Wales đã tạo ra 4 cơ hội dứt điểm cho đồng đội và đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác là 84%, chỉ kém duy nhất 4 cầu thủ khác tại Tottenham.

Goc nhin Ben Davies la thuong vu can thiet cho hang thu Man City hinh anh 3
Davies sẽ là thương vụ hoàn hảo với Man City vào lúc này

Những bản hợp đồng mà Guardiola đã thực hiện đến nay hầu hết đều còn rất trẻ như John Stones, Leroy Sane và Gabriel Jesus. Ông muốn Man City có một sự khao khát chiến thắng cũng như có đủ thể lực để đối chọi với các đối thủ chơi pressing máu lửa bên cạnh nền tảng kỹ thuật và phối hợp gắn bó. So với Rose - đồng đội hiện tại và cũng là mục tiêu của Man City, Davies có thể ở một trình độ kém hơn một chút song vẫn còn có thể phát triển hơn nữa.

Trên thị trường chuyển nhượng, Davies được định giá 20 triệu bảng, không là gì nếu so với tiềm lực tài chính của Man City cũng như những thương vụ “bom tấn” mà họ thực hiện những năm gần đây. Anh chưa phải là một ngôi sao, nhưng sẽ còn tiến bộ hơn dưới thời Guardiola và thậm chí trước mắt cũng hơn đứt những hậu vệ cánh cũng như trung vệ Man City.

Hơn nữa, ở thời điểm mùa giải đang diễn ra, cũng rất khó để các đối tác đồng ý nhả cho Man City những ngôi sao hạng A. Nếu thành hiện thực, Davies có thể được xem như viên gạch đầu tiên để Guardiola xây lại hàng thủ của mình.

Everton 4-0 Man City: Koeman là tấm gương sáng của Guardiola
Trong ngày tái ngộ Ronald Koeman, Pep Guardiola cùng Man City đã phải nhận trái đắng với trận thua thứ 5 từ đầu mùa. Ở đó, ông hẳn phải hiểu ra một điều rằng...

Mạnh Hùng (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X