Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Sút nhiều hơn nhưng hiệu quả không được cải thiện!

Thứ Hai 14/12/2015 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Những trận đấu gần đây, hàng công M.U đã sút nhiều hơn nhưng hiệu quả từ những tình huống dứt điểm vẫn chưa được cải thiện.


Đã chịu khó dứt điểm hơn

Trong thất bại 1-2 trên sân của Bournemouth, Manchester United kiểm soát bóng lên tới 57% và rất chịu khó tổ chức tấn công và tung ra các dứt điểm. Hàng công M.U
đã thực hiện tổng cộng 11 cú sút, 3 trong số đó trúng mục tiêu. Trước đó, trong trận thua Wolfsburg, mặc dù phải làm khách nhưng nửa đỏ thành Manchester đã đứt điểm tới 16 lần và ghi được 2 bàn nhưng rốt cục, phải trả giá bởi khả năng kèm người kém của hàng thủ.
Hang cong MU sut nhieu hon nhung hieu qua khong duoc cai thien hinh anh
Hàng công M.U đã tích cực dứt điểm hơn

Ở trận hòa 0-0 trước West Ham ở vòng 15 Premier League vào ngày 05/11, M.U đã sút rất nhiều (21). Tiếp đến, họ để Leicester chia điểm dù thống trị thế trận (giữ bóng 69%) và cũng tung ra 10 pha dứt điểm. Qua những thống kê từ 5 trận trên, có thể thấy M.U so với giai đoạn trước đó đã chịu khó dứt điểm hơn rất nhiều.

Nhưng hiệu quả chưa được cải thiện

Rõ ràng M.U đã thi đấu mạo hiểm hơn, thực hiện các pha kết thúc nhằm tìm kiếm bàn thắng hơn nhưng hiệu quả cuối cùng vẫn chưa được cải thiện. Minh chứng hùng hồn nhất là trận hòa West Ham khi chỉ 1/21 cú sút được tung ra đi trúng cầu môn. Trên các khán đài NHM không còn hô vang “tấn công” “tấn công” nhưng họ chẳng thể hài lòng với chất lượng các màn kết thúc của đội nhà vốn đã là điểm yếu cố hữu từ đầu mùa, khiến MU chỉ ghi bàn nhiều thứ 9 Premier League tính đến thời điểm này.
Hang cong MU sut nhieu hon nhung hieu qua khong duoc cai thien hinh anh 2
Hiệu quả từ những cú sút vẫn rất thấp

Thống kê chỉ ra rằng từ mùa giải 2006/07 đến nay, trận hòa West Ham 0-0 là lần thứ 7 đội chủ sân Old Trafford có chưa đến 2 cú sút trúng đích khi thi đấu trên sân nhà và 3 trong số này xuất hiện ở mùa giải năm nay. Bên cạnh trận hòa West Ham, thì 2 trận đấu khác là hòa Man City (0-0 hồi tháng 10), thắng Tottenham (1-0 hồi tháng 8). Tệ hại nhất là trận đấu với Southampton mùa trước khi đội bóng chủ sân Old Trafford còn không có nổi một cú sút nào trúng đích.
Van Gaal và Moyes chẳng khác gì nhau!
(Bongda24h.vn) - Chuyên gia bóng đá Martin Lipton của tờ The Sun khẳng định M.U dưới thời HLV Van Gaal không mạnh hơn Quỷ đỏ dưới thời HLV David Moyes.

Dưới thời Alex Ferguson, chỉ có 2 lần trong 7 mùa bóng cuối cùng của HLV người Scotland tại Old Trafford, Red Devils có dưới hai cú sút trúng đích trong một trận đấu trên sân nhà (hòa 1-1 với Middlesbrough vào tháng 4/2007 và hòa 0-0 với Arsenal vào tháng 5/2009).

Sau trận Bournemouth 2-1 M.U, HLV Van Gaal vẫn tự tin cho rằng đội bóng của ông đủ sức vô địch Premier League. Nhưng để làm nên điều thần kỳ đó, ông cần phải cải thiện được chất lượng hàng công. Ngoài việc duy trì sự tích cực dứt điểm đội bóng chủ sân Old Trafford còn phải chắt chiu được cơ hội. Chỉ như thế cơ hội lên ngôi tại giải Ngoại hạng mới mở ra với nửa đỏ thành Manchester.

Video Bournemouth 2-1 M.U (Vòng 16 Premier League 2015/16)



T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X