Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc MU: Sẽ tốt hơn nếu Ibrahimovic ngồi dự bị

Thứ Hai 17/04/2017 17:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn trình diễn ấn tượng của Man United trước Chelsea cho thấy Quỷ đỏ hoàn toàn có thể sống tốt kể cả khi thiếu đi tiền đạo chủ lực Ibrahimovic.

Tiếp đón đội đầu bảng Chelsea, HLV Jose Mourinho đã đưa ra một quyết định gây ngạc nhiên khi cất tiền đạo chủ lực Ibrahimovic trên ghế dự bị. Cần nhớ rằng chân sút người Thụy Điển đang đạt phong độ cực kỳ ấn tượng với 10 bàn thắng sau 12 trận gần nhất ở mọi đấu trường. Không có Ibra, Mourinho sử dụng cặp đôi tiền đạo Rashford – Lingard. Và song tấu này đã mang đến một ngày làm việc quá đỗi vất vả cho bộ ba trung vệ của The Blues. Rashford ghi được một bàn thắng còn Lingard làm tốt nhiệm vụ khuấy đảo. Chưa kể, sự có mặt của Lingard còn giúp tăng cường khả năng phòng ngự từ xa cho Man đỏ.
Goc MU Se tot hon neu Ibrahimovic ngoi du bi hinh anh
Bộ đôi Rashford - Lingard tỏa sáng trong ngày hàng công MU thiếu vắng Ibrahimovic

Ở trận này, Lingard và Rashford phối hợp cực kỳ ăn ý, nhờ vậy giúp các pha tấn công của Quỷ đỏ trở nên tốc độ và nguy hiểm hơn. Có ít nhất 3 cơ hội ngon ăn được tạo ra sau những pha đập nhả giữa Lingard và Rashford. Đáng tiếc là 2 trong số đó đã bị Young bỏ lỡ.

Man United đã có màn trình diễn hay nhất mùa giải dù không có ngôi sao sáng Ibrahimovic trên sân. Lão tướng 35 tuổi gần như chắc chắn là Cầu thủ xuất sắc nhất của MU mùa bóng này. Tuy nhiên, có lẽ Ibra cũng bắt đầu phải lo lắng cho vị thế tưởng "bất khả xâm phạm" của mình sau khi chứng kiến các đồng đội thi đấu ra sao ở trận MU 2-0 Chelsea.

Quả thực, một vị trí trên ghế dự bị với tiền đạo Ibrahimovic lúc này không hẳn là phương án tồi. Còn nhớ ở trận đấu với Anderlecht hồi giữa tuầntại Europa League, ngôi sao người Thụy Điển rất mờ nhạt. Tất cả những tình huống nguy hiểm mà Man United tạo ra được liên quan đến Marcus Rashford. Pha làm bàn của Mkhitaryan cũng xuất phát từ cú sút như trái phá của cầu thủ trẻ 19 tuổi.
Màn trình diễn của tiền vệ Herrera trận MU 2-0 Chelsea
Kiến tạo bàn mở tỷ số, rồi tự mình ghi bàn ấn định thắng lợi, tiền vệ Herrera đã có màn trình diễn xuất sắc trong trận gặp Chelsea. Nhưng chỉ thế thôi là chưa...

Goc MU Se tot hon neu Ibrahimovic ngoi du bi hinh anh 2
Rashford đang chơi rất hay vào thời điểm này

Sau trận đấu, các cầu thủ tấn công của Man United đã bị Mourinho chỉ trích thậm tệ. Ibrahimovic đã thay mặt các đồng đội nhận lỗi và thừa nhận rằng thể lực của anh đang có vấn đề. “Tôi nghĩ những chỉ trích của Mourinho là đúng vì tôi đang cảm thấy khá mệt mỏi. Mùa giải vẫn còn một tháng nữa và chúng tôi còn rất nhiều trận phải đấu. Tôi thì đã ra sân hầu hết mọi trận đấu ở mùa giải này”.

Mùa này, tiền đạo Ibrahimovic ra sân gần như không thiếu trận nào cho Man United tại Premier League. Không những thế, cầu thủ người Thụy Điển còn có mặt trong danh sách xuất phát tới 27 lần. Ở các giải đấu cúp, lão tướng 35 tuổi cũng ít khi nằm trong diện được xoay tua đội hình. Tổng cộng, Ibra đã ra sân tới 45 lần ở mùa giải này, một con số khổng lồ. Có thể thấy rõ sự mệt mỏi đang dần ngự trị cơ thể của cựu cầu thủ PSG nên việc dễ dàng bị các đối thủ hóa giải và không còn đóng góp được nhiều vào lối chơi chung của Man United là hệ quả tất yếu.
Goc MU Se tot hon neu Ibrahimovic ngoi du bi hinh anh 3
Một Ibra đã xuống sức sẽ chơi tốt hơn nếu được ra sân từ ghế dự bị

Trong giai đoạn cuối mùa này, Man United vẫn còn hai mục tiêu lớn là vô địch Europa League và lọt vào top 4 Premier League. Xem ra sẽ tốt hơn cho Quỷ đỏ nếu như tiền đạo người Thụy Điển giờ chỉ đóng vai một “siêu dự bị” như trường hợp của Olivier Giroud bên phía Arsenal. Nhờ chiều cao lý tưởng và khả năng tranh chấp bóng bổng xuất sắc, Giroud đã ghi được rất nhiều bàn thắng quan trọng khi được ra sân từ ghế dự bị.

Rashford đang cho thấy sự tiến bộ vượt bậc trong những trận đấu gần đây. Sơ đồ 3-5-2 mà Mourinho sử dụng trong trận đấu với Chelsea vừa qua có vẻ rất phù hợp với tiền đạo trẻ người Anh. Do đó, Mou nên tiếp tục để Rashford đá chính và sử dụng chiến thuật phù hợp để phát huy tối đa khả năng của sao trẻ này. Đã đến lúc chiến lược gia người Bồ dùng sức trẻ để nâng bước Man United trong giai đoạn then chốt này.
M.U hạ Chelsea: Khi Mourinho biết cách khắc chế Hazard
Tiền vệ Eden Hazard từng làm khổ M.U trong hai lần đối đầu ở mùa giải này. Nhưng ở lần đụng độ thứ 3 anh đã bị thầy cũ Mourinho khắc chế hoàn toàn.

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X