Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Sao không ai nhắc tới Daley Blind?

Thứ Tư 31/08/2016 12:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Hậu vệ Daley Blind đang chơi cực tốt trong màu áo M.U ở mùa giải này, nhưng anh đang sống dưới cái bóng quá lớn của tân binh Eric Bailly.


Sau 3 vòng đấu đầu tiên ở Premier League mùa giải 2016/17, M.U đang là đội sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu. Quỷ đỏ mới chỉ để lọt lưới có 1 bàn sau 270 phút thi đấu, ngoài ra đội chủ sân Old Trafford cũng là đội hứng chịu ít cú sút nhất (26). Tân binh Eric Bailly là người được cho là đóng góp lớn nhất vào thành tích ấn tượng này. Nhưng sẽ là sai lầm nếu không kể đến hậu vệ Daley Blind
, người đá cặp với trung vệ người Bờ Biển Ngà ở trung tâm hàng thủ.
Goc MU Sao khong ai nhac toi hau ve Daley Blind hinh anh
Daley Blind đóng góp khá nhiều vào thành tích nơi hàng thủ M.U
Sở trường của Daley Blind là đá hậu vệ trái hoặc tiền vệ trung tâm, nhưng mùa trước HLV Van Gaal bất đắc dĩ phải sử dụng cầu thủ 26 tuổi ở vị trí trung vệ bên cạnh Chris Smalling. Mặc dù không phải vị trí sở trường, nhưng tuyển thủ người Hà Lan đã nhanh chóng thích nghi với nhiệm vụ mới. Không mạnh mẽ và quyết liệt như Smalling nhưng cách chơi bóng khôn ngoan dựa nhiều vào khả năng phán đoán giúp Blind làm chủ mọi tình hình. Chính phong độ ổn định của ngôi sao sinh năm 1990 là một trong những lý do giúp M.U sở hữu hàng thủ tốt nhất giải Ngoại hạng Anh mùa trước, với chỉ 33 bàn thua sau 38 vòng đấu.

Khi HLV Mourinho đưa về Eric Bailly, nhiều người dự đoán rằng cầu thủ người Bờ Biển Ngà sẽ cùng với Chris Smalling hợp thành bộ đôi trung vệ không thể thay thế ở trung tâm hàng thủ. Nhưng khi mà tuyển thủ người Anh chưa đạt trạng thái tốt nhất thì vị chiến lược gia người Bồ đã bố trí Bailly đá cặp trung vệ với Blind. Ngôi sao 26 tuổi đã đền đáp niềm tin từ ông thầy với những màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Bailly nhanh, mạnh, xông xáo và khiến cho Blind ít nhiều bị lu mờ. Tuy nhiên, nếu không có một Blind thầm lặng bao bọc sau lưng nhờ khả năng đọc tình huống, đọc trận đấu tuyệt vời, liệu Bailly có thể thỏa sức phô diễn những gì tinh túy nhất của mình hay không?
Goc MU Sao khong ai nhac toi hau ve Daley Blind hinh anh 2
Những đóng góp của Blind không hề thua kém Bailly
Trong chiến thắng trước Hull City ở vòng 3, Blind thậm chí còn chơi nổi bật hơn rất nhiều so với Bailly. Tuyển thủ người Hà Lan đã theo sát tiền đạo Abel Hernandez của đội chủ nhà như hình với bóng, có 3 lần đánh bại cầu thủ này trong những tình huống tranh chấp. Anh được đề cử cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận, nhưng chỉ giành có 21% số phiếu, trong khi của Bailly là 64%. Lâu nay, với lối chơi thầm lặng, Daley Blind không phải là trung tâm của sự chú ý ở M.U. Anh như một chú ong thợ, cần mẫn và luôn có mặt đúng lúc, đúng chỗ.
CHÍNH THỨC: M.U bất ngờ bán đứt sao trẻ với giá rẻ mạt
(Bongda24h.vn) – Tiền đạo trẻ Will Keane đã bất ngờ bị bán đứt cho Hull với giá 1 triệu bảng thay vì chỉ ra đi theo dạng cho mượn, theo tiết lộ từ trang chủ...
Những thống kê chỉ ra rằng, những đóng góp của Blind trong 3 trận đấu đầu tiên ở Premier League mùa này không hề thua kém Bailly. Cả hai cầu thủ này đều có 6 lần lấy bóng từ chân đối thủ và 1 lần chặn đứng cú sút trong vòng cấm. Nếu như cựu sao Villarreal có 9 lần cắt bóng và 16 lần phá bóng thì thông số của cầu thủ 26 tuổi là 7 và 17. Tân binh của M.U có 3 lần tranh chấp trên không với tỉ lệ chiến thắng lên tới 100% thì thậm chí Blind còn ấn tượng hơn, anh có 4 lần tranh chấp trên không và tất cả đều thành công.
Goc MU Sao khong ai nhac toi hau ve Daley Blind hinh anh 3
Đã đến lúc chúng ta nên công nhận những đóng góp của Blind
Với Bailly và Blind, Jose Mourinho đã có trong tay một cặp trung vệ hoàn hảo, có thể bổ sung cho nhau cực tốt. Trong lịch sử đội bóng chủ sân Old Trafford từng chứng kiến những cặp bài trùng như thế. Họ có phong cách thi đấu khác nhau, nhưng có thể bổ sung cho nhau cực tốt, như Steve Bruce và Gary Pallister vào những năm 1990, Ronny Johnsen và Jaap Stam năm 1999, Nemanja Vidic và Rio Ferdinand năm 2008. 
HLV Jose Mourinho lập kỷ lục chưa từng có trong lịch sử M.U
(Bongda24h.vn) – Thành tích mà HLV Jose Mourinho đạt được sau 4 trận đấu chính thức đầu tiên dẫn dắt M.U là điều mà chưa HLV nào làm được khi mới đến sân Old...
Rõ ràng người ta đang đưa Bailly lên mây mà quên đi những đóng góp thầm lặng của Blind. Với những gì đã trình diễn ở mùa giải trước và đầu mùa giải này, ngôi sao người Hà Lan xứng đáng nhận được những lời khen  ngợi. Phong độ ấn tượng của Blind đã đẩy Smalling lên băng ghế dự bị, và nếu cầu thủ 26 cứ chơi tốt như vậy, có lẽ Cầu thủ được bầu chọn là xuất sắc nhất mùa trước của M.U sẽ còn phải ngồi dự bị dài dài. 

Video Hull City 0-1 M.U (Vòng 3 Premier League 2016/17)


Nguyễn Huyền

 
Bóng đá 24h luôn cập nhật nhanh chóng tin tức thể thao việt nam và bóng đá trực tuyến.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X