Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của M.U: Rooney không còn xứng đáng để tin tưởng!

Thứ Ba 27/10/2015 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận M.U vs Man City tại vòng 10 Premier League, HLV Van Gaal tiếp tục để tiền đạo Wayne Rooney chơi tiền đạo cắm. Thế nhưng cũng giống những trận đấu trước đó khi được đá trung phong, R10 tiếp tục gây thất vọng.


Trước trận Derby thành Manchester tại vòng 10, rất nhiều ý kiến cho rằng HLV Van Gaal nên có những sự thay đổi trên hàng công. Tiền đạo Wayne Rooney không còn xứng đáng để tin tưởng đá trung phong. Thế nhưng, “Tulip Thép” vẫn bảo thủ khi tiếp tục tin dùng Rooney ở vị trí này. Thế là, R10 lại chơi mờ nhạt như mọi lần. Rooney thường xuyên bỏ vị trí bởi anh không có nhiều bóng, nhưng ngay cả khi nhận được bóng chân sút người Anh cũng không vượt qua được các hậu vệ của Manchester City. Ở trận derby vừa qua, người duy nhất của M.U có thể đóng rất tốt vai trò tiền đạo mũi nhọn là Anthony Martial. Tiếc là sao trẻ người Pháp buộc phải đá lệch trái.
Van de cua MU Rooney khong con xung dang de tin tuong! hinh anh
Rooney đã sa sút rất nhiều ở mùa giải này
Với một cầu thủ đã 30 tuổi, đang đi đến đoạn cuối sự nghiệp, "Wazza" đã không có được tốc độ cần thiết để vượt qua các hậu vệ trong những màn bứt phá. Chính cách bố trí Rooney đá cao nhất trên hàng công, HLV van Gaal đã tự hạn chế năng lực tấn công của đội chủ sân Old Trafford. Ngay cả Rooney cũng chỉ có thể thực hiện được một pha dứt điểm về phía khung thành Joe Hart song không hiệu quả. Tất cả cho thấy khi không có nhiều khoảng không gian để hoạt động, “Gã Shrek” gần như vô hại đối với mọi hàng phòng ngự. Hầu hết các hậu vệ thường rất ngại những tiền đạo đối phương có khả năng bứt tốc đoạn ngắn để nhận pha chọc khe hoặc đón đường chuyền dài vào phía sau lưng hàng phòng ngự. Song, cả Vincent Kompany lẫn Nicolas Otamendi thừa hiểu họ có tốc độ tốt hơn Rooney và họ cũng biết rằng, chân sút M.U không phải là mẫu cầu thủ giỏi chơi không bóng. Khi bộ đôi trung vệ này dâng lên cao, đồng nghĩa với việc thu hẹp cự ly cùng bộ đôi tiền vệ trung tâm Fernandinho và Fernando, không gian hoạt động của Rooney bị bó hẹp đến mức thấp nhất.
M.U chính thức ấn định thời gian tổ chức trận đấu tri ân Rooney
(Bongda24h.vn) – Như vậy, Wayne Rooney sẽ được Man United tổ chức một trận đấu tri ân vào mùa hè năm sau, cụ thể là ngày 3/8 để ghi nhận những cống hiến của...
Trong trận đấu M.U 0-0 Man City, số lần chạm bóng của R10 (50 lần) cũng tương ứng số lần chạm bóng trung bình của anh ở mùa này (52 lần) nhưng anh thường xuyên bị gây áp lực từ các hậu vệ. Vì thế, số đường chuyền chính xác của anh chỉ đạt 54,8% so với tỷ lệ trung bình là 80,7% ở mùa giải này và có đến 28 lần Rooney bị mất bóng, so với trung bình 12,2 lần trong các trận trước đó. Ở trận đấu này, hàng công của M.U chỉ tung ra vỏn vẹn 6 cú sút và chỉ duy nhất một lần đi trúng đích. Nếu so sánh với những thông số trong chiến thắng 4-2 trước Man xanh vào tháng 4 năm nay là sự khác biệt rất lớn. Ở trận đấu đó Quỷ đỏ đã tung ra tổng cộng 11 cú sút, 7 trúng đích và mang về 4 bàn thắng. Rõ ràng, sự mờ nhạt của Rooney đang ảnh hướng nghiêm trọng đến toàn đôi.
tien dao Wayne Rooney khong con xung dang de tin tuong hinh anh 2
Thống kê của Rooney ở mùa này là rất thất vọng
Những thống kê của Rooney trên hàng công M.U ở thời điểm hiện tại là thấp nhất trong 7 mùa giải gần đây mà cái bảng minh họa phía trên đã chỉ tất cả. Chẳng hạn, nếu như mùa 2009/10 (cao nhất), R10 tung ra trung bình 5,7 cú sút/trận thì mùa này chân sút người Anh chỉ tung ra vỏn vẹn 2,1 cú sút/trận. Khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của “Gã Shrek” chỉ là 10,5%, nên nhớ rằng ở mùa giải 2011/12 thông số này của anh lên tới 17,2%. Cựu cầu thủ của Everton chỉ tung ra trung bình 39,6 đường truyền/trận, thua kém rất nhiều con số 50,4 ở mùa giải 2011/12.
Chơi mờ nhạt, Rooney vẫn được HLV Van Gaal ngợi khen
(Bongda24h.vn) – Dù Rooney đã thể hiện một màn trình diễn kém thuyết phục trong trận đấu với Man City vừa qua, nhưng HLV Louis van Gaal vẫn lên tiếng bảo vệ...
Rõ ràng Van Gaal nhìn thấy rất rõ phong độ đi xuống của cầu thủ mang áo số 10, nhưng ông vẫn bảo thủ và tin dùng chân sút người Anh. Hơn 10 năm ở Old Tranfford, Wayne Rooney đã làm được rất nhiều điều. Anh luôn thi đấu mạnh mẽ, lăn xả nhờ nguồn năng lượng dồi dào, khả năng săn bàn thượng hạng, tinh thần thi đấu không bao giờ đi xuống. Ở bất cứ thời điểm nào anh đều sẵn sàng hi sinh vì đồng đội, vì đội bóng. Nhưng lúc này, Rooney đã không còn là chính mình. R10 mờ nhạt qua từng trận đấu, nhận vô số lời chỉ trích và tất nhiên thành tích của M.U không thể tốt. Với những gì đang thể hiện, Rooney xứng đáng bị đẩy lên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho những cầu thủ có phong độ và quyết tâm lớn hơn. Vậy nên, “Tulip Thép” cần quyết đoán hơn với R10 vì lợi ích chung của đội bóng.

Video M.U 0-0 Man City (Vòng 10 Premier League 2015/16)


Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Vào một buổi chiều thứ Hai tại sân tập của Arsenal ở London Colney, Declan Rice đang xem qua những đoạn clip do The Athletic tổng hợp và suy ngẫm về quá trình phát triển của mình kể từ khi chia tay West Ham để gia nhập The Gunners với mức phí chuyển nhượng 105 triệu bảng Anh – con số cao kỷ lục trong lịch sử CLB – vào mùa hè năm ngoái.

Video

Xem thêm
top-arrow
X