Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Mata khó tranh suất đá chính với Mkhitaryan

Thứ Năm 15/12/2016 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với màn trình diễn thất vọng trong chuyến hành quân đến sân của Crystal Palace vừa qua, xem ra Juan Mata nhiều khả năng sẽ lại phải ngồi dự bị thời gian tới.

Mourinho đã tỏ ra rất thận trọng khi sử dụng tiền vệ Henrikh Mkhitaryan. Phải sau một thời gian dài "giam cầm" cậu học trò phía ngoài sân, đến tận cuối tháng 11 vừa qua, nhà cầm quân người BĐN mới chính thức đặt niềm tin vào Mkhitaryan trong trận đấu với Feyenoord ở Europa League. Và rồi, kể từ đó, Micki liên tục tỏa sáng mỗi lần được ra sân, qua đó dần thuyết phục hoàn toàn Jose Mourinho.

Tiền vệ người Armenia sở hữu nền tảng thể lực ấn tượng, khả năng di chuyển linh hoạt, cách chơi bóng đơn giản nhưng lại rất giỏi tận dụng khoảng trống nơi hàng thủ đối phương. Mkhitaryan thật sự đã giúp cho hàng công M.U thi đấu cực kỳ sáng nước và nguy hiểm hơn đáng kể trong mỗi tình huống hãm thành. Không những thế, anh còn chăm chỉ lui về phòng ngự và không ít lần cướp bóng thành công từ chân đối phương.
Goc MU Mata kho tranh suat da chinh voi Mkhitaryan hinh anh
Mkhitaryan trở lại mạnh mẽ trong thời gian gần đây

Bởi vậy, Mkhitaryan đã thuyết phục hoàn toàn người thầy khó tính đồng nghĩa rằng vị trí của Juan Mata trong đội hình Man Utd bị đe dọa nghiêm trọng. Thực tế, trong quãng thời gian Mkhitaryan được ra sân, Mata hầu như toàn phải ngồi trên băng ghế dự bị chứ cả hai hiếm khi cùng có mặt trên sân. 

Phải đến khi Mkhitaryan gặp chấn thương trong trận đấu với Tottenham cuối tuần trước, Mata mới lấy lại được suất đá chính trong trận đấu trên sân Crystal Palace đêm qua. Tuy nhiên, với những gì vừa thể hiện, có thể tin rằng bây giờ Mata phải chấp nhận làm "kép phụ" của Mkhitaryan. Nắm trong tay vai trò sáng tạo trên hàng công M.U nhưng tiền vệ người TBN thi đấu cực kỳ mờ nhạt. Trong 70 phút có mặt trên sân Selhurst Park, ngôi sao 28 tuổi không thể tung ra nổi một cú dứt điểm, cũng không có pha rê bóng thành công nào. Anh cũng chỉ tạo được đúng 1 cơ hội ghi bàn duy nhất cho đồng đội.
Ghi bàn quyết định, Ibrahimovic được Mourinho khen hết lời
(Bongda24h.vn) – HLV Jose Mourinho vừa lên tiếng ngợi ca màn trình diễn ấn tượng của Ibrahimovic, đặc biệt là khi cầu thủ người Thụy Điển đã ghi bàn thắng...

Goc MU Mata kho tranh suat da chinh voi Mkhitaryan hinh anh 2
Mata có trận đấu thất vọng trước Crystal Palace

Bên cạnh đó, Mata còn tỏ ra lệch nhịp với đồng đội. Trong một vài tình huống Herrera, Rooney và Ibrahimovic dâng cao pressing, Mata lại lùi xuống khá sâu, qua đó mở ra khoảng trống cho đối phương. Thế là, kế hoạch pressing của Mourinho bị phá sản. Do khả năng phòng ngự yếu, vị trí của Mata cũng thường xuyên bị các cầu thủ chủ nhà khai thác. Cựu tiền vệ Chelsea đã bị đối phương dắt bóng vượt qua tới 3 lần.

Màn trình diễn yếu kém này khiến cho Mata sớm bị thay ra. Trong trận đấu với Zorya cách đây một tuần, Mata cũng đã chơi rất tồi và bị Mourinho rút ra khỏi sân ở phút thứ 65. Đó là một hình ảnh hoàn toàn trái ngược so với hồi đầu mùa 2016/17 khi Mata trở thành đầu tàu trên mặt trận tấn công của Quỷ đỏ.

Theo thông báo của HLV Jose Mourinho, Mkhitaryan chỉ có thể trở lại vào ngày Lễ tặng quà (26/12). Như vậy, ngôi sao người Armenia sẽ tiếp tục vắng mặt trong trận chuyến hành quân hứa hẹn khó khăn đến sân của West Brom cuối tuần này. Đội chủ sân The Hawthorns thường gây ra cho Man United nhiều khó khăn trong những mùa giải gần đây nên tất yếu "Người đặc biệt” sẽ cần tới những cầu thủ tốt nhất để duy trì mạch chiến thắng tại Premier League. Mata hiện giờ được xem là gương mặt khả dĩ nhất thay được Mkhitaryan. Nhưng sau trận thắng nhọc nhằn vừa qua, có lẽ Mourinho sẽ nghĩ về một phương án khác.
Ibrahimovic và Pogba thừa nhận M.U thắng may mắn
(Bongda24h.vn) - Sau trận Crystal Palace 1-2 M.U, Cả Zlatan Ibrahimovic và Paul Pogba đều khẳng định Quỷ đỏ đã có một chiến thắng may mắn.

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X