Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Khi Schweini nói “sẵn sàng” với Mourinho…

Thứ Tư 16/11/2016 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

… thì nên trao cho anh một cơ hội. Với việc để Schweini tái xuất sân cỏ, Mourinho sẽ giải quyết được rất nhiều vấn đề tại M.U vào lúc này.


Đây chắc chắn là quãng thời gian chẳng mấy dễ chịu với Bastian Schweinsteiger. Cựu đội trưởng của ĐT Đức đã nhận phải sự ghẻ lạnh của tân HLV Jose Mourinho và bị loại khỏi kế hoạch của Man United trong mùa giải mới. Dù vẫn có tên trong danh sách tham dự Premier League song với nhiều người đây chỉ là một hình thức chiếu lệ không hơn không kém bởi từ đầu giải tới nay, anh không được thi đấu dù chỉ 1 giây. Phần lớn thời gian của Schweini lúc này là tập luyện với đội dự bị và đó chẳng khác nào một sự sỉ nhục.

Trong mùa hè vừa qua, không phải là không có những lời mời chào Schweinsteiger tới thi đấu song anh đã từ chối tất cả để được ở lại M.U. Nhiều người tin rằng hành động “đuổi không đi” của tiền vệ 32 tuổi là bởi anh muốn tiếp tục kéo dài chuỗi ngày an nhàn tại sân Old Trafford khi lĩnh lương 200 nghìn bảng/ tuần trong vòng gần 2 năm tới mà không cần phải làm việc nặng.

Goc MU Khi Schweini noi san sang voi Mourinho… hinh anh
Schweinsteiger đã bị Mourinho hắt hủi suốt thời gian qua

Tuy nhiên, tất cả đã quên mất rằng Schweinsteiger là một người Đức và luôn mang trong mình tinh thần không bao giờ từ bỏ dù ở bất cứ hoàn cảnh nào. Dù HLV Mourinho chẳng mấy ngó ngàng thậm chí còn rao bán với giá bèo bọt chỉ 2 triệu bảng, Schweini vẫn đầy lạc quan. Hôm qua, anh thẳng thắn chia sẻ mong muốn được trở lại thi đấu cho M.U trên tờ Eurosport:

“Tôi đang cố gắng đảm bảo thể lực để ra sân khi đội bóng cần. Hy vọng rằng tôi sẽ có cơ hội. Tôi luôn cố gắng tập luyện mỗi ngày để ăn ý với các đồng đội hơn. Tôi không biết mình có còn cơ hội hay không nhưng tôi luôn hy vọng vào điều đó. Nếu HLV cần, tôi sẵn sàng cống hiến tất cả những gì mình có.”

Schweinsteiger: Tôi luôn sẵn sàng nếu được Mourinho trao cơ hội
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Bastian Schweinsteiger khẳng định rằng anh luôn sẵn sàng cống hiến hết mình mỗi khi được HLV Jose Mourinho trao cơ hội ra sân.

Suốt từ đầu mùa giải mới hay nói một cách bóng bảy là từ khi bị Mourinho đẩy vào “lãnh cung” tới nay, Schweini vẫn luôn giữ được sự nhã nhặn trên các phương tiện truyền thông. Đây là thời đại mà các vận động viên nói chung và các cầu thủ nói riêng tỏ ra ngây thơ đến tội nghiệp. Họ thường xuyên bị truyền thông cài cắm để thốt ra những lời xúc phạm tập thể và HLV trưởng. Ngay cả khi không bị tác động, những người đó cũng có thể tự tay lên mạng xã hội để làm việc đó. Tất cả những gì Schweini đã thể hiện là một sự đặc biệt theo hướng tích cực.

Mourinho từng tự nhận và cũng được xem như một “Người đặc biệt”. Ông và Schweinsteiger có khoảng cách lớn song chưa đến mức là hai đường thẳng song song không thể chạm nhau. Schweini cần Mourinho để được ra sân trở lại trong khi ở thời điểm này dường như nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng bắt đầu lờ mờ nghĩ đến việc đó.

Goc MU Khi Schweini noi san sang voi Mourinho… hinh anh 2
Schweini có thể làm tốt vai trò của đồng đội Carrick

Trong những ngày qua, đã có nhiều ý kiến kêu gọi Mourinho sử dụng Michael Carrick thường xuyên hơn. Lý do là bởi trong 6 lần Carrick có mặt trên sân, M.U luôn chơi tốt và toàn thắng cả 6. Với khả năng tổ chức tấn công ngay phần sân nhà, anh như một chất xúc tác giúp các mũi công phía trên đặc biệt là bản hợp đồng kỷ lục thế giới Paul Pogba thoải mái dâng cao mà không phải lo đói bóng. Xét trên yếu tố này, trong đội hình Quỷ đỏ hiện nay, ngoài Carrick thì người làm tốt nhất chính là Schweinsteiger.

Điều Mourinho lo ngại nhất là tuổi tác của Carrick khi anh đã 35 và ngoài thể lực không còn đảm bảo để đi hết mùa giải cũng nhiều khả năng không hiện diện tại M.U mùa tới. Nhưng Schweinsteiger thì khác bởi anh ít hơn 3 tuổi, hợp đồng còn thời hạn tới năm 2018 và nếu không thay thế hẳn cho Carrick thì cũng là một sự trợ giúp đắc lực. Trong 31 lần ra sân mùa trước, người duy nhất từng vô địch World Cup tại M.U lúc này không quá bùng nổ song kinh nghiệm của anh là một điểm nhấn đáng kể. Đó lại chính là những gì mà M.U của Mourinho đang cần vào lúc này để vực dậy tập thể rệu rã sau chuỗi trận bết bát.

Goc MU Khi Schweini noi san sang voi Mourinho… hinh anh 3
Mourinho cần một tấm gương cho Smalling và Shaw học hỏi

Ngoài ra, Mourinho cũng đang cần một tấm gương để dạy bảo những học trò bất tuân thượng lệnh như Luke Shaw hay Chris Smalling. Chả là ở trận với Swansea cách đây gần 2 tuần, cả hai hậu vệ trên đồng loạt từ chối ra sân với lý do chưa bình phục chấn thương và chưa đủ thể lực. Đó là điều khiến cho cựu thuyền trưởng của Chelsea, Inter MilanReal Madrid bực mình bởi ông luôn quan niệm các cầu thủ trong mọi hoàn cảnh đều phải tận hiến cho đội bóng.

Mourinho đã khen ngợi đích danh Phil Jones khi đồng ý ra sân dù chưa đạt thể trạng tốt nhất. Và giờ ông cũng nên tạo điều kiện cho Schweinsteiger thi đấu trở lại bởi đó như một sự tuyên dương cho những người sẵn sàng xả thân vì tập thể. Đến một người bị hắt hủi đến cùng cực cũng còn muốn đóng góp cho M.U thì những thành viên được xem là trụ cột như Shaw hay Smalling không thể không suy nghĩ.

Mourinho đang muốn thiết lập một nền văn hóa tại CLB và Schweinsteiger là nhân tố đắc lực giúp ông giương cao lá cờ lớn. Không hẳn Mou phải dùng Schweini từ giờ tới cuối mùa mà đôi khi chỉ cần cho anh một cơ hội. Nếu tiền vệ này chơi tốt, đó là điều tốt cho cả M.U và HLV trưởng của họ. Còn nếu Schweini không đáp ứng được chuyên môn, ít nhất anh cũng đã hoàn thành sứ mệnh gửi thông điệp “có công thì thưởng, có tội thì phạt” với phần còn lại. Vì tất cả, hãy tin rằng ngày trở lại của Schweini không còn xa…

Góc M.U: Carrick, Mourinho và những điều không thể nói bằng lời…
Theo Mourinho, Carrick đã quá già để ra sân thường xuyên cho M.U. Mỗi người đều có cách nhìn riêng về nhận định này song có những điều mà chỉ mình “Người đặc...

Mạnh Hùng (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X