Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Khi Champions League là cứu cánh

Thứ Hai 11/12/2017 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với thất bại đầy đau đớn trong trận derby Manchester, thầy trò HLV Jose Mourinho coi như đã nói lời chia tay chức vô địch giải Ngoại hạng mùa này.


Tạm biệt Premier League!
 
Được thi đấu trên sân nhà với điểm tựa 6 vạn CĐV, Man United được đánh giá sẽ là đội bóng đầu tiên nước Anh hạ gục Man City. Old Trafford cũng là nơi chứng kiến 40 trận bất bại của Quỷ đỏ trên mọi đấu trường, cùng với đó là phong độ thăng hoa khắp các tuyến. Nhưng tất cả những điều này vẫn là chưa đủ để thách thức ngôi vị số 1 của Man City. Quỷ đỏ đã gục ngã ngay lúc họ nhận được nhiều sự tin tưởng nhất, và khiến Premier League coi như đã kém hấp dẫn đi rất nhiều.

Goc MU Khi Champions League la cuu canh hinh anh
M.U đã gục ngã trước Man City ngay trên sân nhà

Với khoảng cách 11 điểm so với đội đầu bảng, rất khó để thầy trò Jose Mourinho có thể làm nên điều kỳ diệu. Khoảng cách này vẫn có thể san lấp trên lý thuyết, nhưng vấn đề là Man xanh đang không có dấu hiệu của những sai lầm tai hại khiến họ phải trả giá, như cái cách Romelu Lukaku đang trở thành tâm điểm trên mặt báo. Sở hữu lợi thế gần 4 trận với các đối thủ, coi như đoàn quân của Pep Guardiola đã đặt tay vào ngai vàng. Bên cạnh đó, chắc chắn đội chủ sân Old Trafford không thể giành chiến thắng tại Premier Legue từ giờ đến cuối mùa giải, bởi họ vẫn còn tồn tại rất nhiều yếu điểm.
 
Sau trận thua này, M.U đã đối mặt với thực tế phũ phàng rằng họ không thể cạnh tranh chức vô địch với Gã hàng xóm. Để nói về sự khác biệt quá lớn, lúc này khoảng cách giữa Quỷ đỏ đến ngôi đầu là 11 điểm, nhưng vị trí thứ 2 của họ so với thứ 7 của Burnley chỉ là 8 điểm. Điều này đồng nghĩa, khả năng thầy trò Jose Mourinho bị các đối thủ phía sau bám kịp, e là còn dễ hơn cơ hội lật đổ Man City.

Goc MU Khi Champions League la cuu canh hinh anh 2
Cơ hội tại Premier League lúc này coi như khép lại

Nhưng còn đó sự lạc quan 
 
Cuộc chiến tại giải Ngoại hạng vì vậy, coi như đã khép lại từ ngay tháng 12. Nhưng tất nhiên, M.U chưa phải đối mặt với viễn cảnh tồi tệ nhất. Xét tình thế hiện tại, họ vẫn đang nắm trong tay một vị trí đảm bảo trong Top 4 Premier League, bên cạnh đó là lịch thi đấu thuận lợi từ giờ đến hết tháng 1 năm sau, cho đến cuộc chạm trán với Tottenham. Họ cũng được gặp đối thủ yếu tại FA Cup là Derby, trong khi cũng chỉ phải đối mặt với Bristol ở Cup Liên đoàn, đồng nghĩa cơ hội tiến sâu là rất khả thi. Bên cạnh đó, vòng knock-out Champions League cũng đã điền tên Quỷ đỏ. Trận thua Man City mới đây dù rất đau đớn, nhưng thực tế là mùa giải vẫn còn rất dài, và còn rất nhiều mục tiêu để đội chủ sân Old Trafford nỗ lực.
 
Hơn nữa, thất bại trong trận derby Manchester vẫn xuất hiện những tín hiệu tích cực. Sao trẻ Marcus Rashford tiếp tục ghi bàn và lấy lại bản năng sát thủ, và anh hoàn toàn có thể chiếm luôn suất đá chính của nỗi thất vọng Lukaku trong những vòng đấu tới. Hàng phòng ngự sẽ đón chào sự trở lại của Phil Jones và sắp tới là Eric Bailly, trong khi tân binh Victor Lindelof đang dần thích nghi và chứng tỏ bản thân mình ở môi trường khắc nghiệt nhất. Tóm lại, sơ đồ chiến thuật, cách vận hành và lực lượng của Quỷ đỏ hoàn toàn không có vấn đề gì, họ thua Man City đơn giản chỉ do sai lầm cá nhân mà thôi.
 
Goc MU Khi Champions League la cuu canh hinh anh 3
Vẫn còn những tín hiệu tích cực cho Quỷ đỏ

Vào chiều nay (11/12), lễ bốc thăm vòng knock-out Champions League sẽ diễn ra và M.U sẽ biết được đối thủ của mình. Với ngôi nhất bảng, thầy trò Mourinho sẽ có 50% khả năng được gặp 3 đối thủ yếu hơn Sevilla, Shakhtar Donetsk và Porto. Bởi vậy, một lá thăm thuận lợi có thể đưa Quỷ đỏ tiến vào vòng tứ kết ở giai đoạn tháng 3 năm sau. Khi đó, bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra, và không thể loại trừ cơ hội M.U làm nên chuyện tại đấu trường châu Âu, như cái cách Chelsea tạo ra điều kỳ diệu ở mùa hè 2012.
 
Và đó nên là mục tiêu lớn nhất trong suy nghĩ của HLV Jose Mourinho vào lúc này – tiến càng xa càng tốt tại Champions League. Mục tiêu này tất nhiên rất khó khăn, nhưng đó là điều bất đắc dĩ vì họ không còn con đường nào khả thi hơn. Bởi đơn giản một điều, vô địch Cup C1 ít ra còn không “viễn tưởng” bằng khả năng lật đổ Man xanh tại Premier League.

Thấy gì sau thất bại đau đớn của M.U trước Man City?
Trận đại chiến trên sân Old Trafford giữa M.U và Man City đã diễn ra đầy kịch tính chỉ tiếc rằng kết quả của nó không như mong đợi của số đông.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X