Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Thua cả Bristol, Mourinho còn chờ gì mà chưa đại phẫu?

Thứ Năm 21/12/2017 18:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rạng sáng nay, Man United đã bất ngờ bị hạ gục bởi nhược tiểu Bristol, cho dù HLV Jose Mourinho đã sử dụng một đội hình khá mạnh.


“Đây là một ngày làm việc, nhưng có một vài cầu thủ của chúng tôi lại không muốn đi làm” – Lời thừa nhận rất phũ phàng của HLV Bồ Đào Nha sau trận thua sốc. Rõ ràng với những cầu thủ mà ông đang sử dụng, một chiến thắng sẽ là nhiệm vụ bắt buộc, thay vì để thua trong những giây cuối cùng. Hàng tấn công chất lượng với Ibrahimovic – Martial – Rashford được hỗ trợ bởi Paul Pogba, theo lý thuyết đều là những cái tên tốt nhất M.U lúc này, nhưng họ chỉ có được 1 bàn duy nhất từ một tình huống cố định.
 
Thua ca Bristol, Mourinho con cho gi ma chua dai phau hinh anh
M.U thất bại bạc nhược trước Bristol

Khi đã sử dụng những nhân tố tốt nhất có thể mà vẫn chịu thất bại, lý do đơn giản chỉ vì tâm lý của những cái tên này đang ảnh hưởng nghiêm trọng. Không thể nói rằng Người đặc biệt muốn buông giải đấu này, nếu nhìn vào những sự thay đổi như đưa Lukaku, Mkhitaryan vào sân. Nhưng rồi, tất cả những phương án có thể để tăng cường lực lượng vẫn không hiệu quả. Đó rõ ràng là minh chứng cho thấy chất lượng đội hình của M.U không tốt như họ vẫn nghĩ. Hơn nữa, có rất nhiều cầu thủ xứng đáng ra đường ngay sau trận đấu này.
 
Có thể dễ dàng kể ra Matteo Darmian, cầu thủ đang muốn trở về Napoli hơn là ngồi ghế dự bị của Man United, và thường xuyên trở thành nỗi thất vọng khi được đá chính. Daley Blind sau một thời gian dài không được ra sân, nay đã xuất hiện nhưng trong một vai trò mới. Trong khi đó, Henrikh Mkhitaryan chuyền hỏng ngay trong tình huống chạm bóng đầu tiên, và những phút có mặt trên sân cũng không tạo ra bất kỳ sự khác biệt nào. Sự tự tin là một nguyên nhân chính, nhưng chủ yếu – những cái tên này không còn xứng đáng khoác lên mình màu áo đỏ.
 
2 hậu vệ Darmian và Blind có thể trách cứ HLV khi họ bị giam cầm trên băng ghế dự bị, nhưng xét về mặt tinh thần chiến đấu, cả 2 chẳng thể nào so với Asley Young hoặc kể cả Luke Shaw. Việc liên tục được điều chuyển vị trí cũng là một sự nghi ngờ lớn về tài năng của họ, bởi ngay cả Jose Mourinho cũng không thể tìm cho những cầu thủ này một vị trí sở trường. Mkhitaryan cũng vậy, anh đã xuống phong độ rất nhiều và bây giờ, không thể nào cạnh tranh được vị trí với Juan Mata hay Jesse Lingard.
 
Thua ca Bristol, Mourinho con cho gi ma chua dai phau hinh anh 2
Mkhitaryan và Darmian là những cái tên cần phải được thay thế

Một cuộc đại phẫu, vì vậy nên được tiến hành càng sớm càng tốt. Những cái tên kể trên cùng lắm cũng chỉ trụ lại Old Trafford qua mùa đông này, trước khi bị bán ở mùa hè sang năm. Nhưng ngay từ bây giờ, Jose Mourinho cần phải lên phương án thay thế dòng máu cho đội hình của mình. 2 mùa hè gần nhất, Người đặc biệt đã đem về 7 tân binh và nhìn chung, đó đều là những cái tên chất lượng. Tuy nhiên chừng đó vẫn là chưa đủ, bởi tàn dư của Louis Van Gaal vẫn còn, với hàng loạt những bản hợp đồng sai lầm.
 
Những nhân tố nơi hàng hậu vệ của M.U cần phải thay thế ngay lúc này. Antonio Valencia và Ashley Young vẫn đang cày ải 2 bên cánh, nhưng họ cũng đã 32 và không còn nhiều thời gian cống hiến. Darmian và Blind như đã nói, quá đa năng và không thực sự giỏi ở bất kỳ vị trí nào. Để thay thế, Danny Rose hoặc Thomas Meunier sẽ là những phương án chất lượng và hoàn toàn có thể đem về ngay lập tức.
 
Trên hàng tấn công, Mesut Ozil là một trong những cầu thủ có thể chiêu mộ ngay mùa đông này, nếu như Quỷ đỏ chấp nhận chi ra 20 triệu bảng. Đó sẽ là một sự thay thế hợp lý cho Mkhitaryan – người bây giờ đã hết cơ hội ở lại Old Trafford. Cùng với đó, Zlatan Ibrahimovic nhiều khả năng cũng chỉ gắn bó đến hết mùa giải, vì vậy Mourinho cần phải nhắm đến một tiền đạo chất lượng ngay từ bây giờ. Theo đó, Antoine Griezmann gần như chắc chắn sẽ rời Atletico vào mùa hè, và M.U cần phải nhanh chân trước khi Barca hoặc PSG vào cuộc.
 
Thua ca Bristol, Mourinho con cho gi ma chua dai phau hinh anh 3
Mourinho cần phải đại phẫu để thay đổi tình trạng này

Tất nhiên, việc có chiêu mộ được những cầu thủ chất lượng hay không còn phụ thuộc vào sự may mắn. Có những cái tên dù rất đẳng cấp, nhưng lại không phù hợp hoặc không thể thích nghi tại môi trường Premier League. Dù vậy có một điều chắc chắn, lực lượng của M.U đang thừa lượng và thiếu chất, đó là lý do họ không thể cạnh tranh nổi với Man City tại giải Ngoại hạng, chứ đừng nói đến những đại gia châu Âu tại đấu trường Champions League.
 
Không có cuộc cách mạng nào có thể hoàn tất trong một sớm một chiều, nhưng Jose Mourinho cần phải đại phẫu Quỷ đỏ ngay lập tức. Bài học Pep Guardiola mùa giải năm ngoái còn nhãn tiền, và hãy xem Man City thi đấu như thế nào ở mùa giải này. Thay thế những cái tên thiếu động lực bằng những tân binh chất lượng, điều này có thể mất rất nhiều tiền và công sức, nhưng buộc phải thực hiện nếu như M.U còn ôm mộng bá vương trong những mùa giải sắp tới. 



Những điều rút ra sau trận thua nhục nhã của M.U
Những tưởng sẽ giành chiến thắng với đội hình khá mạnh, tuy nhiên HLV Jose Mourinho đã phải nhận kết quả chung cuộc Bristol 2-1 M.U, qua đó bị loại khỏi Cup...
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X