Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Hãy tước chiếc băng đội trưởng của Rooney

Thứ Bảy 01/07/2017 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Wayne Rooney đang ở trong giai đoạn cuối cùng sự nghiệp lẫy lừng của mình. Là chân sút số 1 trong lịch sử Man United, tuy nhiên ở bên kia sườn dốc, những gì anh để lại chỉ gói gọn trong từ: thất vọng.



Ở mùa giải vừa qua, Wayne Rooney trên lý thuyết vẫn là Quỷ đầu đàn của Jose Mourinho. Tài năng và phẩm chất của cầu thủ này là điều không cần bàn cãi, nhưng vấn đề là phong độ của Gã Shrek đã sa sút thảm hại và không có chiều hướng đi lên. Ở tuổi 31, khó có thể hy vọng vào một sự bùng nổ của số 10 nữa. Chính vì vậy, đừng nói đến việc đeo chiếc băng đội trưởng, ngay cả chiếm một suất đá chính trong đội hình cũng là điều khó khăn với Wayne Rooney.
 
Rooney – Nốt nhạc buồn của Old Trafford
 
Ít ngày qua, tờ The Sun của Anh đã chụp được những bức ảnh về kỳ nghỉ hè của tiền đạo 31 tuổi tại Địa Trung Hải. Theo đó, Rooney và cô vợ Coleen đã dành thời gian để nghỉ ngơi tại hòn đảo Ibiza. Cùng những người bạn của mình, Gã Shrek trông rất vui vẻ và có phần “tự hào” khi khoe chiếc bụng ngấn mỡ, trong khi tay lăm lăm dùng đồ uống kích thích. Trông Rooney chẳng giống một cầu thủ bóng đá, luôn vận động với cường độ cao hàng tuần chút nào.
 
Nhìn những hình ảnh đó, người ta thấy một sự tương phản rất lớn của 2 vợ chồng. Một Wayne Rooney, tuyển thủ Anh, thậm chí còn phì nhiêu hơn bà mẹ 3 con Coolen Rooney. Trông tiền đạo sinh năm 1985 chẳng khác nào phiên bản trẻ trung hơn của… Wayne Shaw, thủ môn to béo từng gây sốc khi thản nhiên ăn bánh trên băng ghế dự bị, trong trận đấu thuộc khuôn khổ Cup FA mùa giải qua.
 
Wayne Rooney trong chuyen du lich
Wayne Rooney "tự hào" khoe bụng trong chuyến du lịch mới đây

Đã vậy, các CĐV bóng đá còn chưa hết ấn tượng về chiến tích khủng của Cris Ronaldo trong mùa giải qua, khi anh góp công lớn giúp Real Madrid phá lời nguyền Champions League. Mà Ronaldo là ai? Chính là người đồng đội thân thiết, người sinh cùng năm (1985) và hơn tháng so với Rooney. Nếu nhìn vào bề ngoài của 2 người, có thể nhận ra vì sao cả 2 cái tên cùng xuất phát điểm, lại đang ở những vị trí trái ngược đến như vậy.
 
Trên sân cỏ, Rooney không còn đóng góp quá nhiều cho Mou-United. Anh đóng vai trò dự bị nhiều hơn và gần như chỉ được vào sân khi thế trận đã an bài, tiêu biểu là ở trong trận chung kết Europa League mới đây. Mùa hè này, nhiều khả năng Rooney vẫn sẽ tiếp tục ở lại Old Trafford, nhưng ai cũng hiểu bởi vì anh không còn sự lựa chọn nào khả dĩ hơn. Mỹ hay Trung Quốc là những giải đấu kém chất lượng và không thể là một sự lựa chọn, nếu như Wayne Rooney còn muốn giải nghệ ở World Cup 2018 trong màu áo ĐT Anh. Trong khi đó, Everton của Premier League không thể kham nổi mức lương trên trời của tiền đạo này.
 
Jose Mourinho đã khẳng định ông rất mừng nếu Rooney quyết định ở lại, nhưng ai cũng biết đó là vì tiếng nói, tầm ảnh hưởng của Gã Shrek trong phòng thay đồ, thay vì chuyên môn trên sân cỏ. Nói gì thì nói, Rooney vẫn là chân sút xuất sắc nhất lịch sử Man United, chân sút xuất sắc nhất lịch sử Tam Sư và là một chiến binh dạn dày kinh nghiệm. Anh sẽ là người thầy, người đàn anh tuyệt vời để dẫn dắt những thế hệ tiếp theo của Quỷ đỏ. Chỉ là, hơi khó khăn để Rooney chơi bóng bên cạnh những cầu thủ trẻ trung và nhiều khát vọng hơn mình.
 
Trong bối cảnh M.U sẽ quay lại đấu trường C1 mùa giải tới, vai trò khích lệ tinh thần của Rooney thậm chí còn quan trọng hơn bao giờ hết. Nhưng như đã nói, anh sẽ chỉ là một thủ lĩnh trong phòng thay đồ, chứ không còn phù hợp ở trên sân với một đội bóng giàu tham vọng như M.U dưới triều đại Mourinho. Rooney đã làm đội trưởng Man United được 3 mùa giải, trong đó có 2 lần dưới thời Van Gaal nhưng ai cũng biết, đó là giai đoạn tăm tối của Quỷ đỏ thời hậu Sir Alex.
 
WR dang o trong giai doan cuoi cua su nghiep
Wayne Rooney đang ở trong giai đoạn cuối của sự nghiệp

Thay Rooney, Ander Herrera sẽ là sự lựa chọn

 
Có rất nhiều cầu thủ phù hợp với vai trò thủ lĩnh tương lai của M.U vào lúc này. Đó có thể là David De Gea, Antonio Valencia, Paul Pogba và đặc biệt, không thể bỏ qua Ander Herrera. Nhưng nếu thủ môn Tây Ban Nha vẫn luôn “nhấp nhổm” đòi ra đi vài mùa giải qua, Valencia không thể giao tiếp tiếng Anh tốt như một cầu thủ châu Âu, còn Pogba sẽ là của để dành trong tương lai, thì Ander Herrera là sự lựa chọn hợp lý nhất. Tiền vệ Tây Ban Nha đã chuyển đến Old Trafford được 3 mùa giải, và luôn là trụ cột của Quỷ đỏ từ đó đến nay. Trong giai đoạn thăng hoa nhất của Louis Van Gaal với 6 trận thắng liên tiếp ở Premier League, Ander Herrera là cái tên chắc suất ở hàng tuyến giữa (cùng Fellaini và Carrick).
 
Đến mùa giải 2016/17, mọi chuyện thậm chí còn tuyệt vời hơn nữa với cầu thủ 27 tuổi. Anh được HLV Jose Mourinho khẳng định sẽ luôn đóng vai trò quan trọng, và luôn có chỗ trong đội hình Quỷ đỏ bất kể trên sân hay trên ghế dự bị. Hơn nữa, mặc dù không phải người Anh, nhưng tình yêu của Ander Herrera với M.U là không thể phủ nhận. Anh từng bỏ tiền túi để bù lại số tiền chênh lệch giải phóng hợp đồng của Bilbao, để chuyển tới M.U bằng được. Ở mùa hè năm nay, Barcelona cũng từng gửi lời đề nghị chiêu mộ tiền vệ này, nhưng Herrera tỏ ra không hề hứng thú.
 
comment leftTôi sẽ không bao giờ rời Athletic nếu không phải vì M.U.
Ander Herrera
comment right

50 lần ra sân trên mọi mặt trận, trong đó có 31 lần ở Premier League chính là sự tin tưởng tuyệt đối của Mourinho dành cho Ander Herrera. Không những vậy, anh đã tỏa sáng trong 2 trận đấu được coi là ý nghĩa nhất dưới thời Người đặc biệt. Đó đều là những chiến thắng 2-0 trước Chelsea và Ajax ở mùa giải vừa rồi. Anh tranh chấp, phòng ngự, phát động tấn công, kiến tạo rồi tự mình ghi bàn trong trận gặp Chelsea, góp phần giúp Jose Mourinho “đoạn tuyệt” với quá khứ cùng đội chủ sân Stamford Bridge. Anh khóa chặt điểm nổ Eden Hazard, khiến hàng phòng ngự M.U không cho Chelsea có bất kỳ một pha dứt điểm trúng đích nào.
 
Đến trận chung kết Europa League, vai trò của Herrera càng đặc biệt hơn nữa. Mkhitaryan vốn là cầu thủ tốc độ nhất của M.U, anh được Mourinho giao nhiệm vụ thu hồi bóng hai trong những tình huống được hưởng phạt góc. Tuy nhiên, Ander Herrera đã “chỉ đạo” Micki tiến vào vòng cấm địa và nhường nhiệm vụ đó cho mình, sau đó chính tiền vệ Armenia đã ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 cho Quỷ đỏ. Về phía Mourinho, ban đầu ông không nhận ra Mkhitaryan đã nhận một thẻ vàng và nếu chặn đường phản công của đối thủ, hoàn toàn có thể anh sẽ phải nhận chiếc thẻ vàng thứ hai. Nhưng sau khi Herrera giải thích về quyết định tự phát của mình, Mourinho thừa nhận số 21 là một trong những cầu thủ thông minh nhất ông từng dẫn dắt.
 
Rooney va Herrera
Đã đến lúc, Rooney cần phải "nhường ngôi"

Ander Herrera dẫn đầu M.U số lần cắt bóng (63) và đánh chặn (82). Từ một cầu thủ có thiên hướng tấn công với khả năng chọc khe lợi hại, Herrera đã hy sinh chính lợi ích của bản thân để trở thành một số 8, rồi số 6 như ngày nay. Anh góp công lớn giúp Man United trở thành đội bóng sở hữu số bàn thua ít thứ 2 tại Premier League. Ander Herrera sẵn sàng lùi lại để M.U tiến lên.
 
Chính vì vậy, sẽ không có ai hợp lý hơn Herrera trong vai trò thủ lĩnh trên sân khấu chính của Quỷ đỏ. Anh cùng Rooney (và Carrick) sẽ là những tấm gương sáng cho các cầu thủ trẻ nhìn vào, đồng thời anh cũng là chỗ dựa cho những người đồng đội trên sân cỏ. Và nếu như Robin Van Persie, mang số áo 20 đã đem lại chiếc cup quốc nội lần thứ 20 cho Quỷ đỏ; thì Ander Herrera sẽ là nhân tố chủ chốt cho chiếc cup tiếp theo của Man United, chiếc cup thứ 21 như chính số áo của anh. 

Những ai đủ sức thay thế Wayne Rooney đeo băng đội trưởng M.U?
Với những gì thể hiện ở mùa giải vừa qua, nhiều khả năng tiền đạo Wayne Rooney sẽ không thể giữ được tấm băng thủ quân của M.U ở mùa giải tới. Dưới đây là...
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X