Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Đổi De Gea lấy Morata là sai lầm lớn

Thứ Hai 03/07/2017 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để nuôi hy vọng có được tiền đạo Morata, M.U sẵn sàng nhả thủ môn De Gea cho Real Madrid. Song đây có thể là lựa chọn sai lầm của Quỷ đỏ.

 

M.U đã quyết định không gia hạn hợp đồng với tiền đạo Zlatan Ibrahimovic và ngôi sao người Thụy Điển sẽ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Nhiệm vụ hàng đầu của Quỷ đỏ ở kỳ chuyển nhượng hè 2017 là tìm người thế chỗ của chân sút sinh năm 1981. Rất nhiều mục tiêu đang được đội chủ sân Old Trafford đưa vào tầm ngắm, trong đó ưu tiên hàng đầu đang là tiền đạo Morata của Real Madrid. Mùa giải vừa qua, cầu thủ 24 tuổi là một trong những chân sút đạt hiệu suất ghi bàn cao thứ 2 ở La Liga (89 phút/bàn) chỉ kém duy nhất siêu sao Lionel Messi (77 phút/bàn), nhưng nếu xét về tỷ lệ chuyển đổi cú dứt điểm thành bàn thì tiền đạo đang chơi cho Real Madrid lại nhỉnh hơn hẳn. Messi cần trung bình 4,8 cú dứt điểm để ghi một bàn, trong khi con số này của Morata chỉ là 3,6. Nên nhớ rằng chân sút tốt nhất của M.U ở mùa giải vừa qua là Ibrahimovic phải mất 7 lần kết thúc mới mang về một bàn thắng. Ngay cả Vua phá lưới Harry Kane cũng xếp sau Morata về tỉ lệ chuyển hóa cú dứt điểm thành bàn thắng (3,9).

M.U chỉ ghi bàn nhiều thứ 8 Premier League mùa giải vừa qua (54 bàn), dù họ tạo ra cơ hội nhiều thứ 4 (449). Sự xuất hiện của tiền đạo Alvaro Morata sẽ mang lại hy vọng cho HLV Jose Mourinho trong việc giải quyết vấn đề phung phí cơ hội ghi bàn, nhằm hướng đến những mục tiêu cao hơn ở mùa giải 2017/18 như vô địch Premier League hay Champions League. Song thương vụ này đang gặp khó khi Los Blancos liên tục tăng giá bán chân sút người Tây Ban Nha. Lúc này họ đòi đến 80 triệu bảng cho cầu thủ 24 tuổi. Tờ Don Balon khẳng định M.U sẵn sàng dùng thủ môn De Gea để hoàn tất giấc mơ đưa Morata về Old Trafford, nhưng đây hoàn toàn có thể là lựa chọn sai lầm với Quỷ đỏ.
Goc MU Doi De Gea lay tien dao Morata la sai lam lon hinh anh 2
M.U muốn dùng De Gea để câu Morata
Trong những mùa giải gần đây, thủ môn De Gea là một trong những cầu thủ chơi ổn định nhất của M.U. 3 trong 4 mùa gần nhất, ngôi sao sinh năm 1990 được NHM bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất của Quỷ đỏ. Trong quãng thời gian này, đội chủ sân Old Trafford thi đấu không quá ấn tượng, và nếu không có tài năng của cựu sao Atletico Madrid thì kết quả mà họ thu về còn thê thảm hơn nữa. Thủ thành người Tây Ban Nha hiếm khi không mắc sai lầm, còn số lần cứu thua của anh thì không thể đếm được. Real rất quyết tâm trong việc đưa De Gea về Bernabeu bởi họ biết giá trị của thủ thành người Tây Ban Nha.
Gặp khó vụ Morata, M.U lại chuyển hướng sang Lukaku
Theo The Sun, chuyển nhượng MU lại quay trở lại ve vãn tiền đạo Lukaku khi mà thương vụ Morata đang lâm vào bế tắc.
Cầu thủ 26 tuổi được đánh giá là một trong những thủ môn tài năng nhất của bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại. Ở châu Âu, chỉ có vài thủ thành có thể so sánh với ngôi sao của M.U như Thibaut Courtois của Chelsea, Jan Oblak của Atletico hay Gigi Donnarumma của AC Milan. Trong trường hợp M.U để De Gea đến Real, sẽ rất khó để họ thay thế bằng một trong 3 cái tên kể trên. Chelsea không đời nào nhả Courtois cho đối thủ trực tiếp, khó có chuyện Atletico bán Oblak khi mà họ đang nhận án phạt cấm chuyển nhượng còn Donnarumma cũng không chọn Old Trafford nếu rời Milan.
Goc MU Doi De Gea lay tien dao Morata la sai lam lon hinh anh 3
Phương án De Gea đổi chỗ Morata có thể là sai lầm của Quỷ đỏ
Nói tóm lại, M.U có thể không có được Morata chứ không thể để mất De Gea. Lý do đơn giản: Chân sút như Morata có không ít trên thị trường chuyển nhượng, còn kiếm được một thủ môn như De Gea lúc này là cực khó. Nên nhớ rằng thương vụ Morata cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Quỷ đỏ chỉ kiếm được 7 bàn thắng trước Chelsea, Tottenham, Man City, Liverpool và Arsenal (10 trận). Họ cần một chân sút có thể bùng nổ trong những trận đấu lớn, nhưng ngôi sao đang chơi cho Real Madrid dường như không thể đáp ứng điều đó. 
Inter Milan tính gây sốc với cựu sao M.U
Theo báo chí Italia, Inter Milan sắp chi 52 triệu euro để hỏi mua tiền vệ Angel Di Maria của PSG.
Thực tế, những con số không biết nói dối, tiền đạo 24 tuổi ghi được 15 bàn thắng, trong đó có đến 10 bàn vào lướt 5 đội cuối BXH La Liga mùa vừa rồi bao gồm Leganes, Granada, Deportivo, Sporting Gijon và Celta Vigo. Chân sút sinh năm 1992 không có bất cứ bàn thắng nào vào lưới 4 đội dẫn đầu, chỉ có một bàn thắng vào lưới Villarreal, đội xếp thứ 5. Chưa kể Morata nếu có đến cũng sẽ phải học cách thích nghi với môi trường mới, bởi La Liga khác xa Premier League và M.U ở thời điểm này rõ ràng không sở hữu đội hình chất lượng như Real Madrid. 

Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X