Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Điều gì đang xảy ra với Martial và Rashford?

Thứ Hai 14/11/2016 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Marcus Rashford và Anthony Martial đều đã có mùa giải 2015/16 đầy ấn tượng tại M.U song hiện tại chìm dần vào quên lãng. Hãy cùng nhìn lại những gì đã xảy ra với hai tài năng trẻ này.


Rashford

Marcus Rashford chỉ mất có 96 ngày để từ một cầu thủ vô danh trở thành một ngôi sao của Man United và bóng đá Anh. Từ màn ra mắt và lập cú đúp trước Midtjylland tại Europa League cho tới được gọi vào ĐT Anh dự Euro 2016, cầu thủ 19 tuổi đã tiến một bước dài trong sự nghiệp. Sau 18 trận trên mọi đấu trường mùa trước, Rashford đã ghi tới 8 bàn và rất nhiều trong đó mang tính chất quan trọng.

Trong những thời khắc thăng hoa, chàng trai sinh tại chính thành Manchester tỏ ra đầy chững chạc, điềm tĩnh trước khung thành đối phương và đạt hiệu suất ghi bàn tuyệt vời. Tất cả đã giúp cho Rashford được lãnh đạo của M.U tưởng thưởng bằng một hợp đồng có thời hạn ít nhất 4 năm cùng mức lương được cải thiện đáng kể. Anh được xem là tương lai của đội chủ sân Old Trafford và hứa hẹn sẽ bùng nổ hơn nữa trong mùa giải mới 2016/17.

Goc MU Dieu gi dang xay ra voi Martial va Rashford hinh anh
Rashford đang có sự sa sút vì phong độ

Nhưng sự xuất hiện của chân sút lừng danh Zlatan Ibrahimovic đã làm đà thăng tiến của Rashford bị sụt giảm. Anh phải làm bạn với băng ghế dự bị ở vài trận đầu mùa và dù đã chơi tốt trong một số lần vào thay người, được trở lại đội hình chính nhưng vẫn chỉ đóng vai phụ đó là dạt cánh. Càng đá, Rashford càng bộc lộ những hạn chế ở vị trí này.

Rashford có tốc độ, có năng lượng và khả năng rê dắt không tồi song vấn đề của anh nằm ở kinh nghiệm. Cầu thủ 19 tuổi có thể tạo ra rối loạn nơi hàng thủ đối phương nhưng gặp khó trong những pha xử lý sau cùng. Dần dà khi M.U lâm vào khủng hoảng thành tích, tinh thần của Rashford cũng đi xuống và không còn tạo ra đột biến.

Rashford đang chết mòn ở hành lang cánh
(Bongda24h.vn) – Huyền thoại Ian Wright của Arsenal vừa đặt dấu hỏi cách Mourinho sử dụng Rashford và cho rằng khả năng di chuyển thông minh của cầu thủ trẻ...

Để “thay máu” M.U triệt để trước tình hình ảm đạm, Mourinho đã để Rashford dự bị nhường chỗ cho Wayne Rooney. Tốc độ trong những đợt tấn công của Quỷ đỏ có thể chậm lại nhưng họ kiểm soát bóng tốt hơn và hiệu quả hơn. Đó là sự khác biệt giữa một cầu thủ lão làng như Rooney và một “mầm non” như Rashford. Đúng ra Rashford có thể phát huy được nhiều hơn nếu được đá trung phong cắm song thời điểm này Ibrahimovic là bất khả xâm phạm.

Martial

Trước khi Rashford nổi lên vào cuối mùa trước, Anthony Martial đã tạo nên một cơn sốt tại thành Manchester. Chuyển tới sân Old Trafford từ Monaco với mức giá có thể lên tới tối đa là 58 triệu bảng cùng một núi áp lực song Martial đã vượt qua ngon lành. 4 trận đầu tiên trong màu áo M.U, anh đã ghi được tới 4 bàn và chiếm một vị trí vững chắc trong đội hình của HLV Louis van Gaal.

Goc MU Dieu gi dang xay ra voi Martial va Rashford hinh anh 2
Martial vẫn gặp vấn đề về tâm lý khi thi đấu

Nhưng đúng vào giai đoạn nước rút của mùa giải, những vấn đề ngoài sân cỏ đã khiến cho phong độ của Martial đi xuống thấy rõ. Bê bối ngoại tình dẫn tới gia đình tan nát, vợ chồng chia ly đã khiến cho tâm lý của thần đồng bóng đá Pháp bị ảnh hưởng nặng nề. Tình trạng đó kéo dài suốt từ cuối mùa trước cho tới Euro 2016. Giờ đây, Martial đã không còn có suất đá chính tại M.U và cũng không được gọi lên ĐT Pháp trong đợt tập trung gần nhất.

Mourinho mới đến M.U và không có bất kỳ sự ưu tiên nào với Martial. Điều đó đồng nghĩa với việc chân sút sinh năm 1995 cần phải chứng minh tài năng của mình nhiều hơn nữa nếu không muốn tiếp tục mài đũng quần trên băng ghế dự bị. Sau 11 vòng đấu đã qua của Premier League, Martial mới chỉ có 4 lần đá chính cho M.U với tổng cộng 322 phút tức trung bình chỉ chưa tới 30 phút/ trận.

Martial bị tổn thương sau khi mất áo số 9 vào tay Ibra
(Bongda24h.vn) – Mới đây, người đại diện của Martial đã lên tiếng khẳng định rằng cầu thủ người Pháp rất đau đớn sau khi bị Man United tước mất áo số 9 và trao...

Trong những trận đầu tiên của mùa mới, Mourinho cũng từng trao cơ hội cho Martial nhưng anh vẫn chưa thể thay đổi hình ảnh mờ nhạt. Để từ đó, Martial không lần nào được chơi đủ 90 phút trong một trận đấu tại Premier League. Khi mà áp lực ngày một gia tăng, Mourinho đã không còn dám mạo hiểm với các cầu thủ trẻ như Martial hay Rashford. Thay vào đó, ông bắt đầu chuyển niềm tin sang những Rooney hay Mata dày dạn hơn.

Ngoài tâm lý bất ổn, ngoài cái mà người ta gọi là hội chứng mùa giải thứ 2 khi các đối thủ đã nghiên cứu kỹ phong cách chơi thì sự xuất hiện của Ibrahimovic cũng là một phần nguyên nhân Martial sa sút. Tiền đạo cao kều này thường chỉ di chuyển theo một trục dọc, không quá linh hoạt và không có nhiều hỗ trợ cho các vệ tinh xung quanh. Ngoài ra, hậu vệ trái Luke Shaw suốt đầu mùa cũng không có được thể trạng tốt nhất để tiếp sức cho Martial bên hành lang trái.

Goc MU Dieu gi dang xay ra voi Martial va Rashford hinh anh 3
HLV Mourinho bắt đầu đặt niềm tin vào các cầu thủ giàu kinh nghiệm hơn

Kết luận

Tất cả đều biết Rashford và Martial đều là những cầu thủ có tiềm năng lớn. Nhưng chính vì bộ đôi này đã thể hiện được nhiều điều ở mùa trước mà chúng ta quên mất rằng họ mới chỉ 19, 20 và cần thêm thời gian để hoàn thiện. Vô tình, chính người hâm mộ đã đặt thêm những áp lực khiến hai thần đồng của M.U rơi vào tình trạng run rẩy mỗi khi ra sân và chỉ là cái bóng của chính mình.

Có lẽ Mourinho đã nhận ra những vấn đề này và muốn họ có thêm thời gian trấn tĩnh. Việc phải ngồi ngoài ở trận gần nhất với Swansea chưa chắc đã là một điều gì đó tồi tệ với họ. Đôi khi đợt nghỉ quốc tế rồi một vài trận ngồi dự bị kế tiếp sẽ giúp cho Rashford và Martial lấy lại sự cân bằng để rồi bùng nổ trở lại trong giai đoạn 2 của mùa bóng. Chỉ khi có tinh thần thoải mái nhất, những “sao mai” này mới có thể cống hiến được nhiều nhất cho M.U.

Thống kê: Hàng công M.U tồi tệ như thế nào
(Bongda24h.vn) - Những thống kê chỉ ra rằng hàng công M.U là một trong những đội kém hiệu quả nhất Premier League mùa này.

Hoài Dung (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X