Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Để những Lễ tặng quà còn kéo dài…

Thứ Tư 28/12/2016 02:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U mới có chiến thắng giòn giã 3-1 trước Sunderland để tiếp tục thắp lên hy vọng lọt vào tốp 4 như mục tiêu đặt ra trước mùa giải. Tuy nhiên, để điều đó thực sự trở thành sự thực, cần thêm những cải thiện trong đội bóng do HLV Mourinho dẫn dắt.


Sau một quãng thời gian phải tới 4 tháng liền thể hiện phong độ bất ổn, Man United của Jose Mourinho đã thực sự trở lại với con đường chiến thắng. Vượt qua Sunderland với tỷ số 3-1 vào ngày Boxing Day (Lễ tặng quà), họ đã có 5 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Rộng hơn, Quỷ đỏ đã ca khúc khải hoàn ở 8 trong số 11 trận vừa qua còn lại cũng là 3 trận hòa.

Trên sân Old Trafford tối 26/12 vừa qua, M.U đã thể hiện được hầu hết những gì mà các CĐV mong đợi. Trước sự chứng kiến của người cũ David Moyes giờ đang dẫn dắt Sunderland ngụp lặn ở nhóm nguy hiểm tại Premier League, đoàn quân của Mourinho đã thi đấu vô cùng quyết tâm và có tổ chức, điều hiếm khi xuất hiện trong khoảng 3 năm trở lại đây kể từ sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu.

Goc MU De nhung Le tang qua con keo dai… hinh anh
M.U tiếp tục nối dài chuỗi thành tích ấn tượng khi đánh bại Sunderland

Nhưng vấn đề không chỉ nằm ở tinh thần bởi điều đó đã được cầu thủ M.U thể hiện từ đầu mùa. Thực sự đến lúc này bầy Quỷ đỏ đã có được một phong cách rõ ràng và thiên nhiều về tấn công thay vì thiếu rõ nét như trước đó. Nguyên nhân lớn là bởi Mourinho dù chủ đích hay không cũng đã tìm ra những mảnh ghép phù hợp cho mình.

Khi mới tới sân Old Trafford, Mourinho ưa thích sơ đồ 4-2-3-1 với bản hợp đồng kỷ lục Paul Pogba đá cặp cùng hết Marouane Fellaini rồi Ander Herrera ở trung tâm hàng tiền vệ. Tuy nhiên, điều đó không mang lại tác dụng cho M.U dù là trong phòng ngự hay tấn công bởi Pogba vốn phát huy được nhiều nhất khi chơi tự do thay vì phải phục vụ hệ thống chiến thuật. Sự xuất hiện của lão tướng Michael Carrick đã mang lại lời giải khi kinh nghiệm và khả năng tổ chức tấn công từ xa của anh đã giải phóng cho người đàn em.

Dư âm M.U 3-1 Sunderland: Kinh nghiệm của Ibra đây!
(Bongda24h.vn) – Đóng góp 4 bàn thắng vào 4 thắng lợi gần nhất của Man United, hơn ai hết, Ibrahimovic đang chứng minh rằng anh là một món hời thực sự đối với...

Trước Sunderland, bộ ba Pogba, Herrera và Carrick vẫn tiếp tục thể hiện phong độ cao và là nền tảng để M.U vượt trội hoàn toàn về thế trận. Khi đã có điểm tựa vững chắc ở phía sau, hai ngôi sao Pogba và Zlatan Ibrahimovic đã chứng minh được hết giá trị của mình. 89 triệu bảng mà M.U bỏ ra giúp họ có một Pogba công thủ toàn diện. Anh tranh chấp đầy sức mạnh, hiệu quả cả dưới đất và trên không trong khi thường xuyên cung cấp những đường chuyền, cú sút tạo ra đột biến mà vẫn đầy chất nghệ sĩ.

Ibrahimovic ở tuổi 35 đã chơi hay hơn những gì người ta chờ đợi. Pha nhân đôi cách biệt của chân sút cao kều đã là bàn thắng thứ 18 của anh trong màu áo M.U và thứ 11 trong vòng 10 trận mới đây trên mọi đấu trường. Trong khi đó, Henrikh Mkhitaryan sau khi vào sân nửa sau hiệp 2 cũng để lại dấu ấn rõ nét không chỉ ở khả năng tạo ra cơ hội mà còn là người gần như kết liễu số phận trận đấu với cú đánh gót tuyệt đẹp nâng tỷ số lên 3-0.

Goc MU De nhung Le tang qua con keo dai… hinh anh 2
Nhưng ngôi sao của M.U như Ibrahimovic đang tỏa sáng rực rỡ

Vào lúc này, M.U đã được hai yếu tố quan trọng để giúp người hâm mộ tin tưởng vào thành công trong tương lai: hệ thống chiến thuật đúng đắn và các ngôi sao có thể xoay chuyển cục diện trận đấu. Tuy nhiên, chưa thể nói rằng họ đã đạt đến tầm bách chiến bách thắng khi còn một số vấn đề tồn tại. Trước Sunderland, đã đôi lúc M.U phải nói rằng đã thả cho đối thủ một “con đường sống”.

Khi đã có bàn dẫn trước vào cuối hiệp 1, M.U vẫn là những người áp đảo thế trận và số cơ hội. Song họ đã không thể làm tung lưới Sunderland cho tới trước khi Ibrahimovic ăn mừng ở phút 82. Trong khoảng thời gian đó, đã có những lo ngại nhất định về sự lặp lại của những bi kịch trước Stoke, Burnley, Arsenal, West Ham hay Everton nơi sự phung phí thời cơ đã khiến Quỷ đỏ sảy chân dù những ai theo dõi đều thừa nhận họ xứng đáng có 3 điểm tối đa.

Goc MU De nhung Le tang qua con keo dai… hinh anh 3
Nhưng Quỷ đỏ vẫn cần phải cải thiện một số vị trí

Rốt cục M.U đã kết liễu được số phận trận đấu song nếu như sau cùng kịch bản thiếu tích cực nói trên vẫn lặp lại, họ chỉ biết tự trách mình. Ibrahimovic vẫn đang là điểm tựa trên hàng công đội chủ sân Old Trafford nhưng từ giờ tới cuối mùa không phải lúc này anh cũng có được phong độ làm bàn tuyệt vời như khoảng 2 tháng trở lại đây. Tiền đạo 35 tuổi cần thêm sự trợ giúp khi mà Wayne Rooney – người bỏ lỡ cuộc đấu với Sunderland do chấn thương chỉ còn là cái bóng của mình.

Chưa hết, khâu tấn công cánh của M.U vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề. Trong bối cảnh những Marcus Rashford và Anthony Martial sa sút phong độ đáng kể, Mourinho đã sử dụng Juan Mata hay Jesse Lingard nhiều hơn để hợp cùng Ibrahimovic làm mũi đinh ba trên cùng. Tuy nhiên, Mata chưa khi nào được đánh giá là phát huy nhiều nhất ở bên cánh trong khi Lingard không phải sự hỗ trợ tốt cho Ibrahimovic chưa kể những pha xử lý cá nhân của anh cũng kém hiệu quả.

Trong thời gian tới, hoặc Mourinho phải tìm ra cách giúp Rashford hay Martial hồi sinh hoặc sẽ phải bắt tay vào mua sắm trong kỳ chuyển nhượng đầu năm sau. Đó sẽ là mấu chốt để giúp họ đi được đường dài và hoàn thành mục tiêu ít nhất là góp mặt trong tốp 4 tại Premier League.

Xem lại video tổng hợp trận Man United 3-1 Sunderland (Vòng 18 Premier League 2016/17)


Mạnh Hùng (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X