Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Đã đến lúc trao cơ hội cho Chris Smalling

Thứ Hai 12/09/2016 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận M.U 1-2 Man City, hậu vệ Daley Blind chính là Cầu thủ chơi tệ nhất bên phía M.U. Đã đến lúc Mourinho loại bỏ tuyển thủ người Hà Lan để trao cơ hội cho Chris Smalling.


Trước trận derby thành Manchester với Man City, M.U là đội sở hữu hàng thủ tốt nhất giải khi chỉ phải nhận một bàn thua sau 270 phút thi đấu. Thành tích này có đóng góp không nhỏ của bộ đôi trung vệ Daley Blind và Eric Bailly: một chơi mạnh mẽ và quyết đoán còn một chơi bóng đầu óc và nhạy cảm. Thậm chí họ còn được ví như Nemanja Vidic và Rio Ferdinand mới ở sân Old Trafford. NHM M.U kỳ vọng họ sẽ “bắt chết” những cầu thủ tấn công của Man City, nhất là trong bối cảnh Sergio Aguero bị treo giò. Nhưng rất tiếc Bailly và Blind đã không làm được.
Da den luc Mourinho nen su dung trung ve Chris Smalling hinh anh
Blind chơi thất vọng ở trận derby thành Manchester
Trước Man City, Bailly không còn chơi quá xuất sắc và màn trình diễn của anh chỉ ở mức tròn vai. Trong khi đó Blind, người đá cặp với anh ở trung tâm hàng thủ đã có một trận đấu cực kỳ tệ hại. Đối mặt với những ngôi sao tấn công bên phía Man xanh, tuyển thủ người Hà Lan đã bộc lộ rất nhiều sai lầm. Cầu thủ sinh năm 1990 chính là người mắc lỗi trực tiếp trong hai bàn thua của Quỷ đỏ.
Sir Alex Ferguson tiết lộ đầy bất ngờ về Guardiola và M.U
(Bongda24h) - Ngoài việc chúc mừng Guardiola sau chiến thắng trong trận derby Manchester, Sir Alex Ferguson cũng đưa ra những tiết lộ đầy bất ngờ về mối quan...
Ở bàn thua đầu tiên, chính pha vào bóng hời hợt của Blind đã tạo cơ hội cho De Bruyne đối mặt với thủ thành De Gea. Với một cầu thủ đẳng cấp như ngôi sao tuyển Bỉ, anh đã không bỏ qua món quà mà đối thủ dành tặng. Đến bàn thua thứ hai, trong khi những hậu vệ của Quỷ đỏ đã dâng lên để bẫy việt vị thì Blind lại di chuyển quá chậm, qua đó tạo cơ hội cho Iheanacho nhân đôi cách biệt. Với màn trình diễn kém cỏi của mình, Blind là một trong 3 cầu thủ bị chấm điểm thấp nhất bên phía đội chủ nhà. Thực sự thì Blind chơi tuyệt hay trong 3 trận mở màn của M.U. Nhưng cần nhớ, các đối thủ như Bournemouth, Southampton, Hull City đều dưới cơ so với Quỷ đỏ. Chỉ đến khi gặp Man City, đối thủ đồng cân đồng lạng, Blind mới để lộ các điểm yếu. 
Da den luc Mourinho nen su dung trung ve Chris Smalling hinh anh 2
Blind thiếu những tố chất để trở thành một trung vệ hàng đầu
Phải thừa nhận rằng Blind sở hữu khả năng quan sát và đọc tình huống tốt, nhưng anh lại thiếu sự mạnh mẽ và quyết đoán của một trung vệ điển hình. Nếu ở tình huống dẫn đến bàn thắng của De Bruyne, Blind mạnh mẽ và quyết liệt hơn có lẽ ngôi sao của Man City đã chẳng có nhiều thời gian để căn chỉnh trước khi dứt điểm tung lưới De Gea. Mùa trước, do không có những lựa chọn tốt ở trung tâm hàng thủ, Van Gaal mới buộc phải sử dụng Daley Blind đá cặp trung vệ với Smalling. Nhưng đó thật sự không phải là phương án tối ưu bởi Blind không đủ tố chất để trở thành một trung vệ hàng đầu Premier League
Thua Man City, Bailly xin NHM M.U tha thứ
(Bongda24h.vn) - Sau trận thua Man City 1-2 ngay tại Old Trafford, trung vệ Eric Bailly đã lên tiếng xin NHM Quỷ đỏ tha thứ.
Sau màn trình diễn kém thuyết phục của Blind, Mourinho nên xem xét khả năng để cầu thủ người Hà Lan ngồi dự bị và trao cơ hội cho trung vệ Chris Smalling. Mùa giải vừa qua, cựu sao Fulham đã chơi cực kỳ ấn tượng trong màu áo M.U và chính là Cầu thủ xuất sắc nhất đội. Tuy nhiên chấn thương dai dẳng sau Euro, lại vắng mặt vòng đầu vì án treo giò khiến Smalling mất vị trí. Ngay cả khi Blind chơi ấn tượng, rất nhiều NHM M.U vẫn không ngừng mơ về cặp trung vệ trong mơ Smalling và Bailly.
Da den luc Mourinho nen su dung trung ve Chris Smalling hinh anh 3
Đã đến lúc Mourinho đặt niềm tin vào Smalling
Smalling và Bailly sẽ hỗ trợ cho nhau đáng kể nhờ vào sở trường có phần trái nhau của hai cầu thủ này. Trong khi Smalling thi đấu dựa vào kinh nghiệm, khả năng phán đoán tình huống và đặc biệt là kỹ năng không chiến khá tốt (chiến thắng 63% tình huống không chiến mùa trước) thì Bailly lại gây dựng tiếng tăm nhờ sự năng nổ, quyết liệt của mình. Về mặt lý thuyết, Smalling và Bailly là sự kết hợp hoàn hảo. Lúc này, khi mà Blind vừa trải qua một trận đấu thất vọng còn ngôi sao tuyển Anh đã sung sức trở lại, đã đến lúc vị chiến lược gia người Bồ nên tạo ra sự thay đổi.

Video M.U 1-2 Man City (Vòng 4 Premier League 2016/17)


Nguyễn Huyền
 
 
⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin dự đoán kết quả bóng đábáo bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X