Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Có nên mua Fabinho để nâng cấp vị trí Darmian?

Thứ Ba 30/08/2016 16:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Fabinho hiện đang trên đường trở thành một trong những hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới và chắc chắn sẽ gây được tầm ảnh hưởng nhất định nếu chuyển đến sân Old Trafford. Tuy nhiên, Darmian cũng sở hữu những điểm mạnh có thể hữu ích cho đoàn quân của HLV Jose Mourinho trong những thời điểm nhất định.

Fabinho – người thừa kế hoàn hảo của Valencia
hau ve Darmian hinh anh
Fabinho sở hữu khả năng tấn công vô cùng ấn tượng

Một trong những điểm sáng của Man United dưới thời HLV Jose Mourinho chính là vị trí hậu vệ phải của Antonio Valencia. Qua 4 trận đấu đầu tiên, ngôi sao người Ecuador đã có riêng cho mình 2 kiến tạo, đồng thời những đường tạt bóng của anh cũng luôn mang lại cơ hội nguy hiểm cho những đồng đội có mặt trong vòng cấm đối phương. Nguồn thể lực dồi dào giúp ngôi sao 31 tuổi vừa có thể lên tham gia tấn công nhưng cũng có thể rút lui nhanh chóng để bảo vệ khung thành De Gea, tránh những tình huống phản công nguy hiểm từ phía đối thủ.

Mục tiêu Fabinho của M.U cũng là một ngôi sao có khả năng hỗ trợ tấn công tốt tương tự như Valencia. Trong 4 trận đấu gần nhất trên mọi mặt trận, ngôi sao 22 tuổi đã ghi được 4 bàn thắng. Anh hiện đang là trụ cột cực kỳ quan trọng trong đội hình chính thức của Monaco.

Mang trong mình dòng máu Brazil, Fabinho dĩ nhiên sở hữu đôi chân dẻo kẹo như những vũ công Samba. Khả năng đi bóng qua người của hậu vệ sinh năm 1993 được đánh giá rất cao. Không những thế, Fabinho còn có tốc độ ngang ngửa Martial. Tuy vậy, khả năng tạt bóng của cầu thủ xuất thân từ Nam Mỹ không quá đặc biệt.
hau ve Darmian hinh anh 2
Fabinho đã ghi 4 bàn thắng trong 4 trận đấu gần nhất

Theo thống kê, những đường tạt của Fabinho chỉ đưa bóng đến trúng đích vỏn vẹn 0.6 lần mỗi trận ở mùa giải năm ngoái. Cựu cầu thủ Real Madrid ưa thích đi bóng xiên vào trung lộ thay vì “cày” thẳng một đường rồi tạt bóng như Valencia. Cũng chính vì thế mà trung bình mỗi trận đấu ở mùa giải trước, Fabinho đều tung ra được 1 cú sút. Thành tích ghi bàn của cầu thủ này cũng đạt đến mốc 6 bàn tại Ligue 1 mùa trước. Dẫu vậy, trong trường hợp cần những quả tạt từ hậu vệ biên, Mourinho sẽ phải chấn chỉnh thói quen này của cầu thủ trẻ người Brazil.

Về mặt tấn công, Fabinho hoàn toàn có thể đáp ứng yêu cầu sáng tạo từ phía Mourinho. Và ở mặt trận phòng ngự, hậu vệ trẻ 22 tuổi cũng thể hiện không tồi. Ở mùa giải năm ngoái, Fabinho tắc bóng thành công trung bình 3.2 lần, cắt bóng 2.2 lần và phá bóng 2.5 lần mỗi trận đấu tại giải VĐQG Pháp. Cầu thủ trẻ của Monaco sở hữu chiều cao lên tới 1m88 nên cũng sẽ mang lại sự an tâm cho đội bóng thành Manchester trong những tình huống phòng ngự bóng bổng.

Ngoài những điểm mạnh nói trên, Fabinho còn có thể thi đấu khá đa năng. Vào thời điểm này, anh đang đảm nhiệm vị trí tiền vệ trung tâm trong màu áo Monaco và giúp đội bóng Công quốc giành 3 chiến thắng trong 4 trận đấu chính thức đầu tiên, trong đó có chiến tích đánh bại gã khổng lồ Paris Saint-Germain ở vòng đấu cuối tuần qua. Do vậy, nếu chiêu mộ thành công Fabinho, HLV Jose Mourinho có thể yên tâm hơn nếu chẳng may “bức tường” Fellaini bị dính chấn thương.

Darmian vẫn hữu dụng với Mourinho
hau ve Darmian hinh anh 3
Darmian sở hữu khả năng phòng ngự thông minh

Việc Man United liên hệ với Fabinho đã dấy lên những nghi vấn về tương lai của Matteo Darmian. Hiện giờ, cầu thủ người Ý đang phải “mài đũng quần” trên ghế dự bị vì không thể cạnh tranh một suất đá chính với Valencia. Cựu cầu thủ Torino bị chê trách rất nhiều ở mùa giải vừa qua vì “tạt quả bóng cũng không xong”. Kỹ năng tấn công của Darmian cực kỳ hạn chế và điều đó khiến cho những đường lên bóng của Man United ở hành lang cánh này bị hóa giải khá đơn giản.

Tuy nhiên, Darmian trên thực tế vẫn còn rất nhiều giá trị sử dụng với Mourinho. Tuy không thể tấn công nhưng ít cầu thủ nào ở Premier League có tư duy vị trí và khả năng phòng ngự ấn tượng hơn cựu hậu vệ của Torino. Lối phòng ngự đậm chất Ý của Darmian có thể biến hàng thủ M.U thành bức tường thép trong những trận đấu khó khăn mà mục tiêu của Quỷ đỏ trước tiên là không bị thủng lưới.
hau ve Darmian hinh anh 4
Rojo mới là cầu thủ xứng đáng phải chia tay sân Old Trafford

Không những vậy, cầu thủ 26 tuổi còn sở hữu một điểm đặc biệt để không bị Mourinho đày đọa như Schweinsteiger là anh có thể chơi tốt ở cả hành lang cánh trái. Đó là vị trí mà Luke Shaw đang đảm nhiệm rất tốt vào thời điểm này. Tuy nhiên, nếu ngôi sao người Anh không thể ra sân thi đấu, Man United chỉ có Rojo và Blind để thay thế. Cả hai cái tên nói trên đều không mang lại sự an tâm vì những điểm yếu không khó để các ngôi sao tại Premier League khai thác.

Nói tóm lại, nước đi tốt nhất dành cho Man United lúc này là vừa mua Fabinho, vừa giữ chân Darmian. Và để đảm bảo đội hình 26 cầu thủ của Mourinho hiện tại, người phải ra đi nên là Marcos Rojo. Cầu thủ người Argentina luôn có màn trình diễn khiến các fan hâm mộ Man United phải đứng tim. Ở trận giao hữu với Dortmund hồi hè vừa qua, Rojo cũng đã bị một cậu nhóc mới 19 tuổi là Ousmane Dembele vượt qua như bỡn trước khi sút tung lưới De Gea. Giữ lại Darmian và đẩy đi Rojo có lẽ là quyết định sáng suốt hơn cả, dẫu cho cái tên “Rojo” trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là “màu đỏ”.

► Theo dõi tin tức Cup C1 Châu Âu và bảng xếp hạng bóng đá Anh hôm nay.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X