Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Khái niệm "Fergie time" đã lùi xa vào dĩ vãng

Thứ Ba 06/12/2016 16:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Man Utd của HLV Jose Mourinho đã đánh rơi đến 7 điểm bởi các bàn thua phải nhận trong 10 phút cuối trận tại Premier League mùa này.

 

Man Utd đã chơi cực tốt trước Everton, kiểm soát hoàn toàn trận đấu và tạo ra nhiều cơ hội hơn. Quỷ đỏ cũng có bàn thắng mở tỉ số trước do công của tiền đạo Zlatan Ibrahimovic. Những tưởng thầy trò Mourinho thu về 3 điểm thì sự xuất hiện của tiền vệ Marouane Fellaini đã phá hỏng tất cả. Chỉ 2 phút sau khi có mặt trên sân cầu thủ người Bỉ đã có tình huống phạm lỗi tai hại với Idrissa Gueye trong vòng cấm địa của đội nhà. Trọng tài chính Michael Oliver không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền và Leighton Baines đã thực hiện thành công để giật lại một điểm quý giá cho Everton.
Goc MU Khi so truong thanh so doan hinh anh
M.U để Everton cầm hòa ở những phút cuối cùng
M.U mới bị thổi 2 quả 11m ở mùa giải năm nay và tất cả đều xuất phát từ những tình huống phạm lỗi của tiền vệ Marouane Fellaini trong khoảng 3 phút cuối trận. Trước khi giúp đội bóng cũ, Fellaini còn biếu không Watford một quả phạt đền và Troy Deeney đã không mắc một sai lầm nào để ghi bàn ấn định tỷ số 3-1 khi đồng hồ điểm sang phút thứ 90+5. 

Trận hòa Everton tiếp tục cho thấy sự mất tập trung của Quỷ đỏ trong những phút cuối trận. Trước đó, tại vòng 12, họ cũng chơi áp đảo hoàn toàn so với Arsenal, nhưng bàn thắng của Olivier Giroud ở phút 89 đã lấy đi của đội chủ nhà 2 điểm. Trong trận đấu với Stoke City, M.U cũng đánh rơi chiến thắng ở phút 82 sau pha lập công của tiền vệ Joe Allen.
Giroud la sieu du bi ghi nhieu ban nhat trong lich su Arsenal.
Giroud cũng giúp Arsenal có điểm trước M.U ở phút 89
Theo thống kê, thầy trò HLV Mourinho đã mất đến 7 điểm trong vòng 10 phút cuối sau 14 vòng đấu. Đây là con số nhiều nhất giải ngoại hạng Anh tính đến thời điểm hiện tại. Trớ trêu ở chỗ, những bàn thắng muộn vốn là đặc sản của M.U dưới thời Sir Alex Ferguson. Khi còn được dẫn dắt bởi “Ông già gân”, Quỷ đỏ có khoảng 18 chiến thắng tại Premier League nhờ các bàn thắng được ghi trong khoảng thời gian bù giờ. Từ đó, xuất hiện khái niệm được gọi là “Fergie Time”, nhằm ít nhiều tôn vinh khả năng ghi bàn rất giỏi của Man đỏ vào khoảng thời gian bù giờ của trận đấu.
Bốc thăm vòng 3 FA Cup 2016/17: M.U hội ngộ người cũ
(Bongda24h.vn) - Cách đây không lâu, lễ bốc thăm vòng 3 FA Cup đã chính thức diễn ra. Trừ Man City thì các ông lớn của giải Ngoại hạng Anh đều không gặp những...
Chẳng ai có thể quên được cú lội ngược dòng của Man Utd trước Bayern Munich trong trận chung kết Champions League ở mùa giải 1998/99. M.U bị dẫn trước 1-0 cho đến hết 90 phút, nhưng hai bàn thắng trong 3 phút bù giờ của Teddy Sheringham và Ole Gunnar Solskjaer đã giúp Quỷ đỏ tạo ra một trong những cú lội ngược dòng ấn tượng nhất trong lịch sử giải đấu. Tuy vậy, sau khi Sir Alex Ferguson giải nghệ, đặc sản một thời của đội chủ sân Old Trafford cũng biến mất. Những thống kê chỉ ra rằng trong 4 mùa giải gần đây, nửa đỏ thành Manchester mới chỉ có 2 lần ghi bàn quyết định sau phút 90 để giành chiến thắng chung cuộc.
Phil Jones cho rang cac cau thu M.U buon ba sau tran hoa Arsenal giong nhu the thua voi ti so 0-6.
M.U đã đánh rơi quá nhiều điểm số ở những phút cuối
Bàn đầu tiên là khi Troy Deeney đá phản lưới nhà ở phút 90 giúp Man Utd vượt qua Watford với tỷ số 2-1 vào tháng 11 năm ngoái. Bàn còn lại chính là pha lập công của Marcus Rashford vào lưới Hull City tại vòng 3 Premier League mùa này. Không chỉ đánh mất thứ đặc sản của mình, Mourinho còn tỏ ra thiếu hiệu quả trong những phương án điều chỉnh nhân sự giữa trận. Minh chứng là kể từ đầu mùa giải năm nay, vị chiến lược gia người Bồ mới có 2 sự thay đổi người hiệu quả khi Marcus Rashford ghi bàn duy nhất giúp M.U đánh bại Hull City và Anthony Martial đưa Quỷ đỏ vươn lên dẫn trước Stoke City song rốt cục vẫn chỉ có được một kết quả hòa.
Mata: M.U có đủ tiềm lực và ý chí để thành công
(Bongda24h.vn) – Cuối tuần qua, Man United lại vừa mất điểm đáng tiếc tại Premier League. Tuy nhiên, tiền vệ Juan Mata cho rằng Quỷ đỏ có đủ khả năng để kết...
Dù nhiều lần có lợi thế dẫn trước, nhưng M.U hoặc là không thể kết liễu được đối thủ dù đã có cơ hội, hoặc chủ động phòng ngự nhưng vẫn để thủng lưới, để rồi phải rời sân với sự nuối tiếc. Nếu không nhận những bàn thua ở những phút cuối đó, giờ M.U có thêm 7 điểm để áp sát top 4 với chỉ 2 điểm ít hơn. Một đội bóng đẳng cấp, bản lĩnh là phải biết kết liễu đối thủ hoặc bảo toàn lợi thế, song đáng buồn thay M.U đang thiếu đi tố chất đó. Nếu không cải thiện được tình hình, việc lọt vào top 4 cũng khó với Quỷ đỏ chứ đừng nói đến cạnh tranh chức vô địch…

Video Everton 1-1 M.U (Vòng 14 Premier League)


T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X