Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Góc Liverpool: Hạ Chelsea, rửa hận cho Brendan Rodgers

Thứ Bảy 31/10/2015 17:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận thua trước Chelsea chính là bước ngoặt khiến Liverpool mất chức vô địch Premier League ở mùa giải 2013/14. Trước trận Chelsea vs Liverpool tối nay, hạ Chelsea đẩy Mourinho khỏi Stamford Bridge là cách tốt nhất để The Kop rửa hận.


Ở mùa giải 2013/14, Liverpool chính là đội bóng duy trì sự ổn định tốt nhất. Ngôi đầu bảng sau 35 vòng đấu với khoảng cách 3 điểm so với đối thủ trực tiếp Man City, khiến NHM đội bóng này hy vọng The Kop sẽ vô địch Premier League sau 24 năm chờ đợi. Thế nhưng, cuộc đọ sức với Chelsea ở vòng 36 đã lấy đi của họ tất cả. Bắt nguồn từ cú trượt chân định mệnh của Steven Gerrard dẫn đến pha lập công của Demba Ba rồi bàn thắng ở phút cuối cùng của Willian khiến The Kop sụp đổ. Thất bại 0-2 trước Chelsea khiến Liverpool mất ngôi đầu bảng vào tay Man City (cùng điểm số nhưng kém chỉ số phụ). Trận hòa Crystal Palace 3-3 sau đó đã khiến giấc mơ vô địch của Lữ đoàn đỏ trở nên xa vời. Rất nhiều CĐV Liverpool vẫn còn cay đắng khi nhớ lại cái ngày 27/04 đó mà Chelsea của Jose Mourinho đã lấy đi hy vọng vô địch của họ sau hơn 20 năm chờ đợi. Chiếc cúp vô địch không bao giờ đến và nó dẫn tới sự suy tàn của “triều đại” Rodgers sau này. 
Chelsea vs Liverpool Da bay Mourinho rua han cho Brendan Rodgers hinh anh
Liverpool khát khao rửa hận trước Chelsea
Mùa trước, Brendan Rodgers đã ở rất gần danh hiệu League Cup. Danh hiệu tuy nhỏ nhưng lại có rất nhiều ý nghĩa với Brendan Rodgers, nó giúp ông có được danh hiệu đầu tiên tại Anfield qua đó giảm bớt những sức ép đang gặp phải. Nhưng rồi thất bại ở bán kết khiến hy vọng có danh hiệu của Rodgers lại tan vỡ, người gieo sầu cho Liverpool không ai khác lại chính là Chelsea. Với lối chơi thực dụng gây bực bội, Chelsea kiếm được trận hòa tại Anfield và sau đó, đánh cắp chiến thắng vào phút 94 tại Stamford Bridge với bàn thắng duy nhất của hậu vệ Branislav Ivanovic. Hai lần gần nhất ở rất gần danh hiệu, Rodgers đều bị “kẻ đáng ghét” Chelsea phá hỏng. Ân oán giữa Liverpool vs Chelsea cứ từ đó mà tăng lên.
Chelsea vs Liverpool (19h45 31/10): Tạm biệt Mourinho?
(Bongda24h.vn) – Jose Mourinho đã kết thúc buổi họp báo trước trận đấu bằng câu trả lời: “Tôi không luôn luôn thắng, nhưng mỗi trận đấu đối với tôi đều mang...
Trận Chelsea vs Liverpool tối nay là cơ hội tuyệt vời để Liverpool rửa mối hận trước Chelsea, trong bối cảnh đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã rơi vào khủng hoảng không lối thoát. Đội bóng do HLV Jose Mourinho dẫn dắt liên tiếp nhận những kết quả muối mặt từ đầu mùa giải. Trong 7 trận gần nhất, Chelsea chỉ thắng được một trận. Những kết quả tồi tệ đó khiến The Blues bị loại khỏi League Cup, đứng trước khả năng không vượt qua vòng bảng Champions League và rơi xuống khu vực nguy hiểm tại Premier League. Báo chí và truyền thông Anh đang đồn ầm lên rằng nếu không thắng Liverpool vào tối nay, khả năng Mourinho sẽ không thể giữ được chiếc ghế của mình. Khi các cầu thủ Chelsea đều xuống phong độ còn “Người đặc biệt” chưa thể tìm ra cách khắc phục thì đây là cơ hội rất tốt để Liverpool rửa rận. Trong khi Chelsea đang khủng hoảng thì Liverpool dưới thời HLV Jurgen Klopp đã có những biến chuyển tích cực về mặt tâm lý và lối chơi. Với phong độ và thực lực hiện tại, The Kop đủ sức đánh bại Chelsea ngay tại Stamford Bridge. 

Trận đấu trên sân Stamford Bridge giữa Chelses và Liverpool, không có bất kỳ ảnh hưởng nào tới ngôi vô địch nhưng có ý nghĩa đặc biệt với The Kop. Họ đã chịu đủ những tổn thương và không có niềm vui thích nào hơn ngoài việc phá hủy The Blues và Mourinho. Nếu rời Stamford Bridge với một chiến thắng, họ sẽ chứng kiến thất bại thứ 9 mùa này của nhà vô địch, đẩy họ tiếp tục chìm sâu phía dưới BXH. Đó có thể cũng là chiếc đinh cuối cùng đóng vào chiếc quan tài dành sẵn cho Mourinho. Khi đó NHM Liverpool sẽ hả hê, như cái cách mà những fan hâm mộ của The Blues đã làm khi cướp đi danh hiệu mà đội bóng chủ sân Anfield đã chờ đợi hơn 20 năm.

Video Top 10 bàn thắng đẹp nhất của cuộc đối đầu Chelsea vs Liverpool trong thế kỷ 21


T.N
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X