Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Liverpool: Con thuyền của Klopp có vượt qua dòng nước sâu?

Thứ Tư 27/04/2016 14:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jurgen Klopp cùng Liverpool đang đối mặt với nhiều thách thức khi mất rất nhiều trụ cột trong giai đoạn cuối mùa đặc biệt là tại bán kết Europa League.


Chiến thắng 4-3 của Liverpool trước Borussia Dortmund tại tứ kết Europa League đã đánh dấu thời khắc vinh quang nhất của CLB tại đấu trường châu Âu sau hàng chục năm. Bị dẫn 2-0 rồi 3-1 song vẫn ngược dòng thành công để lọt vào chung kết, The Kop đã khiến các CĐV liên tưởng tới đoàn quân dưới thời Rafa Benitez cùng đêm định mệnh tại sân Istanbul nơi họ bị AC Milan dẫn 3-0 sau hiệp 1 nhưng sau cùng vẫn là những người nâng cao chiếc cúp vô địch châu lục lần thứ 5 trong lịch sử.

Liverpool phong do
Liverpool đang có phong độ cao nhất từ đầu mùa

HLV Jurgen Klopp khác hẳn cá tính của Benitez. Nếu như người tiền bối thâm trầm với triết lý thiên về thực dụng thì Klopp mạnh mẽ và coi tấn công làm chủ đạo. Nhưng họ đều nhào nặn Liverpool trở thành đoàn quân có bản lĩnh và khao khát chinh phục. Chỉ có điều đúng vào thời khắc quan trọng với mục tiêu tối thượng là vô địch Europa League đi kèm với tấm vé dự Champions League mùa sau, chiến lược gia người Đức lại vướng phải rất nhiều khó khăn.

Trận đấu Villarreal vs Liverpool đã cận kề nhưng Klopp lại thiếu đi hàng loạt trụ cột ưng ý. Đầu tiên phải kể tới đội trưởng Jordan Henderson. Sau khi Steven Gerrard ra đi, Henderson được xem là sự thay thế lý tưởng nhất cả trên khía cạnh chuyên môn và tinh thần. Anh là mẫu cầu thủ toàn diện từ khả năng làm bóng, thu hồi bóng cho tới tung ra những pha dứt điểm trái phá. Sức chiến đấu của Henderson rất được lòng Klopp bằng chứng là ông tung anh ra sân ngay sau khi bình phục chấn thương bàn chân. 

Dù vắng mặt trong phần lớn mùa giải nhưng Henderson lại được xem là một trong những người chơi hay nhất. Trang thống kê Whoscored đã dành cho anh điểm trung bình mùa này là 7.19, chỉ xếp sau Philippe Coutinho (7.35) và James Milner (7.25). Nhưng chỉ tiếc là chấn thương mới dây chằng đầu gối khiến mùa giải sớm kết thúc với cầu thủ 25 tuổi và cơ hội dự Euro 2016 của anh cũng bị đe dọa nghiêm trọng.

Can chan thuong
Thì những chấn thương lại liên tiếp xảy ra

Tương tự như Henderson, một trụ cột khác ở tuyến giữa của Liverpool là Emre Can cũng gặp vấn đề với dây chằng nhưng là ở mắt cá chân. Cả hai đều là những mẫu cầu thủ rất phù hợp với lối chơi Gegen-pressing đã trở thành thương hiệu của HLV Klopp. Riêng Emre Can ngoài tranh chấp nhiệt tình và chuyền bóng chính xác, sáng tạo còn có khả năng càn lướt giúp Lữ đoàn đỏ chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công nhanh chóng.

Sau đó, tới lượt tiền đạo đang đạt phong độ cao Divock Origi cũng nối gót những Danny Ings và Joe Gomez chia tay mùa giải do chấn thương. Cú đạp thô bạo của Ramiro Funes Mori may mắn không khiến chân sút 21 tuổi bị gãy chân nhưng với việc tổn thương nặng ở dây chằng mắt cá, anh sẽ không thể ra sân thêm dù chỉ một lần cho Liverpool.

Tiền đạo Origi sẽ phải nghỉ hết mùa
(Bongda24h.vn) – Theo Liverpool Echo, tiền đạo Divock Origi đã dính chấn thương dây chằng mắt cá và sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải.

Chưa hết, Liverpool và Mamadou Sakho mới nhận tin xét đánh khi mẫu thử doping của anh ở trận lượt về vòng 1/8 Europa League với Man United đã dương tính với chất cấm. Điều đó đồng nghĩa với việc trung vệ này sẽ phải đối mặt với án cấm thi đấu dài hạn và trước mắt sẽ chưa thể ra sân cho Liverpool. Đây thực sự là một cú sốc với các thành viên của đội bóng cũng như chính Sakho. Anh đang trong giai đoạn thăng hoa nhất từ khi tới sân Anfield và cũng mới ghi bàn vào lưới Everton tại trận derby vùng Merseyside.

Tất cả đã khiến đội hình Liverpool bị sứt mẻ nghiêm trọng. Bài toán xoay vòng nhân sự cho Premier League và Europa League cũng trở nên hóc búa hơn với Klopp bởi những người chấn thương hay treo giò chủ yếu là những nhân tố chủ chốt của ông. Thiếu Henderson và Can, trên lý thuyết nhà cầm quân người Đức vẫn còn cặp Milner và Lucas để thay thế. Song để đảm bảo chất lượng ở hai đội hình khác nhau lại là chuyện khác khi ông còn lại Joe Allen hay Kevin Stewart.

HLV Klopp
Bài toán lực lượng đang chờ HLV Klopp giải quyết

Tương tự, Origi chấn thương khiến Liverpool chỉ còn lại Daniel Sturridge khi “bom xịt” Christian Benteke đang điều trị rách dây chằng. Với sự mong manh của Sturridge, chắc chắn Klopp sẽ phải rất dè chừng khi sử dụng anh. Ở hậu phương, mất Sakho dài hạn không khỏi khiến những người yêu mến Liverpool tránh khỏi lo lắng bởi Martin Skrtel đã sa sút, Dejan Lovren phập phù còn Kolo Toure ở tuổi 35 gần như đã hết “hạn sử dụng”.

Những vấn đề nảy sinh đúng vào giai đoạn mang tính thành bại với Liverpool. Tại Premier League họ đang xếp thứ 7 vị trí được dự Europa League nếu Crystal Palace không vô địch cúp FA. Nhưng Liverpool không nên phó mặc số phận cho may mắn hơn nữa Southampton cũng bám sát phía sau với chỉ 1 điểm ít hơn. Chắc chắn Klopp biết là vậy nhưng ông lại bị phân tán bởi ngai vàng Europa League đi kèm với vé dự Champions League.

Lực lượng của Liverpool sứt mẻ như hiện nay là rất khó để họ làm tốt ở hai đấu trường. Nhiều khả năng Klopp sẽ tập trung toàn bộ hỏa lực cho cúp châu Âu và biến đây trở thành canh bạc thực sự. Mùa giải của Liverpool thành công hay thất bại chỉ có thời gian mới trả lời được. Dòng nước sâu đã ở phía trước và đó là lúc tài chèo lái của người thuyền trưởng được thể hiện.

Những điểm nhấn sau trận hoà bất ngờ của Liverpool với Newcastle
(Bongda24h.vn) – Thêm một trận đấu nữa trong mùa giải này, Liverpool để hoà trước đại diện đến từ vùng đông bắc cho dù đã dẫn trước 2 bàn ngay tại Anfield. Rõ...

Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X