Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Liverpool: Chiều sâu vẫn là vấn đề

Thứ Tư 23/08/2017 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đã có một kỳ chuyển nhượng hè không thành công khi gặp thất bại liên tiếp ở những mục tiêu được ưu tiên. Và điều đó khiến cho điểm yếu về chiều sâu đội hình của The Kop ở mùa giải năm ngoái vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Cuối tuần qua, Liverpool đã giành chiến thắng nhọc nhằn với tỉ số 1-0 trước Crystal Palace. Trận đấu này chứng kiến một vài sự thay đổi của HLV Klopp trong đội hình chính của The Kop. Nhưng những phương án dự bị của Liverpool không cho thấy được sự chất lượng. Chiến thắng chung cuộc cũng không thể che hết những vấn đề mà một kỳ chuyển nhượng hè thất bại đã tạo ra tại sân Anfield.

Trận đấu với Crystal Palace rõ ràng không quan trọng bằng những trận đấu với Hoffenheim và Arsenal sắp tới. HLV Klopp cần đội hình mạnh nhất cho những trận đấu này. Nhưng điều đó đồng nghĩa rằng những cầu thủ trụ cột của Liverpool có thể đối diện với nguy cơ bị kiệt sức sớm.
Goc Liverpool Chieu sau van la van de hinh anh
Sadio Mane là người đem lại chiến thắng nhọc nhằn cho Liverpool trước Palace

Sadio Mane có thể phải chơi 5 trận trong vòng 15 ngày. Với tầm quan trọng đặc biệt của cầu thủ người Senegal, chắc chắn HLV Klopp không dám để anh dự bị ở những trận cầu tiếp theo. Một ngôi sao tấn công chủ chốt khác của Liverpool là Mohamed Salah thì may mắn hơn khi được cho nghỉ ngơi ở trận gặp Palace. Nhưng trên thực tế thì anh chỉ được thư giãn khoảng một giờ trước khi bị đẩy vào sân với áp lực phải giải cứu đội bóng. Salah cũng tạo ra được sự khác biệt khi vào sân. Nhưng điều đó càng khiến các CĐV Liverpool phải lo lắng khi đội bóng quá phụ thuộc vào bộ đôi Salah – Mane. The Kop có rất ít những cái tên trong đội hình sở hữu đẳng cấp tương đương với hai cầu thủ này.

Trận đấu hôm thứ Bảy vừa qua cũng cho thấy một sự thay đổi rất tệ của HLV Klopp khi để Firmino đá thấp sau lưng tiền đạo cắm Sturridge. Khó có thể trách chiến lược gia người Đức bởi ông buộc phải thay đổi trong bối cảnh Liverpool sẽ phải trải qua một lịch thi đấu dày đặc. Nhưng sau sự thay đổi này, hàng tấn công đáng gờm của Liverpool lại chơi vô cùng thiếu hiệu quả. Sturridge bị cô lập và không nhận được sự hỗ trợ từ đồng đội. Bộ ba tiền vệ chơi phía sau anh thi đấu khá thiếu sáng tạo và không thể làm khó được hàng thủ kém cỏi của Palace. Thiếu đi Coutinho, Liverpool gần như không biết tìm kiếm nguồn sáng tạo ở bất cứ đâu khác.

Nếu một đội bóng thiếu chiều sâu đội hình, màn trình diễn của họ sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều khi mất đi một hoặc hai mắt xích quan trọng. Và những gì Liverpool thể hiện lúc này cho thấy đây chính là vấn đề mà HLV Klopp phải đối mặt. Có thể thấy rõ chất lượng trận đấu của họ sụt giảm hơn nhiều khi thiếu những ngôi sao chủ lực.
Goc Liverpool Chieu sau van la van de hinh anh 2
Liverpool chơi thiếu ý tưởng hơn hẳn khi thiếu Philippe Coutinho

James Milner là một sự lựa chọn chắc chắn cho vị trí tiền vệ trung tâm. Nhưng đội phó Liverpool cùng với Henderson quá thiếu khả năng bùng nổ. Với việc Wijnaldum vẫn đang trong giai đoạn bắt nhịp còn Adam Lallana phải ngồi ngoài vài tháng tới, HLV Klopp chỉ còn duy nhất một cái tên khác để đặt niềm tin là Emre Can. Và ngôi sao người Đức này dĩ nhiên đã được cho nghỉ ngơi để chuẩn bị cho những trận đấu quan trọng nhất của The Kop.

Ở hàng phòng ngự, khá bất ngờ khi những sự thay đổi liên tiếp lại đang phát huy hiệu quả tốt. Ragnar Klavan chỉ là sự lựa chọn thứ 4 ở hàng phòng ngự nhưng cũng đã ngăn chặn tốt những ngôi sao tấn công của Palace. Anh chỉ có một tình huống mắc lỗi nghiêm trọng khi để Loftus-Cheek vượt qua và chuyền bóng cho Benteke dứt điểm ở khoảng cách chỉ vài mét khi khung thành đã rộng mở. Nhưng may mắn là chân sút người Bỉ đã đưa bóng lên trời một cách thiếu chính xác.

Cặp đôi hậu vệ cánh của Liverpool trong trận đấu với Crystal Palace cũng đem lại nhiều tín hiệu lạc quan. Joe Gomez có một màn trình diễn chắc chắn bên cánh phải. HLV Klopp cũng còn hai phương án chất lượng khác cùng vị trí là Clyne và Alexander-Arnold để lựa chọn.

Cầu thủ xuất sắc nhất trận Andrew Robertson lại càng gây ấn tượng mạnh. Anh hỗ trợ tấn công tốt trong suốt cả trận đấu và còn suýt có bàn ngay trong trận ra mắt. Trong bối cảnh Alberto Moreno vẫn thi đấu phập phù, Robertson hoàn toàn có thể chiếm lấy vị trí hậu vệ trái để đưa James Milner trở lại hàng tiền vệ.

Năm ngoái, đội một của Liverpool thực sự chất lượng. Có thời điểm, họ xếp thứ hai và chỉ thua kém Chelsea. Nhưng khi bước vào giai đoạn bận rộn trong tháng Một, The Kop liên tục nhận thất bại ở các đấu trường cúp và bị loại khỏi cuộc đua vô địch Premier League. Năm nay, Liverpool sẽ còn vất vả hơn khi phải chia sức để thi đấu ở Champions League. Trong bối cảnh chưa thể bổ sung lực lượng tốt nhất, Liverpool có thể sẽ phải trải qua một mùa giải thất bại nữa dưới thời Klopp nếu như không tập trung đánh thẳng vào một mặt trận cụ thể.
Liverpool vs Hoffenheim (1h45 ngày 24/8): Kịch hay còn ở phía trước…
Dù đã thắng 2-1 ở lượt đi ngay trên đất Đức nhưng với một hàng thủ lỏng lẻo, chưa thể tin rằng Liverpool sẽ có màn tái ngộ dễ dàng trước Hoffenheim.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X