Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Chelsea: Morata gây thất vọng và nỗi nhớ Diego Costa

Thứ Năm 04/01/2018 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như một sự sắp đặt, cùng thời điểm tiền đạo Alvaro Morata liên tục bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn thì ở Tây Ban Nha, “Quái thú” một thời của Chelsea đã tỏa sáng.



“Hey chàng trai, cậu đáng ra đã có thể lập hattrick đấy” – Một bình luận nhẹ nhàng nhất trong hàng đống những lời chỉ trích ném vào mặt Alvaro Morata sau trận. 3 cơ hội đối mặt, 3 lần bỏ lỡ và người thầy Antonio Conte liên tục “quỳ lạy” bên ngoài đường pitch – Bom tấn 60 triệu bảng của Chelsea đã đón chào năm mới 2018 theo một cách không mấy vui vẻ.
 
Morata lien tuc bo lo co hoi ghi ban
Morata liên tục bỏ lỡ cơ hội ghi bàn

Hành quân đến sân của Arsenal trong bối cảnh hàng thủ chủ nhà tan nát vì những chấn thương, The Blues được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng dễ dàng ở trận derby London. Đúng là như vậy, hàng phòng ngự với bộ ba Holding – Chamber và Mustafi liên tục để hở ra những khoảng trống lớn để Chelsea khoét vào. Phía trên, Alvaro Morata đã rất khôn khéo trong những pha tăng tốc, tì đè cuối cùng và đối mặt với Petr Cech, nhưng đó chỉ là điều duy nhất anh có thể làm được.
 
Lần đầu tiên, cựu cầu thủ Real Madrid nhìn ngắm rất kỹ khung thành rộng mở, nhẹ nhàng chỉnh bóng rồi bất ngờ... sút ra ngoài. Lần thứ 2, Morata dũng mãnh đè mặt hậu vệ Arsenal, rồi tự làm khó mình bằng pha rê bóng ra xa khung thành và lại đưa bóng ra ngoài. Rốt cuộc đến lần thứ 3, tiền đạo của Chelsea mới có thể sút trúng cầu môn, nhưng đó là tình huống đưa bóng trúng người Petr Cech. Rõ ràng chỉ cần tận dụng 1 trong 3 cơ hội cực kỳ ngon ăn này thôi, Chelsea đã không phải gặp nhiều khó khăn và tiếc nuối đến như vậy.
 
Morata vs Arsenal
Morata có 3 cơ hội đối mặt với thủ môn Arsenal

Trong vai trò tiền đạo chủ lực, lẽ ra Morata nên tạo ra sự khác biệt cho trận đấu, thay vì trở thành ngọn nguồn gây áp lực cho đội nhà. Ở vòng đấu trước đó, tiền đạo này cũng từng có tình huống đối mặt với thủ thành Stoke nhưng cũng bỏ lỡ cơ hội mười mươi. Rõ ràng, đây không phải một ngày thiếu may mắn với cá nhân Morata, mà đã là căn bệnh nghiêm trọng đã thành mãn tính. Với số tiền khổng lồ chi ra trong phiên chợ hè, đội chủ sân Stamford Bridge đương nhiên muốn nhận được nhiều hơn thế từ tiền đạo của mình.
 
Bên cạnh đó, điểm yếu lớn nhất của chân sút 25 tuổi cũng thể hiện ở trận hòa Arsenal – đó là tinh thần thi đấu cực kỳ kém cỏi. Ngay sau khi đội nhà bị gỡ hòa bởi bàn thắng của Hector Bellerin, Morata đã có cơ hội chuộc lại mọi lỗi lầm của mình nhưng một lần nữa, anh lại khiến các CĐV Chelsea phải thất vọng. Ở những tình huống phút cuối mang ý nghĩa quyết định đến toàn bộ trận đấu, đó chính là khoảnh khắc kiểm tra sức chịu đựng của mọi cầu thủ. Bởi vậy, một chân sút bản lĩnh sẽ dồn toàn bộ tinh thần và sự tập trung của mình trong pha bóng ấy. Nhưng một khi bỏ lỡ, anh chính là tội đồ.
 
Và nếu nhìn sang Tây Ban Nha, khi Diego Costa tỏa sáng ngay trong lần đầu tiên thi đấu cho Atletico, có thể thấy Chelsea đã tiếc nuối đến mức nào. Bỏ lại đằng sau một mùa hè bế tắc cùng 6 tháng không được ra sân thi đấu, chân sút gốc Brazil ngay lập tức ghi bàn chỉ sau 4 phút được tung vào sân. Đó là một pha xâm nhập vòng cấm, nhẹ nhàng dứt điểm và Diego Costa đã ghi tên mình lên bảng điện tử. Chân sút này không ăn mừng quá cuồng nhiệt, nhưng khó mà diễn tả cảm xúc của anh khi đó.
 
Diego Costa Atletico
"Nhớ Diego Costa không, Chelsea?"

Nếu so sánh với Alvaro Morata vào lúc này, có lẽ Diego Costa là một gã côn đồ, khó ưa và thích nổi loạn. Nhưng bỏ qua tính cách có phần mạnh mẽ, tất cả những phẩm chất cần thiết nhất đối với một tiền đạo, Costa đều hơn hẳn chân sút dự bị một thời của Real Madrid. Từ chạy chỗ, làm tường, dứt điểm đến khả năng tiếp lửa cho đồng đội và tinh thần chiến đấu. Chắc chắn sẽ không đời nào tiền đạo bị Chelsea ruồng bỏ có thể lỡ đến 3 cơ hội chỉ trong một trận đấu. Không chỉ ném đi 3 điểm của đội nhà, Morata còn bỏ lỡ thời cơ ghi điểm với HLV tuyển quốc gia. Phía trước là 2 trận đại chiến với Barcelona tại Cup C1, và tự các CĐV Chelsea có thể hiểu rằng đội nhà cần ai hơn.
 
Có một chi tiết rất thú vị trong bàn thắng “ra mắt” của Diego Costa cho Atletico, đó là ống kính máy quay đã “chộp” được khoảnh khắc thẫn thờ của Fernando Torres bên ngoài sân cỏ. Và sau khi xem lại trận đấu này của người học trò cũ, chắc hẳn Antonio Conte cũng sẽ cảm thấy như vậy, với Alvaro Morata ngồi ngay bên cạnh.

Nguyệt Anh – TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X