Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Chelsea: Mất Ivanovic và Matic lại hóa hay!

Thứ Hai 12/10/2015 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Bộ đôi Nemanja Matic và Branislav Ivanovic cùng dính chấn thương và chưa hẹn ngày trở lại. Tuy nhiên, đây xem ra không phải vấn đề quá lớn với Chelsea ở thời điểm hiện tại.

Chelsea không còn cần Matic và Ivanovic

The Blues vừa nhận tin không vui khi hai chủ công Nemanja Matic và Branislav Ivanovic dính chấn thương ở trận Albania 0-2 Serbia tại vòng loại Euro 2016. Theo chuẩn đoán, Ivanovic dính chấn thương gân khoeo trong khi đó Matic gặp một vấn đề ở cơ. Cuối tuần này, Chelsea sẽ có trận đấu với Aston Villa trong trận đấu thuộc vòng 9 Premier League. Ở tình cảnh hiện tại, khả năng ra sân của Matic và Ivanovic vẫn còn đang bỏ ngỏ. Nếu như bộ đôi này gặp chấn thương ở thời điểm ở mùa giải trước thì đó thực sự là vấn đề lớn với Chelsea, nhưng ở thời điểm hiện tại mọi chuyện hoàn toàn khác. Cùng thời điểm này mùa trước, bộ đôi Matic và Ivanovic chơi cực hay giúp The Blues dẫn đầu Premier League. Nhưng một năm sau đó, hai cầu thủ này đang trở thành “tử huyệt” trong hệ thống phòng ngự của đội bóng chủ sân Stamford Bridge.
Nemanja Matic va Branislav Ivanovic dinh chan thuong hinh anh
Ivanovic và Matic dính chấn thương
Hàng thủ Chelsea đang chơi rất tệ ở giai đoạn đầu mùa giải 2015/16. Chỉ tính riêng đấu trường Ngoại hạng Anh, đội bóng thành London phải nhận tới 17 bàn thua sau 8 trận, chỉ ít hơn duy nhất đội cuối bảng Sunderland (18 bàn). Tính trung bình, The Blues để lọt lưới hơn 2 bàn/trận. Hàng thủ đội bóng chủ sân Stamford Bridge đang xuống cấp trầm trọng, phần nhiều do Branislav Ivanovic và Nemanja Matic, những cầu thủ có mặt trong danh sách đội hình tiêu biểu mùa trước đã không còn là chính mình. Với Ivanovic, từ chỗ là một “hòn đá tảng” bên cánh phải, hậu vệ người Serbia bị ảnh hưởng quá nhiều về mặt tuổi tác lẫn tâm lý ở mùa này, khiến anh bỗng nhiên là cái tên cần bị loại bỏ nhất của đội chủ sân Stamford Bridge. Rất nhiều trận đấu, những bàn thua của The Blues xuất phát từ vị trí do hậu vệ sinh năm 1984 đảm nhiệm. Điều tương tự cũng xảy ra với Matic khi anh đã bị thay ra giữa chừng 3 lần sau 7 trận đá chính ở giải Ngoại hạng mùa này. Cựu tiền vệ Benfica thiếu sự mạnh mẽ để che chắn cho hàng thủ đội nhà, đồng thời cũng không thể hỗ trợ cho Cesc Fabregas, qua đó gián tiếp kéo phong độ của cầu thủ người Tây Ban Nha đi xuống theo.

Mourinho sẽ thay đổi như thế nào?

Với những gì Nemanja Matic và Branislav Ivanovic trình diễn ở mùa giải này, việc họ vắng mặt trong đội hình xuất phát của Chelsea cũng không phải điều gì quá lo ngại. Không những vậy, việc bộ đôi này không thể ra sân sẽ tạo ra cơ hội cho những cầu thủ khác có khát khao và động lực thi đấu lớn hơn. Không có Ivanovic trên sân, HLV Mourinho
sẽ buộc phải đẩy Cesar Azpilicueta đá cánh phải. Như vậy, cánh trái do hậu vệ người Tây Ban Nha để lại nhiều khả năng sẽ do tân binh Baba Rahman đảm nhiệm. Từ khi rời Augsburg tới Chelsea, hậu vệ người Ghana vẫn chưa được ra sân một phút nào ở Premier League, mặc cho Ivanovic chơi quá tệ từ đầu mùa. Trong trận thắng Maccabi Tel Aviv 4-0 tại Champions League, khi được sử dụng cầu thủ sinh năm 1994 đã thi đấu không tồi. Những thống kê của anh là rất ấn tượng. Chính vì vậy, NHM The Blues có quyền yên tâm nếu Mourinho tin tưởng vào cầu thủ 21 tuổi. 
Nemanja Matic va Branislav Ivanovic dinh chan thuong hinh anh 2
Baba Rahman sẽ thay thế Ivanovic?
Trong trường hợp “Người đặc biệt” cố chấp không sử dụng hậu vệ người Ghana, khi đó sự đa năng của Kurt Zouma sẽ được thể hiện. Hậu vệ người Pháp sẽ đá thay vị trí của Ivanovic còn Azpilicueta chơi cánh trái quen thuộc. Trong khi đó, ở vị trí đá quét bên cạnh Fabregas, Ramires và John Obi Mikel là những cái tên có thể luân phiên nhau gánh trách nhiệm. Khi phải chạm trán các đối thủ có tuyến giữa gồm nhiều cầu thủ kỹ thuật và nhanh nhẹn, Ramires sẽ là một sự lựa chọn khả dĩ, khi cầu thủ này có khả năng đeo bám cũng như tốc độ tốt. Còn trước một đội bóng chơi bóng dài, với tuyến giữa có những cầu thủ chuyền bóng cũng như không chiến tốt, chiều cao và khả năng bắt bài tương đối ổn của Mikel sẽ phát huy tác dụng. Tại vòng 9 Premier League 2015/16, Chelsea sẽ có trận tiếp Aston Villa trên sân nhà. Đây là cơ hội rất tốt để Mourinho đưa The Blues trở lại mạch thắng. Cuối tuần này, NHM đội bóng chủ sân Stamford Bridge đang rất chờ đợi xem “Người đặc biệt” sẽ thay đổi thế nào khi Ivanovic và Matic không thể ra sân.

Video Tổng hợp: Chelsea 1-3 Southampton (Vòng 8 Premier League 2015/16)


Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X