Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Từ bờ vực khủng hoảng tới tuần lễ hoàn hảo

Chủ Nhật 13/12/2015 13:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Những chấn thương liên tiếp của các trụ cột cùng với chuỗi kết quả tồi tệ tại Premier League đã đẩy Pháo thủ tới bờ vực của một cuộc khủng hoảng toàn diện. Song, đoàn quân của HLV Wenger đã cho thấy một tinh thần chiến đấu kiên cường để bay cao tại Premier League đồng thời tạo nên kỳ tích phi thường tại Champions League trong tuần qua.

Cách đây một tuần, không ai là không lo lắng cho số phận của thầy trò HLV Wenger. Chỉ sau hai chuyến làm khách liên tiếp trước West Brom và Norwich, đội bóng thành London đã phải nhận thêm hàng loạt ca chấn thương mới của các cầu thủ trụ cột ở đội một như Alexis Sanchez, Santi Cazorla hay Francis Coquelin sau khi danh sách thương binh cũ vốn đã dài dằng dặc.
Wenger lên tiếng trước thông tin Arsenal mua Benzema
(Bongda24h.vn) - HLV Arsene Wenger đã chính thức lên tiếng trước thông tin Arsenal mua Karim Benzema của Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2016.
Không những thế, đội bóng áo đỏ trắng còn phải đụng độ với đối thủ vô cùng khó nhằn Sunderland, đội bóng dù nằm trong nhóm cầm đèn đỏ của giải Ngoại hạng Anh nhưng đã cho thấy dấu hiệu cải thiện tích cực dưới sự dẫn dắt của tân HLV Sam Allardyce, đặc biệt là ở khâu phòng ngự mà minh chứng rõ nét nhất là “mèo đen” chỉ để thủng lưới đúng 1 lần trong 3 trận đấu trước đó tại Premier League.
Goc Arsenal Tu bo vuc khung hoang toi tuan le hoan hao hinh anh
Các trụ cột quan trọng của Arsenal lần lượt dính chấn thương trong thời gian qua
Bên cạnh đó, chỉ sau trận đấu với Sunderland vài ngày, Pháo thủ phải hành quân tới sân Karaiskakis của Olympiakos với nhiệm vụ vô cùng khó khăn là phải đánh bại đội chủ nhà với cách biệt ít nhất 2 bàn để giành quyền vượt qua vòng bảng. Rõ ràng trong bối cảnh không nắm trong tay lực lượng tốt nhất, tinh thần và phong độ không ở mức cao nhất nhiều chuyên gia đã lo ngại Arsenal sẽ phải thực sự lâm vào khủng hoảng trầm trọng.

Tuy nhiên, rốt cục, đội bóng thủ đô nước Anh đã cho thấy bản lĩnh kiên cường để giành được hai chiến thắng vô cùng quý giá, qua đó bay lên vị trí thứ 2 tại Premier League cũng như lập nên kỳ tích phi thường trong lịch sử Champions League: đội bóng vẫn vượt qua vòng bảng dù để thua 3/4 trận đấu đầu tiên.

Từ một đội bóng đứng trên bờ vực khủng hoảng, Arsenal lại tràn đầy sức sống và hy vọng về một mùa giải thành công. Hai màn trình diễn thuyết phục vừa qua đã cho thấy rõ ràng HLV Wenger cùng các học trò đã rút ra nhiều bài học quý giá suốt những năm qua mà họ từng bị gọi bằng cái tên "kẻ thất bại vĩ đại". Điển hình nhất đó là sự kiên nhẫn chờ đợi thời cơ thuận lợi để tung ra những đòn đánh chí mạng thay vì cứ lao lên tấn công không chút toan tính.
Goc Arsenal Tu bo vuc khung hoang toi tuan le hoan hao hinh anh 2
Các cầu thủ Arsenal đã tạo nên kỳ tích với cú thoát hiểm ngoạn mục tại sân Karaiskakis
Tiền vệ Theo Walcott đã nhận thức rất rõ điều đó với những so sánh về trận đấu Olympiakos 0-3 Arsenal vừa qua với thất bại tủi nhục 1-3 của Pháo thủ trước Monaco ở Champions League mùa trước: “Điều quan trọng nhất ở trận đấu này so với trận thua Monaco năm ngoái là chúng tôi đã trở nên cực kỳ kiên nhẫn. Kể cả khi chúng tôi đã có bàn mở tỉ số, chúng tôi cũng không ồ ạt lao lên tấn công và lơ là công tác phòng ngự. Chúng tôi chơi với một tâm lý bình tĩnh và khá thoải mái. Dù chúng tôi gặp phải đối thủ yếu tới mức nào, chúng tôi cũng sẽ luôn tôn trọng họ. Rõ ràng, mùa giải năm ngoái chúng tôi đã không tôn trọng Monaco và phải trả giá đắt.”
Xác định tân binh đầu tiên của Arsenal ở kỳ CN mùa đông 2016
(Bongda24h.vn) - Báo chí Anh đưa tin, Arsenal đạt được thỏa thuận mua tiền đạo Aleksandr Kokorin của Dynamo Moscow. Nhiều khả năng cầu thủ 24 tuổi sẽ trở thành...
Cuối tuần này, Pháo thủ sẽ chỉ phải đụng độ đội bóng đang xếp bét bảng Aston Villa. Nếu thi đấu tập trung, đội bóng thành London hoàn toàn có thể trở thành đội dẫn đầu bảng xếp hạng sau giai đoạn cam go sắp tới bởi lịch thi đấu của họ thời gian tới tại Premier League khá nhẹ nhàng và thử thách lớn duy nhất là trận đại chiến với Man City ở vòng 17.

Xem video clip bàn thắng: Olympiakos 0-3 Arsenal (Vòng bảng Champions League 2015/16)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X