Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Thăng hoa nhờ bệ phóng Mustafi – Koscielny

Thứ Ba 27/09/2016 18:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Bộ đôi trung vệ Laurent Koscielny và Shkodran Mustafi mới vô hiệu hóa hàng công của Chelsea trong trận derby London cuối tuần trước. Với nền tảng phòng ngự vững chắc này, Pháo thủ hoàn toàn có thể hướng tới những danh hiệu mùa này.

Koscielny – Mustafi dễ dàng hóa giải bài toán khó Costa

Trận derby London với Chelsea cuối tuần trước được xem là thuốc thử hạng nặng cho tham vọng vô địch Premier League của Arsenal. The Blues đã giành được 10 điểm sau năm vòng đấu đầu tiên, chỉ chịu thua đúng Liverpool và bị Swansea cầm hòa tiếc nuối.

Và đoàn quân của HLV Wenger đã vượt qua bài test này một cách dễ dàng chỉ sau 45 phút đầu tiên của trận đấu. Những bàn thắng của Sanchez, OzilWalcott đã giúp Pháo thủ nhẹ nhàng tiêu diệt tinh thần chiến đấu của kình địch ngay trong hiệp một. Họ cũng chính là những cái tên được ngợi khen nhiều nhất bởi truyền thông sau trận đấu. Đặc biệt, Sanchez còn được tâng lên mây xanh khi được so sánh với tiền đạo huyền thoại Thierry Henry.
Goc Arsenal Thang hoa nho be phong Mustafi – Koscielny hinh anh
Costa "hết phép" khi phải đối đầu với Mustafi và Koscielny

Tuy vậy, Arsenal không chỉ gây ấn tượng ở khả năng tấn công. Chẳng phải ngẫu nhiên mà những Hazard, Costa và Fabregas đều thi đấu tậm tịt và gần như chẳng để lại được dấu ấn gì trong khoảng thời gian có mặt trên sân. Hệ thống phòng ngự của đội chủ sân Emirates đã vững chắc trong suốt cả trận và công đầu trong việc xây dựng pháo đài kiên cố trước khung thành Petr Cech là bộ đôi trung vệ mới bắt cặp được vài trận Shkodran Mustafi
và Laurent Koscielny.

Diego Costa dĩ nhiên không phải là một cái tên dễ chơi. Tiền đạo người Tây Ban Nha hồi sinh mạnh mẽ kể từ khi mùa giải 2016/17 bắt đầu và nhả đạn đều đặn. Hơn nữa, chân sút 27 tuổi từng xé nát hàng thủ Arsenal không ít lần trong quá khứ. Theo thống kê, Costa đã ghi hai bàn trong ba lần gần nhất đối đầu với Pháo thủ. Không những thế, sự tinh quái của trung phong gốc Brazil còn khiến các trung vệ của Arsenal nhận hai thẻ đỏ ở những trận derby trước đó.

Nhưng hôm thứ Bảy vừa rồi, Costa đã bị khóa chặt hoàn toàn bởi bộ đôi trung vệ Arsenal. Tốc độ của cầu thủ người Brazil không đủ để đua với Mustafi hay Koscielny. Vì thế, ngôi sao của Chelsea buộc phải lùi sâu đón bóng. Tuy vậy, bộ đôi trung vệ của Pháo thủ luôn theo kèm rất sát và gây áp lực đó khiến Costa để mất bóng tới bảy lần, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trên sân. Nếu cứ tiếp tục phối hợp với nhau tốt như ở trận thắng Chelsea, chắc chắn sẽ có nhiều tiền đạo khác ở giải Ngoại hạng Anh phải chịu quy phục trước bộ đôi trung vệ của Arsenal.

Nền tảng đưa Arsenal tới thành công
Goc Arsenal Thang hoa nho be phong Mustafi – Koscielny hinh anh 2
Mustafi và Koscielny chắc chắn sẽ còn giúp Arsenal giữ sạch lưới thêm nhiều trận đấu ở mùa giải này

Kể từ khi Mustafi chuyển đến sân Emirates từ Valencia với mức phí chuyển nhượng 35 triệu bảng, tuyển thủ người Đức đã nằm trong đội hình xuất phát của Arsenal bốn lần và giúp Pháo thủ giành được ba chiến thắng, một trận hòa. Đáng chú ý hơn, kể từ khi được bắt cặp với Koscielny, bộ đôi này chưa để thủng lưới bất cứ bàn thua nào ở Premier League từ các tình huống bóng sống.

Trong chiến thắng trước Chelsea vừa rồi, Mustafi đã chứng tỏ anh đã sự hòa nhập hoàn toàn vào lối chơi của đội bóng. Anh cùng với Koscielny tạo ra tổng cộng 12 tình huống phá bóng, 10 lần cắt bóng, 4 pha tắc bóng và 2 lần chặn đứng thành công tình huống dứt điểm từ phía Chelsea. Nhờ vậy, đội bóng thành London đã có được trận thứ hai giữ sạch lưới tại Premier League.

Đã từ rất lâu rồi Arsenal mới có được một bộ đôi trung vệ hoàn hảo đến vậy. Thậm chí, có thể khẳng định rằng Pháo thủ đang sở hữu bộ đôi trung vệ “khủng” nhất ở Premier League vào thời điểm này. Với sự chắc chắn từ tuyến dưới, đội bóng thành London có thể tự tin hướng đến một mùa giải thành công.

Xem video trận đấu Arsenal 3-0 Chelsea (vòng 6 Ngoại hạng Anh):

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X