Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Pha ăn mừng của Ramsey và một kỷ nguyên khép lại

Thứ Ba 23/05/2017 06:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên sân nhà Emirates, CLB Arsenal đã trình diễn một trận thắng hoàn toàn thuyết phục, nhưng HLV Arsene Wenger vẫn cảm thấy bực tức với cái đầu cúi gằm. 21 năm rồi các Pháo thủ mới cảm thấy cay đắng đến thế.


 
Kể từ khi đặt chân đến Highbury vào mùa hè 1996, Arsene Wenger ngay lập tức đưa Arsenal vào Top 4 và giữ thành tích này cho đến hôm nay. Như một thói quen, Pháo thủ và Top 4 gắn bó với nhau như đôi bạn thân không rời. Nó ổn định một cách nhàm chán, đến nỗi các CĐV “ưu ái” gọi Wenger bằng biệt danh “Chú Tư”.
Ramsey va cac dong doi rat vui mung voi ban thang thu 3 vao luoi Everton
Ramsey và các đồng đội rất vui mừng với bàn thắng thứ 3 vào lưới Everton
Nhưng sau mùa giải 2016/17, kỷ lục này đã chính thức dừng lại. Có một bức ảnh chế trên mạng, trong đó có hình ảnh các CĐV quá chán nản với thành tích Top 4 hàng năm của Arsenal, và họ giăng những tấm biểu ngữ kêu gào Arsene Wenger phải ra đi để đội bóng có sự thay đổi. “Giáo sư” đúng là thay đổi thật, nhưng từ cạnh tranh cho chiếc vé tham dự cup C1, giờ đây Arsenal sẽ phải ra sân vào thứ Năm, tại đấu trường Europa League.
 
Trong vòng đấu hạ màn Premier League 2016/17, tất cả những đội bóng lớn đều nở nụ cười. Chelsea chính thức lên ngôi vô địch, Man City thắng giòn giã 5-0, Tottenham hủy diệt đối thủ 7-1 với chân sút chủ lực Harry Kane đoạt chiếc giày Vàng. Liverpool hoàn thành nhiệm vụ giành 3 điểm trước Boro để được trở lại Champions League mùa sau. HLV Mourinho tuy đã buông Premier League nhưng hẳn vẫn có lý do để mỉm cười với tương lai các cầu thủ trẻ được ông trình làng ở trận thắng Crystal Palace vừa rồi. Duy chỉ có Arsenal chìm trong nỗi buồn không nói thành lời ngay tại Emirates, nơi thuyền trưởng Arsene Wenger cúi mặt trên băng ghế huấn luyện.

Nếu được chọn một hình ảnh đáng nhớ nhất trong trận đấu giữa Arsenal vs Everton, đó chắc chắn là pha ăn mừng bàn thắng của Aaron Ramsey. Đó là pha lập công ở phút bù giờ của trận đấu, giúp Arsenal ấn định tỷ số 3-1 và chắc chắn giành chiến thắng. Rất đáng khen cho tinh thần các Pháo thủ, sau khi họ thi đấu với 10 người từ ngay đầu hiệp 1. Nhưng ăn mừng để làm gì?
 
Ramsey đương nhiên hiểu rõ nhiệm vụ của Arsenal đã thất bại, nếu nhìn vào những gương mặt của các Gooner trên Emirates. Trong bối cảnh Liverpool đã có bàn thắng thứ 3 và chắc chắn sở hữu 3 điểm trong tay, Arsenal dẫu có ghi được 10, 20 bàn cũng chẳng có ý nghĩa gì. Vậy mà Ramsey, chính xác là các cầu thủ Arsenal vẫn ăn mừng như thể họ vẫn còn hy vọng dự cup C1. Đó chính là hình ảnh rõ ràng nhất cho thấy Arsenal không xứng đáng tham dự Champions League ở mùa giải sau.
Pha an mung cua Olivier Giroud trong tran hoa Bournemouth
Pha ăn mừng của Olivier Giroud trong trận hòa Bournemouth
Pha ăn mừng này khiến người ta nhớ lại tình huống Olivier Giroud mừng như bắt được vàng sau khi gỡ hòa trong trận gặp Bournemouth. Ở trận đấu đó, Pháo thủ bị dẫn trước 3-0 nhưng rất xuất sắc để đưa trận đấu về vạch xuất phát trong những phút thi đấu cuối cùng. Thời gian là vẫn còn, nhưng tiền đạo người Pháp đã quá vui sướng sau khi giúp đội nhà trở về từ cõi chết, sau đó anh chạy về góc khán đài và có pha ăn mừng tái hiện siêu phẩm bọ cạp mà anh thực hiện trước đó 3 ngày. Rất đẹp, rất ấn tượng, nhưng điều đó cho thấy tham vọng của các Pháo thủ: họ hài lòng với trận hòa trước Bournemouth và không hề nghĩ đến việc tận dụng thời gian ít ỏi còn lại để ghi thêm bàn nữa. Họ ăn mừng một cách lố bịch trong sự đau khổ của các CĐV.
 
Hãy đặt giả thuyết: Nếu như Giroud và các đồng đội có thêm 1 bàn thắng nữa ở trận đấu đó, họ sẽ kiếm thêm 2 điểm và lúc này, có lẽ giờ đã được ăn mừng thành tích tham dự Champions League một lần nữa. Arsenal rất kiên cường và mạnh mẽ, như lần họ giật lại 1 điểm trên Old Trafford trong thế bị áp đảo. Tất nhiên, còn rất nhiều cơ hội khác, ở những trận đấu khác, Arsenal lẽ ra nên thi đấu như một chiến binh, thay vì có bàn thắng gỡ hòa rồi… thôi.
 
Như đã nói, đây là một mùa giải thất bại của thầy trò HLV Arsene Wenger. Thêm một chiếc cup FA nữa trong phòng truyền thống không thể xua tan đám mây mù tại bầu trời Emirates. Một mùa hè đầy sóng gió dự đoán sắp tới, khi Ozil và Sanchez nhiều khả năng chia tay CLB do chỉ còn 1 năm hợp đồng. Sự kiên nhẫn và tin tưởng của BLĐ đối với HLV người Pháp không khiến thành tích của CLB được cải thiện mà trái lại, còn tệ hơn. Một kỷ nguyên mới dường như đã mở ra với Arsenal với lần đầu tiên bị loại khỏi Champions League, và nhiều khả năng sẽ bắt đầu đánh dấu sự sụp đổ của một đế chế.
 
Những người hâm mộ bóng đá trên thế giới đã có một tuần đáng buồn khi phải chia tay Phillip Lahm và Xabi Alonso vào ngày thứ Bảy. Đến Chủ nhật, các CĐV tiếp tục nói lời từ biệt với John Terry, và tất nhiên, cả Arsenal nữa.
 
Thong so tran dau Arsenal vs Everton
Thông số trận đấu Arsenal vs Everton

Premier League 2016/2017 hạ màn: Liverpool đi C1, Arsenal ngậm ngùi lần đầu dự Europa League
Điều thần kỳ mà các CĐV Arsenal mong đợi đã không xảy ra. Liverpoo đã giành chiến thắng trước Boro với tỷ số 3-0, qua đó khiến Giáo sư Wenger mất biệt danh...
Những tin tức mới nhất khác về CLB Arsenal


Nguyệt Anh - TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X