Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Olivier Giroud = Top 4 +FA Cup!

Thứ Hai 21/09/2015 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, HLV Wenger nhất quyết không bổ sung thêm tiền đạo. Ông vẫn tin tưởng vào tiền đạo Olivier Giroud, niềm tin của “Giáo sư” đang tỏ ra mù quáng khi chân sút này thi đấu rất thất vọng từ đầu mùa giải.


Hè năm 2012, Robin van Persie rời Emirates để chuyển sang khoác áo đội bóng kình địch M.U. Để thay thế, Arsene Wenger đem về tiền đạo vừa giành danh hiệu Vua phá lưới Ligue 1, Olivier Giroud, từ Montpellier. Kể từ thời điểm đó, “Giáo sư” luôn tin tưởng tuyệt đối chân sút người Pháp trong vai trò trung phong cắm. Trong 3 mùa giải khoác áo Arsenal, Giroud chỉ mới có 1 mùa là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Arsenal
(mùa 2013/14, 22 bàn). Hai mùa còn lại danh hiệu đó thuộc về Theo Walcott và Alexis Sanchez, những tiền đạo cánh với lần lượt 21 và 25 bàn. HLV Wenger cho rằng sở dĩ tiền đạo 28 tuổi không ghi được nhiều bàn thắng là do bên cạnh nhiệm vụ ghi bàn, anh còn phải kiêm thêm công việc làm tường và tạo khoảng trống cho đồng đội. Tuy nhiên cũng là mẫu tiền đạo giống như Giroud, mà chẳng ai dám gọi Mario Mandzukic hay Edin Dzeko là “chân gỗ”. Bởi đơn giản, hai chân sút này ngoài khả năng làm tường, không chiến, còn cực giỏi trong tận dụng cơ hội. Ở đỉnh cao, Mandzukic và Dzeko đủ khả năng ghi trung bình gần 1 bàn/trận, điều mà Giroud chỉ dám nghĩ tới trong những giấc mơ, dù cho phía sau là những chân làm bóng hạng nặng như Mesut Oezil và Santi Cazorla.
chuyen nhuong he 2015 Wenger tin Giroud khong mua them tien dao hinh anh
Giroud chưa đáp ứng được kỳ vọng nơi NHM Arsenal
Thực tế, tiền đạo Giroud không hẳn là một tay săn bàn kém. Minh chứng là ba mùa giải gần nhất, mùa nào anh cũng ghi tầm trên dưới 15 bàn ở giải quốc nội và đạt tổng thành tích trên 20 bàn ở mọi đấu trường. Nhưng chân sút người Pháp vẫn thiếu các tố chất cần thiết để đạt tới tầm vóc một ngôi sao thật sự. Cho dù thành tích ghi bàn trong những trận cầu lớn ở mùa trước đã được cải thiện đáng kể, với các pha lập công vào lưới Man City, Liverpool và M.U, vẫn không thể phủ nhận thực tế rằng Giroud không ở cùng đẳng cấp với Sergio Aguero, Diego Costa, Wayne Rooney và thậm chí là Daniel Sturridge, nếu như chân sút của Liverpool đạt thể trạng tốt. Giroud rất giỏi, nhưng chưa ở mức có thể tỏa sáng đúng thời điểm để định đoạt số phận trận đấu. Không những vậy, chân sút mang áo số 12 còn không duy trì được phong độ ổn định. Lúc thăng hoa thì có thể lập siêu phẩm, gặp một hôm xấu trời thì tịt ngòi đến tận mấy trận liền. Thêm vào đó, lối đá của Giroud chỉ phù hợp với những hàng hậu vệ nào yếu về bóng bổng và đá không rát. Chỉ cần đối phương sẵn sàng vào bóng quyết liệt là tiền đạo người Pháp dễ dàng mất trụ và té lăn.
Arsenal không thể vô địch EPL 2015/16 vì thiếu bản lĩnh!
(Bongda24h.vn) - Tại Premier League 2015/16, Arsenal chưa thể có chiến thắng trước những đội bóng lớn. Pháo thủ để Liverpool cầm hòa tại Emirates và thất thủ...
Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, Arsenal đẩy Lukas Podolski, Yaya Sanogo cùng một số chân sút trẻ ra đi. Cựu cầu thủ của M.U, Danny Welbeck dính một chấn thương nặng phải nghỉ thi đấu dài hạn. Như vậy, hàng tiền đạo của Arsenal chỉ còn mỗi Giroud và Walcott là lành lặn. Song, ai cũng biết một môi trường như Ngoại hạng Anh, để một cầu thủ nhỏ con như Walcott đá cắm là một bất lợi to lớn. Bởi thế, điều đó đồng nghĩa dù phong độ của Giroud có như thế nào, anh gần như cũng sẽ chắc một suất đá chính. Chỉ có điều, sau những gì đã thể hiện từ đầu mùa 2015-2016, NHM Arsenal đã không còn niềm tin vào Giroud. Giới chuyên môn cũng nhận định rằng chân sút 28 tuổi rất khó cán đích với thành tích 20 bàn/mùa tại Premier League mùa này.
chuyen nhuong he 2015 Wenger tin Giroud khong mua them tien dao hinh anh 2
Giroud đang gây thất vọng rất lớn
Sự tin tưởng thái quá vào Giroud đã cho thấy những tác dụng phụ. Từ đầu mùa giải đến giờ, trận đấu nào có Giroud ở trên hàng công thì trận đó Arsenal chơi một thứ bóng đá rất thiếu ý tưởng. Pháo thủ là đội bóng sút nhiều nhất Premier League sau 6 vòng đấu đầu tiên với 120 lần, nhưng chỉ  ghi được 5 bàn thắng (trung bình 24 cú đá mới có 1 bàn thắng), một hiệu suất cực kỳ thất vọng. Bản thân Giroud đã tung ra 21 cú dứt điểm ở mùa giải này và mang về 2 bàn thắng (trung bình 11 cú sút đem về 1 bàn thắng). Ở trận thua Chelsea, trong gần 20 phút có mặt trên sân, anh chẳng có nổi một tình huống dứt điểm nào. Không những chơi thất vọng ở đấu trường quốc nội, tại đấu trường châu Âu tiền đạo người Pháp tiếp tục chọc tức NHM Pháo thủ bằng màn trình diễn thảm họa. Trong chuyến làm khách trước Dinamo Zagreb tại vòng bảng Champions League 2015/16, trong thế Pháo thủ đang bị dẫn trước, trung phong người Pháp chỉ mất 40 phút để… bị đuổi ra khỏi sân sau hai thẻ vàng, đồng thời đẩy đồng đội vào tình thế 10 chống 11 ngay trên sân khách. Tỷ số thua 1-2 vì vậy là điều quá đỗi hợp lý với các Pháo thủ.
Alexis Sanchez tịt ngòi, Arsenal biết dựa vào ai?
(Bongda24h.vn) - Nếu tính cả trận đấu với Chelsea cuối tuần vừa qua, tiền đạo Alexis Sanchez đã có tổng cộng 10 trận đấu liên tiếp tịt ngòi tại giải ngoại...
Một mình Giroud là không đủ với hàng công của Arsenal. Tuy nhiên, không hiểu sao suốt mùa hè qua, ông Wenger lại không đem về bất cứ tiền đạo nào về sân Emirates. Với màn trình diễn thiếu ấn tượng của Giroud ở giai đoạn đầu mùa, Arsenal xem ra sẽ buộc phải “phá két” đưa về một chân sút đẳng cấp ở kỳ chuyển nhượng mùa đôngn sắp tới. Nếu tiếp tục đặt niềm tin vào Giroud, Wenger rồi sẽ không nhận lại gì khác ngoài những kịch bản lặp đi lặp lại đến thuộc lòng: Đầu mùa mơ vô địch, giữa mùa khủng hoảng vì nhiều lý do, và cuối mùa hài lòng với một vị trí trong top 4 cùng "phần thưởng an ủi" là... một chiếc cúp FA.

Video Tổng hợp: Dinamo Zagreb 2-1 Arsenal (Bảng F Champions League 2015/16)


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X