Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Những thất bại cần thiết

Thứ Hai 19/12/2016 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Arsenal không giành được điểm nào ở hai vòng đấu gần nhất ở Premier League. Nhưng đó lại là những thất bại cần thiết với Pháo thủ.

 

Đêm qua, Arsenal có chuyến làm khách trên sân của Man City. Dù có bàn thắng trước nhưng thầy trò Wenger vẫn phải nhận thất bại 1-2. Đây là thất bại thứ hai liên tiếp của Pháo thủ ở Premier League, sau thất bại 1-2 trước Everton hồi giữa tuần. Qua hai thất bại này, có thể thấy Arsenal hiện gặp vấn đề ở cả khâu tấn công lẫn phòng thủ. Ở hàng phòng ngự, sai lầm liên tiếp xuất hiện. Ở trận thua Everton, bộ đôi trung vệ Gabriel và Koscielny không hoàn thành nhiệm vụ. Còn trước Man City, Monreal là người trực tiếp mắc sai lầm.
Goc Arsenal Nhung that bai can thiet hinh anh
Arsenal nhận 2 trận thua liên tiếp
Hàng công Arsenal cũng đang gặp trục trặc. Trước vòng 16, Pháo thủ là đội xếp thứ 2 về số lượng bàn thắng ghi được ở Premier League (sau Liverpool). Nhưng ở hai trận thua Everton và Man City, đội bóng thành London chỉ tung ra tổng cộng 15 cú dứt điểm và chỉ 4 trong số đó đi trúng đích. Hai trận gần nhất không giành được điểm nào, Arsenal đã bị đẩy xuống vị trí thứ 4 trên BXH Premier League, kém đội đầu bảng Chelsea tới 9 điểm.

Nhưng nếu phân tích kỹ sẽ thấy đó là những trận thua cần thiết với thầy trò Wenger. Còn nhớ ở mùa giải 2015/16, Arsenal cũng chơi cực tốt ở giai đoạn lượt đi và giành chức vô địch sau vòng 19. Tuy nhiên, bước vào giai đoạn lượt về thầy trò Wenger dần sa sút để rồi thất bại trong cuộc đua tới ngôi vương.
Goc Arsenal Nhung that bai can thiet hinh anh 2
Đó là những thất bại cần thiết với Arsenal
Mùa này, sau giai đoạn chơi ổn định với chuỗi 14 trận bất bại ở Premier League, Arsenal bắt đầu cho thấy dấu hiệu bất ổn. Nhưng khác với mùa giải trước, thời điểm Pháo thủ đánh mất phong độ diễn ra sớm hơn, do vậy họ có nhiều cơ hội sửa sai hơn. Mùa 2015/16, Arsenal sa sút ở thời điểm từ vòng 24 đến vòng 27 (trong 4 vòng đấu đó họ chỉ giành có 4 điểm). Dù có rất cố gắng trong 11 vòng còn lại, nhưng đội bóng thành London vẫn chỉ có thể kết thúc mùa giải ở vị trí Á quân.
Dư âm Man City 2-1 Arsenal: Những vũ khí bí mật
(Bongda24h.vn) - Trận Man City 2-1 Arsenal, thầy trò Pep Guardiola đã dùng những bí mật để đánh bại đối thủ qua đó vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.
Mùa này, họ suy giảm khi mà mùa giải mới chỉ bước qua vòng thứ 17. Như thế có nghĩa là Arsenal còn tới 21 vòng để hoàn thiện và tìm lại đúng phong dộ. Khoảng cách 9 điểm với đội đầu bảng Chelsea rõ ràng không dễ san lấp, nhưng cơ hội vô địch vẫn còn nguyên. Yếu tố tinh thần và niềm tin cũng rất quan trọng. Mùa trước, khi khoảng cách với Leiceser đã quá lớn và mùa giải cũng không còn dài, dàn Pháo thủ có dấu hiệu buông xuôi, nhưng ở thời điểm hiện tại rất khác. Chỉ cần sớm trở lại quỹ đạo thì niềm tin sẽ được khôi phục. Và khi có niềm tin, thầy trò Wenger hoàn toàn có thể tạo ra một cuộc lật đổ. 
Goc Arsenal Nhung that bai can thiet hinh anh 3
Thầy trò HLV Wenger vẫn còn cơ hội để sửa sai
Ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm ngoái, Arsenal đã không có những sự tăng cường đáng kể. Bởi khi đó Pháo thủ đang thăng hoa với những chiến thắng ấn tượng nên rốt cục, họ chỉ đưa về duy nhất Mohamed Elneny, và bản hợp đồng này là không đủ để đội bóng thành London đăng quang.
Neville: Mất Sanchez và Ozil, Arsenal cũng sẽ không sụp đổ
(Bongda24h.vn) – Huyền thoại Gary Neville khuyên Arsenal nên để Sanchez và Ozil ra đi nếu họ tiếp tục dùng dằng không chịu ký vào hợp đồng mới chỉ vì vấn đề...
Mùa này, Arsenal xuống phong độ ở thời điểm mà kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp mở cửa. HLV Wenger còn thừa cơ hội để vá những lỗ hổng bằng những bản hợp đồng chất lượng để tăng sức cạnh tranh cho đội bóng. Rất dễ để nhận thấy Pháo thủ cần bổ sung ít nhất 2 vị trí. Đầu tiên là một hậu vệ đa năng, có thể đá được cả trung vệ lẫn hậu vệ phải. Nên nhớ rằng trong 4 trận thua của Arsenal ở mùa giải này họ đều không có sự phục vụ của Mustafi. Trong hai trận mà Bellerin không thể ra sân, Arsenal cũng chỉ thu về 2 trận hòa. Tiếp đó, Pháo thủ cũng cần thêm một tiền vệ có khả năng công thủ hoàn hảo trong bối cảnh Cazorla chưa thể trở lại.

Video Man City 2-1 Arsenal (Vòng 17 Premier League 2016/17)


T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X