Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Giờ là lúc Wenger “dọn dẹp” lại phòng thay đồ

Thứ Hai 10/07/2017 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã có Lacazette và nhiệm vụ của họ bây giờ cần nhanh chóng bố trí tương lai của Sanchez và Ozil cùng một số người thừa để có thể mở đường cho những bản hợp đồng khác.


Kỳ chuyển nhượng mùa hè với Arsenal đã diễn ra suôn sẻ hơn nhiều so với tưởng tượng của người hâm mộ. Lần lượt Sead Kolasinac (chuyển nhượng tự do từ Schalke) và Alexandre Lacazette (khoảng 46,5 triệu bảng từ Lyon) đã cập bến London. Giữ đúng lời hứa, HLV Arsene Wenger cùng lãnh đạo Arsenal đã nhanh gọn, quyết đoán trong mua sắm để nâng cấp đội hình. Trong một mùa giải không được dự Champions League, Pháo thủ vẫn tạo cho người ta cảm giác sức mạnh của họ vẫn được nâng lên.

Thậm chí, khâu chuyển nhượng Arsenal vẫn chưa dừng lại tại đây. Báo Anh từng đưa tin rằng Arsenal có thể chi tới 300 triệu bảng hè này và nếu điều đó là sự thật, họ còn tới hơn 250 triệu bảng chưa rải ngân. 8 tuần là một quãng thời gian dài để những người có trách nhiệm tại sân Emirates xoay xở song tin chắc tiến độ mua người của họ sẽ phải chậm lại vì hai ngôi sao còn 1 năm hợp đồng: Alexis Sanchez và Mesut Ozil.

Goc Arsenal Gio la luc Wenger don dep lai phong thay do hinh anh
Lacazette hứa hẹn sẽ là tân binh chất lượng của Arsenal

Cho tới khi tương lai của bộ đôi nói trên chưa được xác định, quá trình chuyển nhượng Arsenal còn bị cản trở. Đã đến lúc Wenger và lãnh đạo Arsenal cần tập trung giải quyết thật sớm, thật rõ ràng những trường hợp như đang chơi trò ú tim này. Nếu cả hai đều đồng ý gia hạn hợp đồng thì đã đành, đằng này họ vẫn đang úp mở về ý định của mình ngay cả khi CLB chủ quản đề suất những mức lương được cải thiện đáng kể.

Arsenal cần tính tới mọi khả năng, kể cả bán Sanchez và Ozil nếu được giá bởi nếu chần chừ, chỉ sau đây 1 năm thôi họ sẽ có nguy cơ không có một xu khi hai ngôi sao này ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do. Với Sanchez, không thiếu những CLB để ý từ Chelsea, Man City tại Anh hay Bayern Munich tại Đức. Điều Arsenal cần bây giờ là sự dứt khoát của tuyển thủ Chile - người “đã có quyết định nhưng chưa công bố ngay”.

Alexis Sanchez đã chốt tương lai, đếm ngày chia tay Emirates
Tương lai của tiền đạo Alexis Sanchez là một trong những thông tin đáng chú ý nhất phiên chợ hè 2017, và anh cho biết mình đã có quyết định cuối cùng.

Tương tự là trường hợp của Ozil dù có phần phức tạp hơn. Ozil không đủ sự cơ động để nhận được sự quan tâm của Chelsea, Man United, Man City hay PSG. Real chưa có nhu cầu tái hợp người cũ và đại kình địch Barcelona của họ cũng vậy. Chỉ có Bayern Munich với lối chơi khoa học của Carlo Ancelotti là có vẻ phù hợp với tuyển thủ Đức nhưng độ tuổi gần 29 của anh lại là trở lại bởi CLB quê hương có chính sách ưu tiên chiêu mộ những cầu thủ trẻ trung.

Dù thế nào, Sanchez và Ozil đi hay ở, điều quan trọng nhất với Arsenal là những quyết định chắc nịch từ họ. Ở mùa giải trước, nhiều chuyên gia có chung một nhận định rằng chính sự mập mờ về tương lai của hai cầu thủ đắt giá nhất nhì Pháo thủ trước khi Lacazette gia nhập là một trong những nguyên nhân lớn khiến đội bóng này trượt tốp 4 Premier League và làm khán giả tại Champions League. Vết xe đổ đã nhãn tiền và Arsenal phải tuyệt đối tránh đi vào nó.

Goc Arsenal Gio la luc Wenger don dep lai phong thay do hinh anh 2
Đã đến lúc Wenger thanh lọc đội hình

Hẳn là HLV Wenger rất muốn có thêm các tân binh chất lượng. Tuy nhiên, rất khó để ông tiến hành bất kỳ động thái nào vào lúc này. Ngoài Sanchez và Ozil, cũng còn những Lucas Perez, Jack Wilshere, Olivier Giroud hay Oxlade-Chamberlain… chưa chốt tương lai. Perez và Wilshere giờ không khác gì những người thừa. Giroud cảm thấy vị trí bị đe dọa bởi đồng hương Lacazette và muốn rời sân Emirates sau 5 năm để không mất cơ hội dự World Cup 2018 cùng ĐT Pháp. Chamberlain được thầy Wenger ưu ái trong thời gian qua song vẫn đòi được đá tiền vệ trung tâm mới thỏa lòng.

Chỉ khi nào xác định được rằng các học trò chủ chốt sẽ ở lại Arsenal ít nhất là mùa tới, HLV Wenger mới dám yêu cầu bộ phận chuyển nhượng Arsenal mua thêm người. Nếu không, tình trạng rơi vào bẫy “việt vị” có thể sẽ xảy ra với chiến lược gia có biệt danh Giáo sư. Giả sử Wenger chi đậm mua thêm sao mà sau cùng lần lượt Sanchez và Ozil hay nhưng người khác đều ở lại, Arsenal sẽ rơi vào khủng hoảng… thừa nhân sự.

Goc Arsenal Gio la luc Wenger don dep lai phong thay do hinh anh 3
Sự ra đi của Ozil và Sanchez có thể mở đường cho các ngôi sao khác

Mua bán theo kiểu bất cần chưa bao giờ là thói quen của Wenger. Những Kolasinac và Lacazette nhanh chóng được đưa về Arsenal chỉ chưa đầy 1 tháng sau khi mùa giải kết thúc song đều nằm trong tính toán từ trước của “Giáo sư”. Họ đều là những cái tên có thể lập tức chen chân vào đội hình chính và cải thiện những yếu điểm còn tồn tại của Pháo thủ. Còn trong trường hợp chưa thể thanh lý những “cái gai” đặc biệt là Sanchez và Ozil, kể cả Arsenal có thực hiện “bom tấn” với Thomas Lemar, Kylian Mbappe hay Riyad Mahrez…, Wenger cũng chẳng biết xếp họ vào đâu.

Nếu giữ nguyên tình trạng hiện nay, Arsenal trên lý thuyết sẽ có nhiều phương án cho mỗi vị trí trên sân. Nhưng đừng nghĩ rằng HLV Wenger cảm thấy vui sướng bởi sự chênh lệch giữa đội hình chính và dự bị còn rất lớn. Trước mắt, phòng thay đồ của Pháo thủ còn rất ngột ngạt với 32 thành viên cả thảy chưa kể một số cầu thủ trẻ có thể được đôn lên. Để nhường chỗ cho các mục tiêu chuyển nhượng thời gian tới, Wenger buộc lòng phải thanh lý những sao “chảnh” và người thừa thật sớm.

Xem thêm một số bài viết khác về chuyển nhượng Arsenal trên trang bongda24h.vn:


Hải Ly (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X