Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Đủ vui với cái gật miễn cưỡng của Aubameyang

Thứ Năm 18/01/2018 19:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chia tay ngôi sao lớn nhất Alexis Sanchez chắc chắn là một mất mát, nhưng chưa chắc mọi thứ đã thực sự dở tệ cho Pháo Thủ, nhất là khi Emirates nhiều khả năng đón chào Mkhitaryan, đặc biệt cả tiền đạo người Gabon đơn giản chỉ muốn cao chạy xa bay khỏi Dortmund càng sớm càng tốt.

Tháng 12 năm 2016, 124 chuyên gia đến từ 45 quốc gia tham gia bầu chọn danh sách 100 cầu thủ bóng đá nam xuất sắc nhất thế giới. Pierre-Emerick Aubameyang xếp thứ tám, trên một bậc so với cầu thủ Premier League đứng hạng cao nhất – Alexis Sanchez. Anh kết thúc năm với 23 bàn thắng ở Bundesliga, vượt trội thành tích của Harry Kane và Diego Costa trên bình diện giải VĐQG.

Tháng 12 năm 2017, 169 chuyên gia đến từ 63 quốc gia tham gia bầu chọn danh sách 100 cầu thủ bóng đá nam xuất sắc nhất thế giới. Pierre-Emerick Aubameyang xếp thứ 21, dưới năm cầu thủ Premier League nhưng vẫn đứng trên những Mohamed Salah, Philippe Coutinho, Christian Eriksen, Paul Pogba, Dele Alli và một lần nữa, Alexis Sanchez. Anh kết thúc năm với 28 bàn thắng ở Bundesliga, vượt trội thành tích của Luis Suarez, Romelu Lukaku, Kylian Mbappe và hầu hết tất cả các cầu thủ khác ở Châu Âu.

Aubameyang la mot trong nhung tien dao xuat sac nhat Chau Au nhung nam qua
Aubameyang là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất Châu Âu những năm qua

Hai khổ trên đủ để bongda24h.vn mô tả về một cầu thủ đáng lẽ ra phải được săn đón bởi mọi CLB lớn mạnh hàng đầu Châu Âu, bất chấp việc anh ta sẽ bắt đầu bước vào tuổi 30 trong mùa hè năm nay. Giờ, Aubameyang đang được liên hệ gia nhập Arsenal – chơi ở Europa League, 23 điểm cách vị trí dẫn đầu Premier League và 8 điểm cách nhóm top 4. Có ai hiểu chuyện gì đang diễn ra không?

Tuy nhiên, thay vì đặt câu hỏi chất vấn đó cho ban lãnh đạo đội nhà, có lẽ các CĐV Arsenal sẽ chỉ phá lên cười với trạng thái cảm xúc đa chiều, không quên kèm theo câu cửa miệng: “Cần gì phải quan tâm chứ? Chúng ta sắp có một trong những tiền đạo hay nhất Châu Âu cơ mà!”

Quan điểm: Giữa M.U và Arsenal, Mkhitaryan nên chọn kẻ chân thành
Henrikh Mkhitaryan vẫn đang phân vân trong quyết định có đến Arsenal hay không. Bài viết dưới đây của Bongda24h.vn sẽ cho anh một số lời khuyên.

Luôn tồn tại sự hoài nghi xoay quanh những chữ ký của Arsenal, kiểu dạng ấn tượng khó phai về trạng thái gọi là “mua sắm trong hoảng loạn” của họ, khởi nguồn từ sự đảo điên với liên tiếp 5 bản hợp đồng vốn chỉ được bắt đầu mở đàm phán ngay trong ngày cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè 2011, một động thái “chữa cháy” 48h sau khi nhận cái tát thức tỉnh từ Man Utd với thảm bại 2-8 ở Old Trafford.

Ngay cả huyền thoại Ian Wright cũng chẳng mấy lạc quan trước viễn cảnh Aubameyang và cả Mkhitaryan chuẩn bị hội ngộ ở Emirates, rằng Arsenal xét cho cùng cũng ở thế bị động và miễn cưỡng chiêu mộ hai người họ, với một thì chỉ cố trốn chạy khỏi CLB chủ quản càng xa càng tốt, còn một thậm chí thảm hại hơn – bị CLB chủ quản phũ phàng đuổi cổ và coi như phương tiện để đạt được mục đích.

Aubameyang va Mkhitaryan co the hoi ngo o Arsenal
Aubameyang và Mkhitaryan có thể hội ngộ ở Arsenal

“Cần gì phải quan tâm chứ?” – Fan Pháo Thủ nhắc lại cho nghe và có thể lần này với Aubameyang, họ đúng. Tại sao lại không, khi đó là tiền đạo đã ghi 141 bàn thắng trong 212 trận đấu cho Borussia Dortmund, là tiền đạo đã ghi 21 bàn thắng trong 23 trận đấu mùa giải này cho Borussia Dortmund, dù liên tục công khai tư tưởng không còn muốn tiếp tục gắn bó và cống hiến?

“Vô kỷ luật”, “thiếu chuyên nghiệp”, “bệnh ngôi sao”, “ngu ngốc”… – Thời điểm hiện tại ở Signal Iduna Park của Aubameyang là vậy, anh đang bị chỉ trích và ruồng rẫy bởi tất cả, từ giới chủ đến các ông thầy hay thậm chí đồng đội xung quanh.

Không cần phải là thám tử hay chuyên gia tâm lý học nào để bongda24h.vn tìm hiểu ngọn ngành nguồn cơn bất mãn của tiền đạo người Gabon. Rõ ràng sau bốn năm sắm vai một cỗ máy dội bom siêu hạng cho Dortmund để rồi được đền đáp lại không gì khấm khá hơn một chiếc cúp Quốc gia Đức, bất cứ ai cũng được quyền tin tài năng mình xứng đáng với một CLB lớn và tham vọng danh hiệu hơn.

Aubameyang bat luc nhin Dortmund tham bai tren san Hannover 96
Aubameyang giờ đang bị tẩy chay ở Dortmund

Aubameyang đáng lý đã được thỏa nguyện ước mong hồi hè, cho đến khi Paris Saint-Germain nhận thấy họ thà đầu tư 364 triệu bảng cho hai ngôi sao Neymar và Mbappe trẻ trung với tiềm năng vươn xa hơn, chứ chẳng dại gì đốt 75 triệu cho một cầu thủ với đẳng cấp chưa bao giờ đạt tầm cỡ Galatico để đáp ứng tham vọng của đại gia nước Pháp, chưa kể tuổi 28 đương thời khó đảm bảo tương lai dài hạn ở Công viên các Hoàng tử, nơi dự kiến sẽ nổ định kỳ mỗi năm ít nhất một quả bom tấn.

Ngay cả một AC Milan chi tiêu bạt mạng cũng chùn chân bất lực trước lời thách giá quá cao của Dortmund và đành lỡ dở viễn cảnh tái hợp ngôi sao một thời không tìm được chỗ đứng ở San Siro. Bị Dortmund cản đường ra đi bằng mọi cách có thể, bảo sao Aubameyang sinh tâm lý tiêu cực mà không ngừng nổi loạn.

Và đặc biệt cùng với đó, tiền đạo người Gabon còn phải chứng kiến đàn em kém 8 tuổi Ousmane Dembele đến rồi đi sau vỏn vẹn một mùa mới nổi chưa đâu vào đâu. Đi đâu? Barcelona, với tư cách bản hợp đồng đắt nhất xứ Catalonia và nhì thế giới thời điểm bấy giờ.

Goc Arsenal Du vui voi cai gat mien cuong cua Aubameyang hinh anh 4
Arsenal đủ vui với cái gật đầu miễn cưỡng của Aubameyang

“Tôi mừng cho cậu ấy.” – Aubameyang tươi cười nói, nhưng cũng đau lắm chứ. Rõ ràng, nó đủ đau đớn đến nỗi buộc anh giờ phải cân nhắc cập bến Emirates, khi đã không còn lựa chọn nào khả dĩ hơn sự tự nguyện miễn cưỡng này.

Tuy nhiên như bongda24h.vn đã nói, Arsenal chẳng quan tâm và chỉ quyết tâm nắm bắt cơ hội trên trời rơi xuống đầu họ này. Trên giấy tờ, Aubameyang chính là sự thay thế xứng tầm cho Sanchez, thậm chí khiêm tốn đánh giá là vậy nếu vin vào tương quan thứ hạng thế giới giữa hai người, chiếu theo danh sách bầu chọn hai năm trở lại đây như bên trên.

Arsenal: Đội bóng hạng trung đông fan nhất thế giới
Thua từ đội lớn đến đội bé, mất từ sao lớn đến sao bé, một Pháo Thủ ngày càng tầm thường hóa thực sự xứng đáng với lời khen mỉa mai đắng ngắt đó.

55 triệu bảng, hay có thể 35 triệu + Olivier Giroud, đó là những gì Arsenal cần đáp ứng Dortmund để đổi lại sự phục vụ của Aubameyang, thực sự không tồi chút nào nếu biết rằng PSG từng sẵn sàng đề nghị 75 triệu bảng cho cùng một cầu thủ cách đây chỉ sáu tháng.

Và rồi, tua nhanh đến tháng 12 năm 2018, nếu Aubameyang tiếp tục xếp trên Sanchez trong danh sách bầu chọn 100 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới? Như các fan Pháo Thủ ngay từ bây giờ, chẳng còn ai mảy may bận tâm tiền đạo người Gabon từng miễn cưỡng gia nhập Arsenal ra sao.

Gia Khoa (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X