Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Aaron Ramsey và giờ ra đi đã điểm

Thứ Tư 17/10/2018 19:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Aaron Ramsey là một trong những cầu thủ Arsenal hay nhất tới giờ trong kỷ nguyên Emirates nhưng sự ra đi của anh dường như là chuyện sớm muộn không thể tránh khỏi.

Bế tắc và dần dà đổ vỡ quá trình thương thảo đàm phán hợp đồng với Aaron Ramsey, Arsenal giờ đang cân nhắc bán anh ngay trong tháng Một sắp tới, cơ hội cuối cùng để họ có thể kiếm chác lời lãi chút đỉnh từ cầu thủ gia nhập từ Cardiff City và gắn bó suốt cả thập kỷ qua.

Trên thực tế, Ramsey đã không còn muốn toàn tâm toàn ý cho Arsenal được một thời gian, với đường đi nước bước duy nhất để có thể may ra giữ chân ngôi sao Xứ Wales ở lại là tăng lương, thậm chí lên hẳn mức trần dành cho công thần thâm niên nhất hiện tại. Đây hiển nhiên là phương án mà ban lãnh đạo Pháo Thủ không thể chấp nhận chiếu cố.

Giờ ra đi đã điểm cho tiền vệ Ramsey của Arsenal hình ảnh
Giờ ra đi đã điểm cho tiền vệ Ramsey của Arsenal

Arsenal chắc chắn sẽ nhận được không ít những lời đề nghị nghiêm túc dành cho một tiền vệ trung tâm dạn dày kinh nghiệm và đang đạt trạng thái sung mãn nhất sự nghiệp ở tuổi 28.

Từ các đối thủ quốc nội như Manchester United, Liverpool hay Chelsea đến các đại gia Châu Âu như Barcelona và Juventus, tất cả đều sẵn sàng chiều chuộng Ramsey, đáp ứng đãi ngộ mà anh đòi hỏi khi mức phí chuyển nhượng đã còn chẳng đáng là bao, ít nhất so với đẳng cấp của ngôi sao Xứ Wales.

Góc Arsenal: Đi không được, ở chẳng xong với Aaron Ramsey
Đây có nên là mùa giải cuối cùng của tiền vệ 28 tuổi người Xứ Wales sau 10 năm thăng trầm khoác áo Pháo Thủ, với tất cả chỉ xoay quanh bất đồng lương bổng...

Không ít CĐV Arsenal sẽ đượm buồn và thất vọng khi phải chia tay Ramsey. Không nhiều cầu thủ ghi bàn thắng quyết định trong một trận chung kết FA Cup, trong khi anh đã làm được điều đó đến hai lần vào các năm 2014 và 2017, cũng như lần thứ ba nâng cao chiếc cúp vô địch vào năm 2015.

Ramsey ra sân thi đấu 336 trận Arsenal, với 240 trong số đó ở Premier League. Anh có lẽ là cầu thủ Vương Quốc Anh thành công nhất dưới bàn tay nhào nặn và đào tạo của Arsene Wenger, kéo theo việc anh có lẽ trụ lại Emirates lâu hơn tất thảy những đồng đội như Theo Walcott, Jack Wilshere Kieran Gibbs, mặc dù Alex Oxlade-Chamberlain có thể sẽ còn thăng tiến hơn nữa trong màu áo Liverpool.

Góc Arsenal Aaron Ramsey và giờ ra đi đã điểm hình ảnh 2
Giờ ra đi đã điểm cho tiền vệ Ramsey của Arsenal

Tuy nhiên bất chấp tất cả, bao gồm mọi thành tích đạt được từ cá nhân đến tập thể, luôn có cảm giác vẩn vương bấy lâu nay rằng Ramsey đang... ngồi nhầm lớp, tức Arsenal đơn giản không phải là đội bóng dành cho anh. Bởi vì, ngôi sao Xứ Wales là mẫu tiền vệ độc nhất vô nhị với sự toàn diện của mình: thể lực, sức bền, cơ động, nền tảng kỹ thuật cũng như khả năng dứt điểm.

Tinh hoa của Ramsey đã được phát tiết trọn vẹn ở Euro 2016 khi anh đưa Xứ Wales lọt vào đến vòng bán kết lịch sử, trong khi Arsenal mới chỉ chiết xuất và tận dụng không đáng kể những gì tiềm tàng ở anh. Hiếm hoi có mùa giải 2013-14 khi Ramsey thực sự bùng nổ với 16 bàn thắng kỷ lục cho một tiền vệ khoác áo Pháo Thủ trong thập niên này, dẫn đến bản hợp đồng hậu hĩnh giữ chân anh tới tận bây giờ.

HLV Emery canh cao tien ve Ramsey
Giờ ra đi đã điểm cho tiền vệ Ramsey của Arsenal

Nhưng rồi, những ca chấn thương dai dẳng khiến Ramsey không thể duy trì phong độ đỉnh cao đó về lâu về dài. Chưa kể, sự hiện diện của các nhạc trưởng Mesut Ozil và Santi Cazorla cũng hạn chế thời gian chơi bóng tương đối của Ramsey, ít nhất ngay ở vị trí sở trường ưa thích. Ramsey không còn được sắm vai số 10 mà thường xuyên cắm sâu trong sơ đồ 4-2-3-1 hoặc bám cánh phải.

Kể cả giờ dưới thời Unai Emery, ngôi sao Xứ Wales vẫn phải chơi quá xa khung thành để có thể kịp thời xâm nhập vòng cấm địa và bất ngờ làm nên sự khác biệt như trong quá khứ. Tân HLV người Tây Ban Nha rất đề cao tầm quan trọng của Ramsey, nhưng chưa bao giờ kể từ đầu mùa giải này mà anh được ông xem như một trong những cầu thủ hạt nhân được mình xây dựng xung quanh.

Aaron Ramsey
Giờ ra đi đã điểm cho tiền vệ Ramsey của Arsenal

Tương tự Chamberlain, dường như Ramsey sẽ phù hợp và thăng hoa hơn trong những tập thể cơ động, quyết liệt cũng như được tổ chức có hệ thống hơn, khai thác triệt để và tận dụng tốt hơn những bước chạy đầy mãnh lực của anh, cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Liverpool của Jurgen Klopp, Manchester City của Pep Guardiola hay thậm chí hàng xóm Tottenham của Mauricio Pochettino.

Một số cầu thủ gắn bó quá lâu với một đội bóng thiếu phù hợp nhưng dù sao, Ramsey mới chỉ 27-28 tuổi. Anh đã có cả một thập kỷ kinh nghiệm chinh chiến ở Premier League và vẫn còn rất nhiều thứ trước mắt để khát khao. Có lẽ, điều đáng ngạc nhiên duy nhất ở sự ra đi của tiền vệ người Xứ Wales có chăng chỉ là vì sao nó lại lâu đến như vậy.

Arsenal giữ chân Ramsey: Vì chuyên môn và một lời khẳng định
Arsenal có lẽ vẫn sẽ sống tốt khi không có Aaron Ramsey, tiền vệ người Xứ Wales hiện chỉ còn lại một năm hợp đồng. Tuy nhiên, họ vẫn cần giữ chân anh vì một...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X