Thứ Năm, 23/05/2024Mới nhất
Zalo

“Giữ sạch lưới làm gì nếu không thể giành chiến thắng?”

Thứ Năm 02/04/2015 22:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ thành người Bỉ Simon Mignolet không quan tâm quá nhiều đến số lần mình phải vào lưới nhặt bóng, miễn sao Liverpool của anh cứ giành trọn vẹn 3 điểm là được.

Simon Mignolet là một thủ môn giỏi nhưng chắc chắn không thể thuộc hàng xuất sắc nhất Premier League. Thậm chí trong nhiều thời điểm ở Liverpool, anh còn phải nhường vị trí chính thức trong khung gỗ cho “kép phụ” Brad Jones. Tuy nhiên, rất bất ngờ khi tuyển thủ Bỉ lại đang là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu “Găng tay vàng” mùa này. Vượt mặt cả những đồng nghiệp tài năng vượt trội như De Gea, Courtois hay Lloris, Mignolet hiện chỉ kém người dẫn đầu Fraser Forster của Southampton có đúng một trận đấu giữ sạch lưới.

Giu sach luoi lam gi neu khong the gianh chien thang hinh anh
Simon Mignolet

Mặc dù vậy, Simon Mignolet khẳng định phong độ và kết quả của Liverpool mới là điều quan trọng chứ không phải là những lời khen ngợi dành riêng cho cá nhân anh. Ngôi sao 27 tuổi trả lời phỏng vấn:

“Tôi vui và cảm kích trước sự đánh giá cao của mọi người. Tuy nhiên, tôi không muốn những lời khen ngợi chỉ dành riêng cho tôi. Thủ môn giữ sạch lưới nhưng đồng thời đội bóng cũng phải giành chiến thắng, bằng không tất cả đều chỉ là vô nghĩa. Nên nhớ, giành được 3 điểm qua từng vòng đấu ở Premier League là rất khó khăn, dù đối thủ có là ai đi chăng nữa.”

“Bạn phải luôn nghĩ cho tập thể của mình. Tôi cố gắng thể hiện bản thân mỗi khi ra sân không phải để gây ấn tượng với ai mà là để góp sức cho thành công của toàn đội Liverpool. Đó là lý do mà những thủ môn luôn là những người trấn giữ khung thành. Chúng tôi phải luôn là điểm tựa cho các đồng đội, việc giữ sạch lưới sẽ giúp tuyến trên thi đấu tự tin và dễ dàng hơn.”

Cuối tuần này, Liverpool sẽ có chuyến hành quân cực kỳ quan trọng đến thánh địa Emirates của Arsenal, đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho tấm vé dự Champions League mùa giải sau. Hiện tại, The Kop đang thất thế trong cuộc đua vào top 4 khi bị Man Utd nới rộng khoảng cách 5 điểm sau thất bại 1-2 trước chính đại kình địch ngay trên sân nhà Anfield.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X