Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Giroud: Tôi hồi sinh từ băng ghế dự bị

Thứ Sáu 13/11/2015 23:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền đạo người Pháp trải lòng về quãng thời gian khó khăn trước đó và rồi vượt qua tất cả để trở lại phong độ đỉnh cao.

Olivier Giroud vốn khởi đầu mùa giải năm nay vô cùng tệ hại khi chỉ ghi 1 bàn thắng trong 5 trận đấu đầu tiên. Mác “chân gỗ” trở lại đeo bám tiền đạo người Pháp khi anh bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn và tỏ ra vô cùng nhạt nhòa trong màu áo Arsenal. Trở về quê hương cũng không xong, Giroud bị chính NHM nước nhà chỉ trích không thương tiếc vì phong độ yếu kém, đặc biệt trong trận giao hữu gặp Serbia hồi tháng 9.

Giroud Toi hoi sinh tu bang ghe du bi hinh anh
Tiền đạo Giroud đang trở lại trong thời gian gần đây

Đó cũng là bước ngoặt cho Giroud bởi ngay sau đó, HLV Arsene Wenger cũng đã mất kiên nhẫn và đày ải anh trên ghế dự bị, thay thế bằng Theo Walcott. Nhưng lạ thường thay, đây mới là thời điểm mà Giroud hồi sinh mạnh mẽ. Trung phong 29 tuổi không còn được thi đấu nhiều như trước, nhưng anh lại ghi đến 8 bàn chỉ trong 10 trận, thành tích thăng hoa đối lập hoàn toàn với giai đoạn trầy trật đầu mùa giải. Về tuyển Pháp, anh cũng đáp trả gạch đá bằng cú đúp xé lưới Đan Mạch gần đây.

Giroud chia sẻ, chính việc mất suất đá chính đã tạo động lực khiến anh hồi sinh rực rỡ. Anh nói: "Wenger quyết định để tôi ngồi dự bị sau khi tôi trở về từ trận Pháp vs Serbia ở Bordeaux Có lẽ ông ấy không muốn tôi gánh chịu thêm nhiều áp lực nữa. Cả hai chúng tôi đã cùng ngồi lại bàn bạc và đi đến quyết định này. Wenger bảo rằng ông ấy vẫn rất tin tưởng tôi nhưng vẫn còn đó Theo Walcott nữa. Chúng tôi là hai mẫu cầu thủ khác nhau và bước ngoặt này hoàn toàn mang tính chiến thuật".

"Tôi rất hiểu những gì Wenger đã làm, nhưng điều này cũng không thể khiến tôi bớt khó chịu khi liên tiếp phải ngồi ngoài thời gian sau đó. Việc chỉ đá dự bị không tốt cho bản thân tôi, ảnh hưởng đến sự nghiệp ở Arsenal cũng như cả ở ĐTQG, nhất là khi kỳ Euro 2016 trên quê nhà đã tới gần. Tôi buộc phải hành động và nỗ lực trở lại chính mình, mọi thứ có vẻ giờ đang được đền đáp xứng đáng.”

Đêm nay, tiền đạo Olivier Giroud nhiều khả năng sẽ lĩnh xướng hàng công ĐT Pháp khi tiếp đón các nhà VĐTG Đức trên sân nhà. Trận giao hữu đại chiến Pháp vs Đức sẽ là bài test nặng đô cho cả hai để kiểm chứng cơ hội ở kỳ Euro 2016 sắp tới.

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X