Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Giới chuyên gia nói gì về việc Terry trắng án?

Thứ Bảy 14/07/2012 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Tin tức về việc John Terry thoát án phân biệt chủng tộc hiện đang nhận được khá nhiều sự quan tâm từ phía những nhân vật có tiếng nói trong giới quần đùi áo số của nước Anh. Hãy cùng Bongda24h xem xem cảm nhận của họ như thế nào về sự việc lần này.

John Terry trắng án
Việc John Terry trắng án đang gây nên những phản ứng trái chiều từ phía dư luận
Ian Wright: "Không có người thắng và kẻ thua trong phiên tòa lần này."

Pháo thủ vang bóng một thời nay đã chuyển sang làm công tác bình luận cho tờ nhật báo The Sun không bày tỏ sự ủng hộ của mình cho bất kì phía nào (Terry hay Anton Ferdinand) mà chỉ đưa ra những nhận định khách quan nhất về vấn đề lần này. Theo đó, Ian Wright cho rằng cả Terry hay anh em nhà Ferdinand đều là người chịu thiệt thòi sau vụ lùm xùm trên: "Terry đã thoát án phạt phân biệt chủng tộc. Thật may cho cậu ấy. Với tư cách là một cầu thủ, tôi luôn tôn trọng cậu ấy. Tuy nhiên tôi hi vọng rằng cậu ấy sẽ học được nhiều điều sau vụ việc đáng tiếc này. Bên cạnh đó tôi cũng rất lấy làm tiếc cho Rio Ferdinand. Nếu không có vụ việc với John Terry, tôi không dám chắc rằng cậu ấy có được chọn và ĐTQG Anh dự Euro 2012 hay không. Nhưng khi "bão chấn thương" đổ bộ ngay trước thềm giải đấu này, tôi tin rằng Rio Ferdinand nên là sự lựa chọn số 1 của HLV Roy Hodgson bởi kinh nghiệm của cậu ấy là điều rất cần thiết với đội bóng. Phiên tòa lần này thật tốn thời gian và tiền bạc. Người được lợi nhất ở đây chỉ là các luật sự mà thôi."

Kenny Sansom: "Hãy trả lại băng đội trưởng cho John Terry"

Cựu hậu vệ ngôi sao của đội bóng Tam Sư tỏ ra rất vui mừng sau khi biết tin ngôi sao thuộc thế hệ "đàn em" của mình ở hàng phòng ngự tuyển Anh vừa thoát án phạt về hành vi phân biệt chủng tộc. Ông cho biết: "John Terry là một đội trưởng vĩ đại. Tai nạn đã xảy đến với cậu ấy nhưng rồi nó cũng đã qua đi. Trong phòng thay đồ, John Terry chắc chắn vẫn luôn nhận được sự tôn trọng của các đồng đội.". Bên cạnh đó, cựu ngôi sao của Arsenal cũng lên tiếng chỉ trích cách làm việc thiếu căn cứ của FA và cho rằng mọi việc nên được giải quyết êm đẹp hơn: "Mọi việc lẽ ra đã có thể dễ dàng hơn rất nhiều nếu như tổ chức một buổi nói chuyện trực tiếp giữa các bên liên quan và tìm ra cách giải quyết. Tôi không hiểu tại sao vụ việc này lại phải nhờ đến tòa án."

Luther Blisset: "Chẳng có lời giễu cợt nào vô hại cả"

Được biết, lý do giúp John Terry thoát án phạt lần này là bởi tòa án cho rằng những lời lẽ mà trung vệ đội trưởng của Chelsea nhằm vào Anton Ferdinand của QPR là chấp nhận được trên sân cỏ. Tuy nhiên thì phán quyết của tòa án đã gây bức xúc cho một cựu ngôi sao của đội tuyển Anh, đó chính là cựu tiền đạo da màu Luther Blisset. Sinh năm 1958 ở Jamaica rồi chuyển đến Anh sinh sống từ thời học trung học. Luther Blisset đã trải qua quãng thời gian đen tối khi mà nạn phân biệt chủng tộc bấy giờ vẫn rất hoành hành ở khắp nơi trên toàn TG. Chính vì vậy mà cựu ngôi sao của Watford và AC Milan tỏ ra rất bất bình trước những hành vi mà theo ông là phân biệt chủng tộc, và vụ việc của John Terry lần này cũng vậy. Trả lời với báo chí, ông cho biết: "Bông đùa là khi mà chúng ta tán gẫu với những cầu thủ khác về cách mà mình chơi bóng. Còn miệt thị màu da hay sắc tộc người khác thì không thể xem là vô hại được. Khi tôi chơi bóng những hành vi phân biệt chủng tộc nhiều vô số nhưng giờ thời đại đã khác và chúng ta phải mạnh tay với những hành động như vậy. Tôi nghĩ FA nên điều tra về vụ việc John Terry thêm một lần nữa. Cậu ấy không bị kết tội trước pháp luật nhưng đã vi phạm nghiêm trọng đạo đức của một VĐV thể thao."

Garth Crooks: "Mọi chuyện vẫn chưa kết thúc đâu John Terry"

Một trong những người lãnh đạo của tổ chức chống nạn phân biệt chủng tộc trong thể thao Kick It Out- ông Garth Crooks tin rằng John Terry sẽ còn phải tham gia vào một cuộc chiến khác với FA nếu muốn đòi lại thanh danh của mình. Cựu tiền đạo của Tottenham Hotspur này cho hay: "John Terry không bị kết tội trước pháp luật không có nghĩa rằng cậu ấy không phải chịu hình phạt từ FA. Cậu ấy đã vi phạm đạo đức nghề nghiệp như: cư xử tồi, thiếu tính chuyên nghiệp hay đem những tai tiếng xấu vào trong một giải đấu đỉnh cao như Premier League. Với Terry, mọi thứ vẫn chưa kết thúc đâu". Bên cạnh đó, ông Garth Crooks cũng không quên chỉ trích sự lề mề của FA: "Chính vì sự chậm trễ cũng như thiếu linh hoạt trong cách xử lý vụ việc của FA đã khiến mọi chuyện rối tung cả lên."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X