Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Giggs bày cách chấm dứt cơn hạn bàn thắng cho Rashford

Thứ Bảy 10/12/2016 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Huyền thoại Ryan Giggs của M.U cho rằng Rashford cần tập trung rèn luyện những kỹ năng cơ bản nếu muốn lấy lại vị trí chính thức cũng như chấm dứt cơn khô hạn bàn thắng hiện nay.
M.U 1-1 Arsenal Coquelin tranh bong voi Rashford
Rashford đang trải qua quãng thời gian khó khăn ở M.U

Tiền đạo trẻ Marcus Rashford đã bất lực trong việc tìm đường vào mành lưới đối phương kể từ khi ghi bàn vào lưới Leicester hồi tháng 9. Và trong một bài trả lời phỏng vấn gần đây, huyền thoại Ryan Giggs đã đưa ra lời khuyên cho cầu thủ trẻ 19 tuổi. Cụ thể, cựu cầu thủ xứ Wales cho rằng Rashford đã bỏ lỡ một vài giai đoạn phát triển quan trọng với việc giành được vị trí ở đội một quá sớm.

“Có một vấn đề với các tài năng trẻ nở sớm là chúng có thể yếu ở một vài kỹ năng cơ bản quan trọng so với các cầu thủ trẻ phát triển bình thường khác. Chúng ta đều mong muốn được chứng kiến các cầu thủ trẻ trưởng thành từ học viện chiếm được suất đá chính ở đội một. Nhưng chúng ta cũng phải hiểu những vấn đề mà những cầu thủ trẻ này gặp phải khi đã đạt được mục tiêu trên.

“Những bài tập ở đội một thường chỉ là để chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo. Và những buổi tập như thế thường đến rất nhanh và dày đặc. Khi đó, bạn sẽ bị rơi vào vòng xoáy thi đấu, hồi phục và rồi lại chuẩn bị. Đồng nghĩa rằng các cầu thủ trẻ sẽ không có cơ hội mài giũa các kỹ năng cơ bản như tạt bóng, dứt điểm, thích nghi với vị trí mới hay bất cứ kỹ năng cần thiết nào khác. Hiện giờ, Rashford chưa thể ghi bàn từ trận đấu với Leicester hồi tháng 9. Nhưng tôi nghĩ rằng những giai đoạn như thế này là hoàn toàn bình thường với các cầu thủ trẻ”.

Giggs cũng lên tiếng khuyên Rashford nên cố gắng tận dụng tối đa những cơ hội ra sân thi đấu ở hành lang cánh để thuyết phục Mourinho về khả năng đá tiền đạo của anh. “Rashford sẽ trở thành tiền đạo cắm bởi đó là vị trí tốt nhất của cậu ấy. Nhưng ở độ tuổi hiện tại, cậu ấy nên chấp nhận nhường chỗ cho những cầu thủ có tên tuổi hơn và hài lòng với bất kỳ vị trí nào mà HLV giao phó. Đối với những cầu thủ trẻ, họ cần phải tự tạo động lực cho chính mình khi rơi vào hoàn cảnh này. Tôi nghĩ Rashford nên nhờ một ai đó hỗ trợ tập luyện thêm về khả năng tạt bóng cũng như lựa chọn vị trí khi phòng ngự. Đó là cách tốt nhất để Rashford thích nghi với vị trí tiền vệ chạy cánh hiện nay”.
Ibrahimovic ca cẩm hàng công M.U thiếu hiệu quả
(Bongda24h.vn) – Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic vừa lên tiếng kêu gọi các đồng đội dứt điểm lạnh lùng hơn nữa để có thể kết liễu trận đấu ngay khi có cơ hội.

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X