Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

"Giáo sư" Wenger lo ngại sự vươn lên của các đại gia từ Trung Quốc

Thứ Bảy 06/02/2016 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải những "gã nhà giàu" quen thuộc ở bóng đá châu Âu như Man City, Real Madrid hay PSG, mà theo HLV Arsene Wenger thì những cái tên “bí ẩn” từ Trung Quốc rất có thể sẽ sớm phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của bóng đá thế giới.

Hiện tại kỷ lục chuyển nhượng mọi thời đại vẫn thuộc về siêu sao Gareth Bale với mức phí 86 triệu bảng khi anh rời Tottenham về Real Madrid năm 2013. Nhưng HLV Wenger tin sớm hay muộn kỷ lục trên sẽ bị phá và một cầu thủ có thể được đẩy giá lên 100 triệu bảng.

Giao su Wenger lo ngai su vuon len cua cac dai gia tu Trung Quoc hinh anh
 

 

Mới đây mục tiêu của Chelsea và Liverpool, Alex Teixeira, đã bất ngờ gia nhập Jiangsu Suning với giá 40 triệu bảng cùng mức lương “trên trời”. Sự xuất hiện của những "nhân tố lạ" từ Trung Quốc với tiềm lực tài chính bí ẩn sẽ càng khiến phí chuyển nhượng trở nên “điên rồ” hơn nữa trong thời gian tới.

Mới đây, khi được hỏi sự nổi lên của bóng đá Trung Quốc có khiến châu Âu lo lắng hay không, Giáo sư Wenger trả lời: "Dĩ nhiên là có, bởi Trung Quốc có thừa sức mạnh tiền bạc để chuyển hàng loạt danh thủ bóng đá hàng đầu châu Âu cũng như thế giới về nước họ".

"Bóng đá bây giờ bị chi phối rất nhiều bởi sức mạnh kinh tế và Trung Quốc nắm được quyền lực ấy. Dẫu vậy, tôi không biết họ sẽ duy trì sự nhiệt tình này hay tham vọng của họ lớn ra sao”, nhà cầm quân người Pháp tiếp tục: “Nếu chuyện này liên quan đến chính trị thì chúng ta có lý do để lo lắng. Tôi tin làn sóng này sẽ khiến phí chuyển nhượng bị thổi phồng thêm, nhất là khi Premier League vừa đạt được thỏa thuận bản quyền truyền hình mới. Tôi chắc rằng kỷ lục 100 triệu bảng có thể dễ dàng bị vượt qua trong tương lai".

Trước khi Alex Teixeira đến Jiangsu Suning, thì chân sút Jackson Martinez của Atletico cũng đến một CLB thuộc giải vô địch quốc gia Trung Quốc khác là Guangzhou Evergrande với giá 32 triệu bảng. Cựu tiền vệ của Chelsea, Ramires, rồi Gervinho và Fredy Guarin cũng khiến CĐV “ngã ngửa” vì quyết định tới châu Á trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X