Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

"Giáo sư" Wenger hào sảng tin rằng Arsenal hoàn toàn có thể cán đích ở vị trí thứ ba

Thứ Năm 12/04/2012 13:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Chiến thắng 3-0 ngay trên sân của Wolverhampton là trận thắng thứ hai của Arsenal sau lần sảy chân trước Queen Park Rangers, đồng thời đó cũng là lời khẳng định về quyết tâm giữ vững vị trí thứ ba của thầy trò Arsene Wenger trước sự khiêu chiến của Chelsea và Tottenham.

Premier League chỉ còn 5 vòng đấu nữa là kết thúc và đến thời điểm này, Arsenal cũng đang là câu lạc bộ có lợi thế lớn nhất trong việc có suất trong top 4 để đủ điều kiện tham dự Champions League mùa sau. Top 4 lúc này gần như là cuộc tranh đấu nội bộ giữa những người London, bởi ngoài Newcastle ra thì cả ba ứng cử viên còn lại là Arsenal, Tottenham và Chelsea. Thật khó để Newcastle có thể chen chân được vào top 4 nên có thể coi cuộc chiến giành vé tham dự Champions League mùa sau là cuộc nội chiến thành London.

HLV Wenger tràn đầy tự tin về việc Arsenal sẽ cán đích ở vị trí thứ ba
HLV Wenger tràn đầy tự tin về việc Arsenal sẽ cán đích ở vị trí thứ ba

Trong số đó, Arsenal là câu lạc bộ đặt mục tiêu cao nhất khi quyết tâm giữ vững vị trí thứ ba để giành vé tham dự thẳng vòng bảng Champions League mùa sau mà không phải trải qua vòng sơ loại. Khoảng cách giữa Arsenal và đội xếp sau Tottenham đã lên tới 5 điểm, còn với Chelsea là 7 điểm. Chiến thắng 3-0 trước Wolverhampton với những pha lập công của Van Persie, Walcott và Benayoun cũng giống như việc thầy trò Wenger lấy tay đẩy mạnh cánh cửa cơ hội, khiến Tottenham và Chelsea còn ít cơ hội vượt lên hơn.

Sau chiến thắng ấn tượng này, HLV Wenger lại tràn đầy tin tưởng về khả năng cán đích ở vị trí thứ ba của Arsenal - điều rất quan trọng đối với "pháo thủ" để vớt vát lại chút niềm tin sau mùa giải trắng tay thứ bảy liên tiếp:" Chúng tôi vẫn còn một chặng đường dài phía trước nhưng ở thời điểm hiện tại, chúng tôi đang nắm giữ lợi thế lớn. Mọi thứ nhìn thì có vẻ ổn nhưng nếu bạn phải trải qua những gì mà tôi từng gặp phải, bạn vẫn sẽ cảm thấy phải thật thận trọng. Mục tiêu của chúng tôi lúc này là thắng trong từng trận đấu tiếp theo của mùa giải".

Trên con đường tới vị trí thứ ba của Arsenal chỉ còn duy nhất một chướng ngại lớn là Chelsea, khi "pháo thủ" sẽ phải tiếp đón đối thủ cùng thành phố vào ngày 21/4 tới, còn lại những đối thủ còn lại của Arsenal đều chỉ là những đội bóng yếu. Arsenal đang nắm giữ nhiều yếu tố có lợi, nhưng chưa biết thầy trò Wenger có nắm bắt được hay không.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Dự UEFA Conference League không phải là mục tiêu và mong muốn hồi đầu mùa của Chelsea nhưng trong bối cảnh hiện tại thì có còn hơn không. The Blues cần thắng West Ham ở derby London để gia tăng cơ hội góp mặt ở giải đấu hạng 3 châu Âu mùa tới.

Video

Xem thêm
top-arrow
X