Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Giải cứu Arsenal, Giroud được Wenger ca ngợi hết lời

Thứ Ba 27/12/2016 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong ngày trở lại đội hình xuất phát, tiền đạo Olivier Giroud đã lập tức ghi được một bàn thắng quan trọng để giúp Arsenal giữ vững vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League.
Giroud lap cong o tran dau da chinh tai giai Ngoai hang Anh mua giai 2016-2017. Anh: Reuters
Vừa đá chính trở lại, Giroud lập tức giải cứu Arsenal

Tiền đạo Olivier Giroud vừa bất ngờ được trở lại đội hình xuất phát của Arsenal trong màn tiếp đón West Brom tại sân Emirates. Trong phần lớn thời gian trận đấu, cầu thủ người Pháp chơi khá vật vờ và gần như không tạo ra được áp lực nào lên hàng phòng ngự đội khách. Sự có mặt của anh còn khiến cho chân sút số một của Pháo thủ là Alexis Sanchez không được chơi đúng sở trường, qua đó càng khiến đội bóng thành London gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Tuy vậy, chính Giroud mới là người đem về bàn thắng quyết định cho Arsenal. 4 phút trước khi trận đấu kết thúc, ngôi sao 29 tuổi đã có một pha đánh đầu đẹp mắt hạ gục Foster, người đã tạo ra tới 11 tình huống cản phá bóng xuyên suốt 90 phút thi đấu. Quyết định sử dụng Giroud của HLV Wenger đã phát huy hiệu quả và ngay sau trận đấu, “Giáo sư” đã mở lời ca ngợi tầm quan trọng của bàn thắng mà cậu học trò cưng ghi được.

“Chúng tôi phải thi đấu rất kiên nhẫn bởi West Brom là một đội bóng được tổ chức tốt. Không đội bóng nào có thể đánh bại họ dễ dàng ở giải đấu năm nay. Đây là một tập thể kiên cường và kỷ luật. Chúng tôi cần phải giữ được sự bình tĩnh và phải kiên nhẫn. Chúng tôi không thể mắc sai lầm bởi họ rất nguy hiểm trong những tình huống phản công. Chúng tôi kiểm soát bóng vượt trội và chơi khá áp đảo. Nhưng phải nhờ tới khoảnh khắc kỳ diệu của Giroud thì chúng tôi mới giành được thắng lợi.

"Giroud luôn chứng tỏ được bản thân mỗi khi ra sân. Cậu ấy luôn ghi bàn khi được ra sân thi đấu mùa này. Cậu ấy có khả năng và là một nhân tố cần thiết cho đội bóng. Cậu ấy thực sự là một chiến binh với tâm lý chiến đấu không bao giờ bỏ cuộc. Thật đáng tiếc khi cậu ấy không được ra sân nhiều. Khi cậu ấy chơi tốt, tôi cũng chưa chắc sẽ sử dụng cậu ấy ở trận tiếp theo. Tôi có sự tôn trọng lớn dành cho cậu ấy bởi dù ít được ra sân thi đấu nhưng cậu ấy luôn ở trong trạng thái sẵn sàng giúp đỡ đội bóng bất cứ khi nào có cơ hội".

Ba điểm vừa giành được không giúp Arsenal thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea. Tuy nhiên, chiến thắng này đảm bảo đoàn quân của HLV Wenger không bị bật ra khỏi top 4. Hiện tại, họ chỉ còn hơn hai đối thủ bám đuổi là Tottenham và Man United vỏn vẹn 4 điểm. Nếu không thể gặt hái những kết quả khả quan khi lịch thi đấu còn dễ dàng như bây giờ, Pháo thủ nhiều khả năng sẽ phải đối mặt với nguy cơ chia tay top 4 Premier League trong giai đoạn hai của mùa giải.
Mesut Ozil chỉ kém duy nhất Eric Cantona
(Bongda24h.vn) - Đường kiến tạo của tiền vệ Mesut Ozil cho Olivier Giroud giúp ngôi sao người Đức đạt thành tích vô cùng ấn tượng.

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X