Thứ Năm, 23/05/2024Mới nhất
Zalo

Giá như Chelsea có Jamie Vardy!

Thứ Năm 17/12/2015 22:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chelsea đang rơi vào khủng hoảng không lối thoát, đội bóng chủ sân Stamford Bridge lúc này chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 1 điểm. Chứng kiến Diego Costa chơi thất vọng, NHM The Blues đang thầm ước giá như họ có tiền đạo Jamie Vardy trong đội hình.


Diego Costa và Jamie Vardy đổi chỗ

Ở thời điểm này mùa giải trước, tiền đạo Diego Costa đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Chelsea. Chân sút người Tây Ban Nha đóng góp 13 bàn cho The Blues tại Premier League. Cũng ở thời điểm này mùa trước, Jamie Vardy mới có 1 bàn trên mọi mặt trận. Phong độ nổi bật của Costa giúp đội bóng chủ sân Stamford Bridge dẫn đầu tại giải Ngoại hạng, trong khi đó việc Vardy chơi thất vọng là nguyên nhân khiến “Bầy cáo” xếp ở vị trí cuối cùng trên BXH, qua đó đứng trước nguy cơ phải xuống hạng. Nhưng mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn ở giai đoạn đầu mùa giải này.
Tai sao Chelsea nen ban tien dao Diego Costa mua Jamie Vardy hinh anh
Diego Costa đang gây thất vọng rất lớn

Đến thời điểm hiện tại, Diego Costa là một trong những cầu thủ trong đội hình Chelsea thi đấu thất vọng nhất. Chân sút người Tây Ban Nha mới chỉ có được 3 bàn sau 16 vòng đấu. Phong độ trồi sụt của cựu chân sút Atletico Madrid là một trong những nguyên nhân khiến The Blues rơi xuống vị trí thứ 16 trên BXH, chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 1 điểm. Trong khi Costa sa sút thì tiền đạo Vardy
đang thăng hoa trong màu áo Leicester City. Chân sút sinh năm 1987 đã ghi tới 15 bàn thắng sau 16 trận và đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới, phong độ ấn tượng của tiền đạo người Anh là một trong những nguyên nhân giúp “Bầy cáo” đang bay cao tại giải Ngoại hạng với vị trí dẫn đầu.
Brendan Rodgers đã sẵn sàng thay thế Jose Mourinho
(Bongda24h.vn) - Tờ The Sun đưa tin, chưa cần Chelsea ngỏ lời HLV Brendan Rodgers đã khẳng định sẵn sàng thay thế Jose Mourinho nếu được The Blues yêu cầu.

Sự khác biệt giữa Costa và Vardy khiến số phận của hai đội trên bảng xếp hạng đã đảo chiều ngoạn mục chỉ sau một năm. Lúc này Chelsea đã kém Leicester City tới 20 điểm, một khoảng cách gần như không thể san lấp. Nói ngắn gọn, thay đổi thứ hạng trên BXH của hai đội đến từ sự sa sút của Costa và phong độ đang lên của Vardy. Cả The Blues và The Foxes đều có hàng phòng ngự không tốt ở mùa giải này, nhưng phong độ xuất sắc ở hàng công khiến “Bầy cáo” che giấu được những khiếm khuyết ở hàng thủ còn đội bóng chủ sân Stamford Bridge không làm được điều đó.
Tai sao Chelsea nen ban tien dao Diego Costa mua Jamie Vardy hinh anh 2
Vardy đang đạt phong độ rất cao

Trong 13 đội dẫn đầu trên BXH Premier League, Leicester City là đội có hàng thủ tệ nhất khi nhận tới 22 bàn thua, họ chỉ có vỏn vẹn 3 trận giữ sạch lưới từ đầu mùa. Ngược lại, dù đứng thứ 16 nhưng Chelsea đã có 4 trận giữ sạch lưới. Vai trò của Vardy vì thế trở nên đặc biệt quan trọng cho Leicester khi chúng ta tính đến những bàn thua của họ, với 22 bàn so với 26 bàn của Chelsea. Nghĩa là đội bóng của HLV Jose Mourinho cũng có những vấn đề ở hàng thủ nhưng do không có một tiền đạo như Vardy, họ vẫn dậm chân ở phía cuối bảng xếp hạng.

Để thấy rõ hơn, nếu Costa vẫn giữ được phong độ như cách đây một năm, với 13 bàn thắng thì hàng công Chelsea chỉ kém 6 bàn cho với đội đầu bảng Leicester City. Còn nếu họ có 15 bàn của Vardy, đội bóng chủ sân Stamford Bridge đang nằm trong Top 4. Vấn đề là Vardy đang khoác áo Leicester, còn chân sút chủ lực của Chelsea vẫn chưa cho thấy anh sẽ có nhiều hơn 3 bàn thắng.

Chelsea nên mua Jamie Vardy

Chelsea đã chán ngấy với Diego Costa, chân sút sinh năm 1988 thích gây gổ với đối phương hơn là chơi bóng. Không những vậy anh còn “bật” cả thầy và chế giễu đồng đội. Khả năng Chelsea bán Costa ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016 đang được tính đến. Nếu cựu tiền đạo của Atletico Madrid ra đi, đội bóng thành London sẽ phải lên kế hoạch đưa về nhân tố thay thế và tại sao đó không phải là Jamie Vardy. Chân sút người Anh đang là tiền đạo số 1 tại Premier League mùa này với 15 pha lập công. Đáng chú ý, số bàn thắng của anh chỉ kém tổng số bàn thắng cả đội Chelsea ghi được cho đến lúc này là 3 bàn. Chelsea đang cần một trung phong có hiệu suất ghi bàn tốt và Vardy, chân sút có hiệu suất ghi bàn rất đều đặn với trung bình 0,93 bàn/trận là sự chọn lựa không thể tuyệt vời hơn.
Tai sao Chelsea nen ban tien dao Diego Costa mua Jamie Vardy hinh anh 3
Vardy có thể giúp Mourinho giải quyết bài toán hàng công

Thái độ thi đấu của Vardy rất chuyên nghiệp, chân sút sinh năm 1987 chăm chỉ tập luyện cả khi tập luyện lẫn thi đấu. Bên cạnh đó, chân sút người Anh còn sở hữu một tính cách khiêm nhường và đầy nhiệt huyết. Những điều mà tiền đạo 28 tuổi đang thể hiện trái ngược hoàn toàn với tiền đạo Diego Costa của Chelsea. Chân sút người Tây Ban Nha đang đánh mất dần khả năng ghi bàn của mình, thay vào đó là sự hung hăng tăng dần qua từng ngày.
Vardy – Mahrez là vô giá!
(Bongda24h.vn) – HLV Claudio Ranieri hết lời tán dương bộ đôi học trò ngôi sao và dõng dạc khẳng định không có chuyện mua bán gì giữa Leicester City và các ông...

Vardy cũng chưa bao giờ vùng vằng hay tỏ thái độ không tốt với Claudio Ranieri, anh luôn tôn trọng và tỏ ra lắng nghe với những lời dạy bảo từ ông thầy của mình. Nếu Chelsea có được chân sút của Leicester đó thực sự là niềm vui lớn với không chỉ đội bóng mà còn cả Jose Mourinho nữa. Cách hành xử của Vardy khác hẳn Costa, chẳng ai quên được hành động ném thẳng áo tập về phía vị chiến lược gia người Bồ khi không được ra sân của chân sút trị giá 32 triệu bảng.

Lối chơi của Vardy cũng rất hợp với những gì HLV Jose Mourinho đang xây dựng tại Chelsea. Sở trường và cũng là đặc sản của vị chiến lược gia người Bồ chính là lối chơi phòng ngự phản công. Vardy sở hữu tốc độ, khả năng đánh hơi bàn thắng cũng như kĩ năng dứt điểm cực tốt, đó chính là thứ mà Mourinho đang tìm kiếm trong bối cảnh những chân sút mà The Blues đang có đều gây thất vọng rất lớn. Cuối cùng cái giá của chân sút người Anh cũng không quá đắt, nếu đội bóng chủ sân Stamford Bridge phải bỏ ra 47 hay 52 triệu bảng để có được Higuain hay Cavani thì chỉ với 20 triệu bảng họ đã sở hữu trong tay chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League.

Video Tiền đạo Vardy không ngại dằn mặt dàn sao Chelsea



Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X