Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ghi poker vào lưới Leicester, Harry Kane chuẩn bị giành cú đúp "Vua phá lưới"

Thứ Sáu 19/05/2017 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cú poker lập được trong màn đánh tennis trước Leicester City, tiền đạo Harry Kane đã vươn lên độc chiếm ngôi đầu của cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới giải ngoại hạng Anh 2016/17.

Trước thềm chuyến làm khách tới King Power, Harry Kane chỉ có 22 bàn thắng qua 27 trận đã ra sân ở mùa giải này. Việc phải thi đấu ít hơn Alexis Sanchez và Romelu Lukaku vì chấn thương, khiến Harry Kane chịu xếp sau 2 đối thủ này với lần lượt 1 và 2 bàn thắng. Thế nhưng trong trận đấu với Leicester City, Kane đã tỏa sáng rực rỡ với 4 bàn thắng đẹp mắt vào lưới cựu vô địch Premier League, đánh dấu chiến thắng 6-1 của Tottenham trước đội bóng họ từng đua vô địch cùng trong cả mùa giải trước.
 
Ghi poker vao luoi Leicester, Harry Kane chuan bi gianh cu dup Vua pha luoi hinh anh
Harry Kane sẽ tiếp tục đoạt danh hiệu vua phá lưới Premier League

Cú poker này giúp Harry Kane đã sở hữu 26 bàn thắng chỉ qua 28 lần ra sân tại giải ngoại hạng Anh mùa này, một thành tích hết sức đáng nể đối với chân sút số một của đội tuyển Anh. Kane đang tạm thời vượt lên trên Lukaku với 2 bàn cách biệt. Khi giải đấu chỉ còn duy nhất một vòng đấu cuối cùng, có thể nói có đến 99% Kane đã là chủ nhân của danh hiệu Vua phá lưới mùa này.

Nếu điều đó xảy ra, Harry Kane sẽ có năm thứ hai liên tiếp thâu tóm danh hiệu cao quý này. Mùa giải trước, Kane đã ghi tới 25 bàn thắng qua cả 38 trận đấu ngoại hạng Anh đã tham gia. Mùa này, khi chơi ít hơn 10 trận, nhưng anh thậm chí còn ghi nhiều bàn thắng hơn.

Kane chính là tiền đạo người Anh đầu tiên giành danh hiệu vua phá lưới Premier League sau Kevin Phillips ở mùa giải 1999/2000 với 30 bàn thắng. Nếu lập cú đúp danh hiệu vua phá lưới trong hai mùa liên tiếp gần đây, Kane cũng sẽ san bằng thành tích với huyền thoại Michael Owen (từ năm 1997-1999). Đây là thành tích rất đáng khen với tiền đạo vẫn chưa bước sang tuổi 24. Tuy nhiên Harry Kane vẫn không có cơ hội cạnh tranh danh hiệu “Chiếc giày vàng châu Âu”, khi Lionel Messi đang sở hữu tới 35 bàn thắng cho Barcelona tại La Liga mùa này.
 
Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X