Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ghế nóng tại Premier League: Trừ Mourinho tất cả đều lung lay!

Chủ Nhật 24/05/2015 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong số những HLV lớn tại Premier League, chỉ có chiếc ghế của HLV Jose Mourinho là đang vững chắc. Tương lai của những chiến lược gia còn lại đều đang bị đặt một dấu hỏi lớn, trong đó khả năng Man City sa thải HLV Pellegrini là cao nhất.


Sau một mùa giải thất bại khi không đem về bất kỳ danh hiệu nào, HLV Jose Mourinho đã chuẩn bị rất kỹ cho Chelsea trước thềm mùa giải mới khởi tranh. Ngay khi kết thúc mùa giải 2013/14, “Người đặc biệt” đã lên kế hoạch nhân sự cho đội bóng. Ông liệt kê những danh sách những cầu thủ phải rời đội bóng và nhanh chóng đưa về những ngôi sao lớn. Ngay lập tức David Luiz được bán cho PSG với mức giá lên tới 50 triệu bảng, số tiền có được từ thương vụ này Mourinho nhanh chóng đưa về Diego Costa (32 triệu bảng) và Cesc Fabregas (27 triệu bảng). Với sự chuẩn bị rất kỹ từ giai đoạn đầu hè và một phong độ ổn định, Chelsea liên tục đứng đầu trên BXH từ khi mùa giải mới khởi tranh cho đến những vòng đấu cuối cùng.
Mourinho chac ghe, Man City sa thai HLV Pellegrini hinh anh
Duy nhất tương lai của Mourinho được đảm bảo
Những tân binh như Costa hay Cesc Fabregas đã hòa nhập rất nhanh, cùng với những chiến thuật hợp lý giúp Chelsea tiến những bước vững chắc trên con đường tới chức vô địch Premier League. Đã có lúc The Blues gặp khó khăn và để Man City bắt kịp nhưng rồi tài năng của Mourinho đã được khẳng định, ông nhanh chóng khắc phục sự chệch choạc trong lối chơi và giúp con tàu mang tên Chelsea băng băng tiến về đích. Mùa này, Chelsea chơi thực sự tốt trước những đội bóng lớn. Mourinho đã bất bại trong 8 lần đối đầu Pellegrini, Wenger, Van Gaal và Rodgers. Cụ thể, ông hòa Pellegrini cả 2 vòng đấu. Mourinho thắng Wenger 1 trận (2-0) và hòa 1 trận (0-0). Gặp Rodgers, Người đặc biệt cũng thắng 1 (2-1) và hòa 1 (1-1). Cuối cùng, khi gặp thầy cũ Van Gaal, Mourinho thắng 1 (1-0) và hòa 1 (1-1). Bản lĩnh, sự tỉnh táo của Mourinho đã giúp The Blues vượt qua nút thắt cuối cùng để trở thành tân vương Premier League. Ngoài việc vô địch Ngoại hạng Anh, Mourinho còn mang về cho Chelsea thêm một danh hiệu tại League Cup. Với những gì đã làm được vị trí của ông tại Stamford Bridge đang vững như bàn thạch.

Vị trí của Mourinho tại Chelsea là không thể thay thế, nhưng rất nhiều những nhà cầm quân lớn khác không có được điều đó. Với Pellegrini, sau mùa giải đầu tiên thành công tại Etihad với cú đúp danh hiệu (Premier League và League Cup). Mùa này, Man xanh đã sa sút rất nhiều. Chiến lược gia người Chile không thể đem về phòng truyền thống của CLB bất kỳ một danh hiệu nào. Man City bị loại khỏi FA Cup và League Cup từ rất sớm, tại Champions League dưới thời HLV Pellegrini nửa xanh thành Manchester lần thứ hai liên tiếp phải dừng bước ở vòng 1/8 trước Barca. Tại Premier League, mặc dù mùa giải chưa bước vào những vòng đấu cuối nhưng Man City đã giương cờ trắng trong cuộc đua tới chức vô địch với Chelsea. Việc bị luật Công bằng tài chính kiểm tỏa khiến Man xanh không thể đưa về quá nhiều ngôi sao, một đội hình già nua (độ tuổi trung bình 29,7) khiến đội bóng chủ sân Etihad hụt hơi trong giai đoạn lượt về của mùa giải. Bản thân HLV Pellegrini cũng bị đánh giá là không tạo ra được động lực chiến thắng, không biết thay đổi cách chơi của Man xanh khi hết trận này qua trận khác chỉ trung thành với duy nhất lối đá đan lát nhưng thiếu tốc độ. Trắng tay khiến tương lai của nhà cầm quân người Chile đang bị đặt một dấu hỏi lớn, khả năng Man City sa thải HLV Pellegrini
là khá cao khi họ đang gấp rút tìm người thay thế vị trí của vị chiến lược gia 61 tuổi.
Mourinho chac ghe, Man City sa thai HLV Pellegrini hinh anh 2
Khả năng Pellegrini bị Man City sa thải là cao nhất
Brendan Rodgers đưa Swansea từ hạng Nhất tiến lên Premier League, rồi trở thành “ngựa ô” của giải bóng đá cao nhất xứ sương mù. Từ đó có thể thấy được tài năng của vị chiến lược gia người Bắc Ireland. BLĐ Liverpool đưa Rodgers về với tham vọng giúp đội bóng tìm lại vinh quang. Mùa trước với việc suýt chút nữa đã giúp The Kop vô địch Premier League ông đã nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất mùa giải. Nhưng mùa trước ông được tung hô bao nhiêu thì mùa này, ông lại bị chê bai, chỉ trích bấy nhiêu. Ai cũng biết vị trí thứ 5 mà Liverpool có được trên BXH Premier League chẳng thế khiến NHM The Kop có thể hài lòng. Đã thế, họ lại còn thất bại thảm hại ở Champions League. Khi bị đẩy xuống Europa League The Kop cũng thi đấu không thành công. Thậm chí, ở đấu trường nhỏ hơn như League Cup hay FA Cup đoàn quân của HLV Rodgers đều gục ngã trước ngưỡng cửa chung kết. Một mùa giải trắng tay và không có vé dự Champions League khiến vị chiến lược gia 42 tuổi gặp rất nhiều áp lực, hơn nữa đã 3 mùa giải dẫn dắt Liverpool ông không thể mang về cho đội bóng dù chỉ là một danh hiệu. Nguồn tin nội bộ cho biết lãnh đạo Liverpool đã họp kín bàn phương án sẵn sàng thay Rodgers. HLV Jurgen Klopp của Dortmund hay Ronald Koeman của Southampton đang là những cái tên được BLĐ The Kop nhắm tới.

Mặc dù đã chơi rất tiến bộ ở mùa giải này, tuy nhiên Arsenal lại hụt hơi ở những thời điểm quan trọng. Họ nắm lợi thế so với Man City nhưng lại không thể cạnh tranh vị trí Á quân với đối thủ, sau 10 năm liên tiếp đội bóng của HLV Wenger chưa thể một lần vươn tới vị trí thứ 2 chứ chưa nói đến khả năng vô địch. Tại Champions League, đội bóng chủ sân Emirates có lần thứ 5 liên tiếp phải dừng bước ở vòng 1/8. Sau khi bị Monaco loại khỏi đấu trường lớn nhất châu Âu dành cho cấp độ CLB sức ép rất lớn được đè lên vai HLV Wenger. Đã có thời điểm BLĐ Pháo thủ cân nhắc để huyền thoại Thierry Henry dẫn dắt đội bóng. Thậm chí ngay cả HLV Van Gaal cũng từng chịu sức ép sau thành tích tồi tệ của Man United. Đổ quá nhiều tiền ở kỳ CN mùa hè khiến Quỷ đỏ được kỳ vọng rất lớn, những kết quả không tốt khiến khả năng “Tulip Thép” bị xa thải bắt đầu được bàn đến. Nhưng rồi những chiến thắng liên tiếp trước Tottenham, Liverpool và Man City giúp vị chiến lược gia 63 tuổi giảm bớt áp lực. Man United đã chính thức có được vé dự Champions League, nhưng tương lai của HLV Van Gaal vẫn chưa thể được đảm bảo.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X