Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Gary Neville sắp bị tước băng đội trưởng MU

Thứ Ba 14/09/2010 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau trận hòa đầy tiếc nuối trước Everton khi để thủng lưới hai bàn chỉ trong hai phút bù giờ, huấn luyện viên Alex Ferguson đã cho biết Gary Neville sẽ không tiếp tục mang băng đội trưởng Manchester United lâu nữa.

Trong trận hòa “điên rồ” khi thầy trò Alex Ferguson tưởng như đã có thể ra về với ba điểm trọn vẹn nhưng thật không ngờ chỉ trong hai phút bù giờ Everton đã ghi liền hai bàn thắng và lấy đi hai điểm trên tay “bầy quỉ đỏ”. Và cũng có một số 2 khác khiến tất thảy các cổ động viên Manchester United cảm thấy thất vọng là lão tướng Gary Neville khi những bàn thua ấy chủ yếu xuất phát từ vị trí mà anh án ngữ. Có lẽ đã hiểu trước được điều đó nên HLV Alex Ferguson đã không để Neville mang băng đội trưởng như thường lệ mà thay vào đó ông trao cho Nemanja Vidic, trung vệ đã chơi tuyệt hay trong những trận đấu gần đây của Manchester United.

Gary Neville tỏ ra khá buồn bã về quyết định của HLV Alex Ferguson

Khi được hỏi về quyết định này, Fergie đã thẳng thắn chia sẻ:” Neville vẫn là đội trưởng chính thức của câu lạc bộ nhưng tôi phải tìm kiếm một cầu thủ khác có thể ra sân dẫn dắt đồng đội hàng tuần. Trong vòng từ hai đến ba năm qua chúng tôi đã không thể có được sự phục vụ thường xuyên của Gary Neville khi cậu ấy bị chấn thương hành hạ. Nếu cậu ấy đủ điều kiện ra sân ở mọi thời điểm thì chẳng có lí do gì lại không tiếp tục làm đội trưởng. Nhưng cậu ấy chỉ có thể ra sân vào cuối tuần nên tôi phải xem xét cho cục diện chung của đội bóng. Với tất cả sự tôn trọng về những việc mà cậu ấy đã làm cho câu lạc bộ, chúng tôi cùng biết rằng phải tìm kiếm một người đủ khả năng để thay thế vị trí này”.

Gary Neville đã có vinh dự mang băng đội trưởng Manchester United từ năm 2005 khi “King” Eric Catona giải nghệ nhưng trong hai đến ba mùa giải gần đây tuổi tác và những chấn thương đã khiến lão tướng 35 tuổi này sa sút phong độ đi rất nhiều. Mặc dù quyết định của Sir Alex Ferguson thật khó để khiến Neville chấp nhận nhưng lão tướng người Anh cũng phải nhìn thẳng vào thực tế rằng điều đó là đúng và cần thiết:” Đó là một vinh dự rất lớn nhưng không phải là điều tôi khao khát nhất. Tôi không làm đội trưởng trong phần lớn sự nghiệp của mình nhưng điều đó cũng chẳng có gì bất thường cả”.

Câu hỏi mà dư luận đặt ra lúc này là ai sẽ mang băng đội trưởng của Manchester United trong trận đấu với Rangers tại vòng bảng UEFA Champions League diễn ra vào đêm nay. Vidic vẫn được tín nhiệm bởi màn trình diễn tuyệt vời trong thời gian qua hay Rio Ferdinand vừa trở lại sau chấn thương sẽ được trao trả lại trọng trách thủ quân? Mặc cho sự quan tâm của người hâm mộ, HLV Ferguson chỉ cười và trả lời qua loa:” Tôi không muốn trả lời câu hỏi này. Tôi sẽ không có bất cứ cuộc thảo luận nào thêm nữa về vấn đề này”.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X