Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

Gary Neville khuyên Man City đừng tự mãn

Thứ Ba 06/05/2014 20:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu danh thủ của Man United cho rằng sự chủ quan có thể giết chết Man City, dù đang nắm lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Sau trận hòa 3-3 của Liverpool trước Crystal Palece, HLV Manuel Pellegrini cho rằng bốn điểm trong hai trận đấu cuối cùng với Aston Villa và West Ham là nhiệm vụ không quá khó dành cho Man City. Tuy nhiên, ông có vẻ như quên rằng chính Aston Villa hồi đầu mùa đã tạo nên bất ngờ khi đánh bại Man City với tỷ số 3-2. Và nếu điều này tái lặp trong trận đấu bù giữa tuần này, cơ hội của đội chủ sân Etihad sẽ lại trở nên chông chênh trước vòng đấu cuối cùng.

Neville bĩu môi khi chê bai De Gea
 

"Nếu bạn là Pellegrini và sở hữu một đội hình với nhiều cầu thủ chất lượng thì đây là thời điểm cần phải tập trung và cẩn trọng. Họ cần phải có một sự chuẩn bị thật sự kỹ lưỡng trước hai trận đấu cuối cùng của mùa giải", Neville - hiện là bình luận viên của kênh Sky Sports - nhận xét. "Aston Villa mùa này đã có cả những màn trình diễn bạc nhược và những màn trình diễn đáng ngạc nhiên, khi đánh bại cả Man City, Arsenal và Chelsea. Do đó, họ vẫn là một đối thủ khó đoán".

Mùa giải 2011-2012 Man City cũng từng có thời điểm nắm lợi thế, nhưng suýt nữa để vuột khỏi tầm tay vào ngày thi đấu cuối cùng nếu không có màn lật ngược tình thế nhờ hai bàn thắng ở phút bù giờ và đánh bại QPR với tỷ số 3-2.

Neville cũng nhấn mạnh rằng, tình hình chấn thương của Sergio Aguero - người đã ghi bàn thắng quyết định trong trận đấu lịch sử kể trên - sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức mạnh của Man City. "Nếu Auguero không thể thi đấu, đó sẽ là một tổn thất vô cùng lớn cho Man City. Đó là một tiền đạo đẳng cấp, và sẽ không ai có thể thay thế được vai trò của cậu ấy trong giai đoạn đặc biệt này", Neville nhấn mạnh.

Chiến thắng của Man City trước Everton tuần trước, cùng việc Chelsea và Liverpool cùng rơi điểm sau đó rõ ràng đã đem lại cơ hội rất lớn cho đội bóng của Pellegrini. Tuy nhiên, trước trậnn hòa bất ngờ của Liverpool hôm qua, cựu danh thủ Jamie Carragher cho rằng ông đã nhìn thấy những dấu hiệu của sự trượt ngã ở Man City.

"Có thể bạn cho rằng Man City sẽ dễ dàng giành chiến thắng trước Aston Villa, nhưng tôi lại nhận thấy những điều ngược lại. Hãy nhớ Villa đã chơi hay thế nào trên sân Anfield và họ hoàn toàn có thể làm được điều tương tự tại Etihad. Đó là điều mà Liverpool mong đợi và các cổ động viên lẫn cầu thủ của Man City nên lo sợ ngay từ bây giờ", Carragher nhận định. Man City sẽ có trận đá bù với Aston Villa vào thứ 4 tuần này, trước khi đá trận cuối cùng với West Ham cuối tuần. Cả hai trận này, họ đều được thi đấu trên sân nhà Etihad.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X