Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Southgate cảnh báo Maguire về suất đá chính ở ĐT Anh

Thứ Hai 19/06/2023 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Gareth Southgate ngầm gửi thông điệp tới Harry Maguire về mức độ cạnh tranh cho vị trí trung vệ tại ĐT Anh lúc này.

Bất chấp việc phải dự bị liên tục tại MU, Maguire vẫn được tín nhiệm tại ĐT Anh. Cầu thủ sinh năm 1993 đá trọn vẹn 90 phút ở hai trận đấu gần nhất. Tuy vậy, cạnh tranh tại ĐT Anh là rất lớn và không có gì đảm bảo cho suất đá chính của Maguire.

HLV Southgate đã nhắc tới điều này. Ông cho biết: "Harry Maguire đã cho thấy năng lực của mình và màn trình diễn của cậu ấy cùng tuyển Anh thời gian qua là ấn tượng. Tuy vậy, Maguire cũng phải trải qua không ít khó khăn. Dù là đội trưởng một trong những đội bóng lớn nhất thế giới nhưng cậu ấy vẫn không được ra sân thường xuyên, điều này thật khó khăn.

Từ phía BHL, chúng tôi luôn muốn tạo ra môi trường cạnh tranh cho toàn bộ đội bóng. John Stones đã có một mùa giải đẳng cấp, bất chấp việc cậu ấy từng đối diện không ít khó khăn giai đoạn tiền World Cup 2022. Đó là lời nhắc nhở cho mọi cầu thủ khác về cơ hội tại ĐTQG."

Gareth Southgate cảnh báo Maguire về suất đá chính ở ĐT Anh 1
Maguire đối diện cuộc cạnh tranh vị trí khốc liệt tại ĐT Anh

Maguire đối diện tương lai bất định tại MU. Đội chủ sân Old Trafford không giấu ý định bán hậu vệ người Anh ở mùa hè này. Kim Min Jae, hậu vệ của Napoli đã được liên hệ nhưng phương án thay thế.

HLV Southgate cũng có những nhận xét về nhân tố mới tại ĐT Anh, như Marc Guehi. Ông nói: "Chúng tôi đánh giá cao Marc Guehi, việc tin tưởng Guehi sẽ tốt cho tương lai của ĐT Anh. Bên cạnh đó, Lewis Dunk và Tyrone Mings cũng có nửa sau mùa giải đáng nhớ. Đó đều là những cái tên đáng để lưu tâm."

ĐT Anh có khởi đầu thuận lợi tại vòng loại Euro 2024. Đội bóng của HLV Southgate dễ dàng vượt qua Ukraina và Malta với tỉ số lần lượt là 2-0 và 4-0. Đối thủ cuối cùng của ĐT Anh ở đợt hội quân này là Bắc Macedonia.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X