Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale tới M.U, tại sao không?

Thứ Năm 25/12/2014 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dư luận thế giới đang xôn xao với thông tin Gareth Bale tới M.U trong kỳ chuyển nhượng mùa đông với giá kỷ lục thế giới. Mới nghe thì có vẻ hoang đường nhưng xét về mọi mặt đây là thương vụ có lợi cho cả M.U và Real Madrid.

Hè 2013, Gareth Bale đến Real Madrid với mức giá được đồn đoán là khoảng 100 triệu Euro. Thời điểm đó, cả thế giới đã gọi hành động trên của Florentino Perez là “điên rồ” bởi cầu thủ người xứ Wales mới chỉ ở dạng tiềm năng tại Tottenham. Nếu so sánh với thương vụ Ronaldo vào năm 2009 thì thật là khập khiễng bởi ở thời điểm đó tiền đạo người Bồ đã ở trên đỉnh thế giới với QBV 2008 cùng một thương hiệu CR7 hái ra tiền. Tuy nhiên chỉ cần duy nhất 1 mùa giải ở Bernabeu, Gareth Bale đã chứng tỏ được giá trị của mình đến từng xu khi ghi cả 2 bàn quyết định giúp Real Madrid lên ngôi tại Cúp nhà vua và Champions League.

Gareth Bale toi M.U, tai sao khong hinh anh
Real đã thu đủ "vốn" trong thương vụ Gareth Bale

Nói một cách khô khan dưới con mắt những nhà kinh doanh thì Real đã lãi to trong thương vụ Gareth Bale chỉ sau 1 năm. Bây giờ thì những ông chủ ở “nhà trắng” không phải lo lắng chuyện lời lãi nữa, họ chỉ việc rung đùi gặt hái những thành quả mà Bale mang lại cả về chuyên môn lẫn tài chính. Thế nhưng với một “ông trùm” đầy tham vọng như Florentino Perez thì không bao giờ có khái niệm dừng lại. Ông vẫn muốn tạo ra những “bom tấn” mới, những ngôi sao mới để tiếp tục nâng Real lên một tầm cao mới. James Rodriguez hay Toni Kroos gia nhập Bernabeu vào mùa hè vừa qua cùng là vì lý do trên, quy luật đào thải ở Los Blancos luôn rất khắc nghiệt. Như thế có nghĩa chẳng có ai là không thể đụng đến ở đội bóng Hoàng gia TBN, kể cả Bale hay Ronaldo.

Sau 1 mùa giải thành công rực rỡ cùng Real Madrid, có vẻ như Gareth Bale đã tới ngưỡng giới hạn của mình. Mùa giải này, cầu thủ người xứ Wales không còn thi đấu quá nổi bật như trước nữa. Và vai trò của cựu tiền vệ Tottenham trong đội hình của Ancelotti càng trở nên mờ nhạt hơn. Khi Bale đang sa sút thì ngược lại Real càng thi đấu thăng hoa hơn ở mùa giải này. Như chúng ta đã biết, Kền kền trắng đang trở thành kẻ “bất khả chiến bại” với chuỗi 22 trận thắng liên tiếp trên tất cả các mặt trận, nhưng những đóng góp của Bale trong đó là rất ít với vỏn vẹn 7 bàn thắng và 3 đường kiến tạo. Về bàn thắng cầu thủ người xứ Wales thua xa Ronaldo và Benzema, về mặt kiến tạo anh hoàn toàn lép vế James Rodriguez, Kroos, Isco, thậm chí là cả Marcelo. Tóm lại, Real bây giờ không có Bale vẫn sống khỏe, vẫn là một đội bóng mạnh, vẫn còn rất nhiều “vũ khí sát thương” khác nguy hiểm hơn.

Gareth Bale toi M.U, tai sao khong hinh anh 2
Bale sẽ quay lại nước Anh để thi đấu cho MU?

Báo chí xứ sương mù đang đồn thổi, M.U đã ra giá 120 triệu bảng để đưa Gareth Bale trở lại giải Ngoại hạng Anh thi đấu. Có thể trên thực tế con số sẽ không cao như vậy nhưng “quỷ đỏ” đã dám vung ra tới 60 triệu bảng để mua Di Maria thì chẳng có lý do gì họ lại không bạo chi một lần nữa cho Bale. Đừng quên đội chủ sân Old Trafford luôn là một trong những CLB giàu có nhất thế giới trong 10 năm qua, thực tế M.U là đội bóng chi nhiều tiền nhất trên TTCN vào mùa hè 2014. Với quyết tâm trở lại thời hoàng kim thì nửa đỏ thành Manchester vẫn có đủ sự “chịu chơi” để tạo ra vài “bom tấn” nữa trên TTCN.

Trong một động thái liên quan, Real Madrid gần như đã nắm đằng chuôi trong thương vụ chiêu mộ tiền vệ Marco Reus. Tuyển thủ người Đức chỉ có giá là 25 triệu Euro và rõ ràng là con số quá rẻ để tìm người thay thế cựu tiền vệ Tottenham. Chưa kể xét về tài năng và “tiềm năng kinh tế” thì cầu thủ của Dortmund chẳng hề thua kém Bale, nếu không muốn nói là hơn. Như vậy trong thâm tâm, BLĐ đội bóng Hoàng gia TBN đã sẵn sàng để Gareth Bale tới M.U, vấn đề bây giờ chỉ là đợi một lời đề nghị hấp dẫn từ đội bóng nước Anh mà thôi!

Doãn Công

Dòng sự kiện

Chuyển nhượng Real Madrid

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X